Kết quả cuộc họp của FOMC và tác động của chúng đối với hoạt động kinh tế và tương lai của Bitcoin

Nov 24 2022
Theo biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang, các quan chức đang mong đợi “sớm” chuyển sang tăng lãi suất nhỏ hơn. Tin tức này đến như một sự giải thoát cho nhiều người đang lo lắng rằng Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất với tốc độ chóng mặt.

Theo biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang, các quan chức đang mong đợi “sớm” chuyển sang tăng lãi suất nhỏ hơn. Tin tức này đến như một sự giải thoát cho nhiều người đang lo lắng rằng Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất với tốc độ chóng mặt. Mặc dù việc tăng lãi suất là cần thiết để kiểm soát lạm phát, nhưng quá nhiều quá sớm có thể gây hại cho nền kinh tế.

Tăng lãi suất có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế như thế nào

Tăng tỷ lệ quỹ liên bang - tỷ lệ mà các ngân hàng cho nhau vay tiền qua đêm - thường dẫn đến chi phí vay cao hơn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Điều đó có thể gây cản trở cho hoạt động kinh tế, vì mọi người và các công ty ít có khả năng vay tiền để mua các mặt hàng có giá trị lớn như nhà cửa và xe cộ khi lãi suất cao.

Ngoài ra, lãi suất cao hơn có thể khiến thị trường chứng khoán sụt giảm, khi các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu với dự đoán lợi nhuận thấp hơn. Việc bán ra có thể có tác động lan tỏa đến nền kinh tế, vì chúng có thể dẫn đến việc sa thải nhân viên và cắt giảm chi tiêu của các công ty. Hơn nữa, như chúng ta đã thấy vào năm 2021–22, thị trường tiền điện tử ngày càng có mối tương quan với thị trường chứng khoán và các chỉ số chính.

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất ba lần trong năm nay và nhiều người dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 12. Nhưng nếu biên bản từ cuộc họp tháng 11 là bất kỳ dấu hiệu nào, có vẻ như các quan chức sẽ thực hiện một cách tiếp cận thận trọng hơn trong tương lai. Và đó là tin tốt cho nền kinh tế.

Thị trường tiền điện tử hoạt động như thế nào

Thị trường tiền điện tử đang phải đối mặt với một đợt bán tháo lớn khác trong tuần này, với Bitcoin (BTC) và hầu hết các loại tiền điện tử lớn khác một lần nữa chìm trong sắc đỏ. Nguyên nhân của sự sụt giảm mới nhất này có thể bắt nguồn từ những rắc rối gần đây của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đã bị lôi kéo vào một vụ bê bối liên quan đến cáo buộc thao túng giá Bitcoin.

Kết quả là một cơn bão hoàn hảo đã khiến thị trường tiền điện tử lao dốc. Vẫn còn phải xem đợt bán tháo mới nhất này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng hiện tại, có vẻ như sự lây lan của FTX tiếp tục lan rộng, kéo theo hầu hết thị trường đi xuống.

Theo tuyên bố của Giám đốc điều hành b-cube.ai trên Twitter , mặc dù xu hướng hiện tại có vẻ đang giảm, nhưng có khả năng Bitcoin sẽ quay trở lại mức 18.200 – 18.500 USD trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sự phục hồi này có thể chỉ là tạm thời. Về lâu dài, nhiều khả năng giá trị của Bitcoin sẽ tiếp tục giảm. Vì lý do này, các nhà đầu tư đang cân nhắc mua Bitcoin nên thận trọng và chỉ đầu tư số tiền mà họ sẵn sàng mất.

TUYÊN BỐ MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

Giao dịch tiền điện tử liên quan đến rủi ro. Thông tin được cung cấp trên trang web này không phải là lời khuyên đầu tư, lời khuyên tài chính, lời khuyên giao dịch hoặc bất kỳ loại lời khuyên nào khác và bạn không nên coi bất kỳ nội dung nào của bài báo là như vậy. Tác giả, trang web hoặc công ty liên kết với họ không khuyến nghị rằng bạn nên mua, bán hoặc nắm giữ bất kỳ loại tiền điện tử nào. Thực hiện thẩm định của riêng bạn và tham khảo ý kiến ​​​​cố vấn tài chính của bạn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào.