John Lennon đã nói "Sgt. Pepper' 'Không đi đâu cả'

Jun 09 2023
John Lennon chỉ cảm nhận được một vài giai điệu trong "Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band' kết nối với nhau.

John Lennon cảm thấy The Beatles ' Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band đã không "đi đâu cả". Anh chỉ cảm thấy một vài giai điệu trong album kết nối với nhau. Hôm nay, Thượng sĩ. Pepper trông giống như một album khái niệm phân tán, đặc biệt là so với tác phẩm của các nghệ sĩ khác như David Bowie .

Tác phẩm nghệ thuật dựa trên The Beatles' 'Sgt. hạt tiêu' | NurPhoto / Người đóng góp

Điều mà Paul McCartney đang cố gắng đạt được với The Beatles' 'Sgt. Hạt tiêu'

Cuốn sách Tất cả những gì chúng ta đang nói: Cuộc phỏng vấn quan trọng cuối cùng với John Lennon và Yoko Ono có một cuộc phỏng vấn năm 1980. Trong đó, John đã thảo luận về những gì Paul McCartney đã nói về Sgt. hạt tiêu . “Như tôi đã đọc vào ngày hôm trước, anh ấy đã nói trong một trong những cuộc phỏng vấn trên 'fanzine' của mình rằng anh ấy đang cố gắng tạo khoảng cách giữa The Beatles và công chúng - và do đó, có danh tính của Sgt. hạt tiêu,” John nói. 

Anh ấy tiếp tục: “Về mặt trí tuệ, đó là điều tương tự mà anh ấy đã làm khi viết 'Anh ấy yêu bạn' thay vì 'Tôi yêu bạn'. “Đó chỉ là cách làm việc của anh ấy. thượng sĩ  Pepper  được gọi là concept album đầu tiên, nhưng chẳng đi đến đâu cả.”

John Lennon đã không làm cho album khái niệm của The Beatles trở nên nhất quán hơn

John cũng thảo luận về tác động của anh ấy đối với Sgt. hạt tiêu . “Tất cả những đóng góp của tôi cho album hoàn toàn không liên quan gì đến ý tưởng này của Sgt. Pepper và ban nhạc của anh ấy; nhưng nó hoạt động vì chúng tôi đã nói rằng nó hoạt động và đó là cách album xuất hiện,” anh ấy nói. 

John đã thảo luận về Sgt. Pepper so với các album khác của ban nhạc. “Nhưng nó không được kết hợp với nhau như người ta tưởng, ngoại trừ Sgt. Pepper giới thiệu Billy Shearscái gọi là quay lại ,” anh ấy nói thêm. “Mọi bài hát khác có thể nằm trong bất kỳ album nào khác.” 

Có liên quan

Paul McCartney: Elvis Presley đã truyền cảm hứng cho The Beatles' 'Sgt. Hạt tiêu'

'Thượng sĩ. Pepper' không phải là concept album đầu tiên và nó cũng không phải là album mạch lạc nhất

John đã sai về nhiều thứ, nhưng đáng tiếc là anh ấy đã đúng về album. Bài hát đầu tiên trong đĩa hát, “Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band,” chuyển thể thành “With a Little Help From My Friends.” Ngoài phần phát lại ca khúc chủ đề ở gần cuối đĩa hát, Sgt. Hạt tiêu không bao giờ gắn kết. Ai cũng có thể đoán được các giai điệu đa dạng như “Being for the Benefit of Mr. Kite!,” “ When I Sixty-Four,” và “Within You Without You” liên quan với nhau như thế nào. Album thậm chí không tuân theo một phong cách âm nhạc nào, chuyển từ ảo giác sang tạp kỹ rồi đến hard-rock.

thượng sĩ Pepper có lẽ không phải là concept album đầu tiên. Theo Rolling Stone , một trong những concept album đầu tiên có thể là Dust Bowl Ballad của Woodie Guthrie . Kỷ lục đó ra đời vào năm 1940, tức là 27 năm trước khi Sgt. hạt tiêu . Mỗi bản nhạc trong Dust Bowl Ballad đều liên quan đến lịch sử hoặc văn hóa Mỹ theo một cách nào đó.

Xét về tính gắn kết, Sgt. Pepper đã bị mê hoặc bởi những album ý tưởng của thập niên 1970. Hồ sơ khái niệm nổi tiếng của David Bowie  Sự trỗi dậy và sụp đổ của Ziggy Stardust và Người nhện từ sao Hỏa  và nghệ sĩ tung hứng của Pink Floyd Bức tường kể những câu chuyện thực tế. Nếu Thượng sĩ. Pepper là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của concept album, đó chỉ là vì nó đã phổ biến loại hình nghệ thuật này.

thượng sĩ Pepper là một tập hợp các bài hát tuyệt vời không kết nối với nhau.