Lần cuối cùng bạn cảm thấy xấu hổ là khi nào và tại sao?

Apr 23 2021

Trả lời

MichaelLegrand4 Jun 03 2020 at 03:20

Có lẽ đó là thời điểm tôi muốn thực sự say (và thư giãn) nên cuối cùng tôi sẽ mất đi sự ức chế của mình (ngay cả với nhiều cú đánh, chai rượu hoặc bia, tôi vẫn có giọng nói hợp lý trong đầu không thể dừng lại). Vì vậy, lần đó, vào đêm vũ hội của trường trung học, cuối cùng tôi đã làm tốt nhất nó: vì khiêu vũ hỗ trợ việc uống rượu hoặc ít nhất là khiến tôi ít có khả năng ngủ gật và nói "Tôi đã đủ rồi", tôi không may kết hợp nhiều loại đồ uống khác nhau và đã rất cố gắng để cuối cùng “phá vỡ sự kiểm soát hợp lý của bản thân mà tôi luôn có”.

Tôi đã thành công, trong một thời gian. Trước khi tôi bị mất điện, tôi nhớ mình đã nhảy trên sân khấu chính với một vài người bạn,… sau đó không có gì…, thức dậy gần nhà vệ sinh, bạn tôi đỡ tôi dậy… sau đó không có gì… cảm giác rằng tôi đang nằm trên sàn của một căn phòng gần sân khấu chính, bạn bè của tôi đang chăm sóc tôi, chắc chắn tôi đã ngủ gật ngay bây giờ. Tôi đã đứng dậy, cần phải nôn mửa. Bạn gái tôi phát điên và cố gắng bắt người khác làm điều gì đó cho tôi, nhưng cô ấy không thể. Tôi chỉ cảm thấy thực sự tồi tệ và cần phải nôn mửa. Cô ấy đã cố gắng hết sức để hỗ trợ tôi, nhưng tôi chỉ khiến cô ấy lo lắng.

Tôi nghĩ rằng nó đã kết thúc, khoảng 4 giờ sáng. Tôi đứng dậy, chuẩn bị đi, thậm chí không thể nói được nên tôi đưa điện thoại cho cô ấy để cô ấy gọi cho chuyến xe của chúng tôi. Nhưng không, tôi cần phải nôn một lần nữa và ai đó đã khóa nhà vệ sinh, vì vậy, trong số tất cả những người bạn còn lại và nhiều người bạn thân nhất, tôi nôn ọe khắp sàn nhà.

Tôi không nghĩ rằng còn điều gì khác khiến tôi cảm thấy xấu hổ hơn: Tôi biết họ muốn giúp nhưng họ không thể, tôi chỉ cảm thấy sự bất lực của họ và họ cũng thất vọng về tôi, đàn ông, phụ nữ. Tôi không còn là một cậu bé nữa, tôi đã là một người lớn.

Nó có đáng không? Tôi cũng tin là vậy. Nó chỉ chứng minh rằng ngoài việc có nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng hoặc mất điện, tôi thực sự không bao giờ được buông bỏ việc kiểm soát bản thân. Có thể là một số loại thuốc khó. Những người bạn thực sự giống tôi cũng đồng ý với tôi, vì anh ấy cũng có tâm lý như vậy. Sự kiểm soát hợp lý và có ý thức này đối với những gì tôi làm sẽ không bao giờ mất đi, tôi sẽ không bao giờ kém hợp lý hoặc tự phát. Có lẽ chỉ trên một số loại thuốc khó. Bây giờ đã gần 10 năm. Và mọi người đã nhắc nhở tôi điều này trong nhiều tháng và chế giễu tôi. Tôi ở đây, tôi đã sống sót, tôi mạnh mẽ hơn.

QA: Lần cuối cùng bạn cảm thấy thực sự xấu hổ là khi nào?

AnitaChitnis2 Jun 08 2017 at 22:21

Tôi cảm thấy xấu hổ cách đây vài ngày vì tôi đã để một người mà tôi thực sự yêu quý thất vọng. Tôi cảm thấy như tôi có thể ngăn điều này xảy ra nhưng nó đã xảy ra và nó đã làm tổn thương người mà tôi rất quan tâm. Bây giờ nó là quá khứ nó thậm chí còn căng thẳng hơn vì tôi đang cố gắng học cách tiếp tục cuộc sống của mình.

Tôi đã quá quen với việc giữ mình theo những tiêu chuẩn thực sự cao và liên tục đánh bại bản thân về mọi thứ ngay cả khi tôi không thể kiểm soát được nó nhưng điều đó được thực hiện theo thói quen. Người mà tôi thất vọng không thực sự bị ảnh hưởng nhiều như tôi đã nghĩ và không giận tôi, cô ấy hiểu tại sao mọi thứ lại xảy ra theo cách họ đã làm, tuy nhiên tôi vẫn giận bản thân vì đã để nó diễn ra theo cách mà nó đã làm.

Bây giờ nó đã là quá khứ, tôi phải tìm cách để đảm bảo điều đó không xảy ra nữa, tha thứ cho bản thân và sau đó làm việc để trở thành một người tốt hơn. Tôi nghĩ đó là tất cả những gì bạn có thể làm trong cuộc sống. Bạn càng níu kéo quá khứ càng khiến bạn đau khổ. Bạn phải hiểu rằng sau một hoặc hai giờ đầu tiên, việc suy nghĩ và suy nghĩ thái quá xảy ra sau đó chính là bạn đang tự hành hạ mình. Sẽ không có gì thay đổi vì bạn nghĩ về nó trong một tháng nữa.

Vì vậy, tôi cảm thấy xấu hổ một vài ngày trước và tôi cảm thấy như tôi có thể ngăn chặn điều đó nhưng ai biết được liệu tôi có thực sự có thể làm được hay không hay điều gì khác sẽ không xảy ra. Bạn không bao giờ biết. Vì vậy, những gì tôi sẽ nói (và tôi đang cố gắng lấy lời khuyên của riêng tôi ở đây) là hãy cảm thấy tồi tệ một chút nhưng hãy sử dụng trải nghiệm đó để không bao giờ để điều đó xảy ra nữa và trở thành một người tốt hơn vì nó.

Hy vọng điều này sẽ giúp. Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất! :)