Heaven the Smiling Shelter Pup vượt qua nỗi sợ hãi và được vinh danh là chú chó cứu hộ dễ thương nhất thế giới

Oct 13 2021
Heaven, ba tuổi, chú chó lai đáng yêu đến từ St. Charles, Illinois, là người chiến thắng giải thưởng Chú chó cứu hộ dễ thương nhất thế giới của NGƯỜI DÂN năm 2021 do Thương hiệu PEDIGREE trao tặng

Jackie Rakers đang lướt Facebook vào giờ nghỉ trưa vào tháng 2 năm 2019 thì lần đầu tiên cô nhìn thấy Heaven — khi đó là một chú chó cứu hộ 5 tháng tuổi đang sợ hãi cần một ngôi nhà nuôi dưỡng — và đã yêu.

"Tôi đã lưu hình ảnh của cô ấy vào điện thoại của mình và cứ thế nhìn nó. Và đến cuối giờ nghỉ trưa, tôi đã gửi email cầu cứu", nhân viên mua hàng 30 tuổi đến từ St. Charles, Ill. nói với NGƯỜI DÂN. Hai ngày sau, Rakers đón Heaven từ Trung tâm cứu hộ động vật sao biển ở Plainfield, Ill. - và trong vòng vài tuần, cô ấy đã hình thành mối quan hệ thân thiết với "quả bóng nhỏ của một chú chó con lông xù". Cô chính thức nhận con nuôi một tháng sau đó.

"Tôi giống như, 'Ôi trời ơi, tôi yêu con chó này'," Rakers nói. "Cô ấy là nơi mà cô ấy phải ở. Và chúng tôi đã ở bên nhau kể từ đó."

Để biết thêm về Thiên đường và những câu chuyện hàng đầu khác, hãy lắng nghe podcast hàng ngày của chúng tôi NHÂN DÂN Mỗi Ngày bên dưới .

Năm nay, Heaven cũng chứng tỏ sức hút không thể cưỡng lại trước hàng ngàn người bình chọn trong Cuộc thi Chó cứu hộ dễ thương nhất thế giới hàng năm của NHÂN DÂN do nhãn hàng PEDIGREE® tổ chức . 38-lb. pup — người tham gia chow chow , Labrador , võ sĩ quyền anh và chó Bắc Kinh — đã giành vị trí đầu tiên, chiến thắng hơn 10.000 cuộc giải cứu đáng yêu khác. Phần thưởng của cô ấy bao gồm nguồn cung cấp thức ăn cho chó trong một năm và khoản quyên góp 1.000 USD cho hoạt động giải cứu động vật mà cô ấy lựa chọn.

"Thiên đường là con bướm xã hội của tôi," Rakers nói về chú chó 3 tuổi của cô ấy. "Tôi đã có một số người bạn tuyệt vời trong hai năm rưỡi qua, những người mà tôi sẽ không bao giờ gặp được nếu không có Thiên đường."

chú chó cứu hộ dễ thương nhất thế giới - thiên đường

Nhưng Heaven không phải lúc nào cũng là chú chó vui vẻ, dễ tính mà hơn 10.000 người theo dõi trên Instagram của cô ( @heaven_is_a_dog ) biết ngày nay. Cô ấy khởi nghiệp là một người đi lạc ở Kentucky, người sau đó được chuyển từ một nơi trú ẩn quá đông đúc đến Giải cứu Động vật Sao biển . Rakers cho biết ban đầu sợ "mọi thứ" - đặc biệt là đàn ông và ngoài trời - Heaven thể hiện sự lo lắng "dữ dội". Vì vậy, Rakers bắt đầu đưa Heaven đến các công viên và cơ sở kinh doanh thân thiện với chó như Home Depot, nơi cô ấy sẽ dạy Heaven làm quen với các điểm tham quan và âm thanh mới.

Rakers nói: “Bất cứ khi nào một chiếc xe đẩy đi qua và gây ra tiếng động, hoặc một người đàn ông đi ngang qua, cô ấy biết rằng nếu cô ấy giao tiếp bằng mắt với tôi thay vì phản ứng lại, cô ấy sẽ được thưởng. "Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua rất nhiều nỗi sợ hãi."

chú chó cứu hộ dễ thương nhất thế giới - thiên đường

Kể từ đó, Heaven trở thành một gương mặt quen thuộc trên khắp thị trấn. (Home Depot thậm chí còn tặng cô ấy một chiếc tạp dề nhỏ.) "Cô ấy có cách cư xử mua sắm tuyệt vời nhất; cô ấy đi cùng tôi khắp mọi nơi," Rakers, người cũng đã đưa chú chó đáng yêu đi du lịch đến 30 tiểu bang khác nhau, nói. Rakers và Heaven đã đi bộ đường dài ở Montana, thăm Grand Canyon và tham quan dải Las Vegas.

Rakers nói: “Bạn có thể dừng lại ở một trạm xăng và cô ấy rất phấn khích.

Rakers hy vọng rằng hành trình của Heaven và những thử thách mà cô ấy vượt qua sẽ truyền cảm hứng cho mọi người.

"Tôi cảm thấy như điều lớn nhất mà tôi học được từ cô ấy là không bỏ cuộc," cô nói. "Thiên đường đã trải qua rất nhiều điều trong cuộc đời cô ấy. Những điều mà không con chó nào phải trải qua. Nhưng cô ấy vẫn yêu cuộc sống."

Tham gia cùng Heaven trong vòng dành cho người chiến thắng Cuộc thi Chó Cứu hộ Dễ thương nhất Thế giới là Aslan và Panda, á quân của cuộc thi năm nay.

chú chó cứu hộ dễ thương nhất thế giới - gấu trúc

Điều phối viên tiếp thị Carly D'Eliseo, 29 tuổi, lần đầu tiên nhìn thấy chú chó pit bull lai Panda 5 tuổi tại Cody's Friends Rescue ở Dallas vào tháng 3 năm 2020 và biết rằng chúng sinh ra là để dành cho nhau. Kể từ đó, chúng trở nên không thể tách rời và tính cách đáng yêu của Panda đã truyền cảm hứng cho chủ nhân của nó nuôi dưỡng những chú chó khác — với sự giúp đỡ của Panda — để chúng có thể tìm thấy ngôi nhà vĩnh viễn của riêng mình.

LIÊN QUAN: Gặp gỡ Người chiến thắng năm 2020: Lamb Chop the Puppy Mill Survivor

chú chó cứu hộ dễ thương nhất thế giới

Aslan là một chú chow chow 1 tuổi bị chủ cũ bỏ rơi trước khi lưu lạc đến Puppy Haven Rescue ở Tulsa, nơi Matthew Porter và Jennifer Wyckoff Porter nhận nuôi chú vào tháng 12 năm 2020. Cặp đôi chào đón đứa con đầu lòng, Rosie, năm nay mùa hè, và bây giờ Aslan thích đóng vai "anh cả", nghỉ ngơi bên cạnh Rosie và liếm bàn chân nhỏ bé của cô ấy

Để tìm hiểu thêm về Thiên đường và Cuộc thi chú chó cứu hộ dễ thương nhất thế giới của NGƯỜI do nhãn hàng PEDIGREE® tổ chức, hãy chọn số mới nhất của tạp chí People — trên các sạp báo vào thứ Sáu.