Studio cuối cùng của chúng tôi nói lời tạm biệt với một giám đốc điều hành khác

Nov 11 2023
Trưởng bộ phận công nghệ của Naughty Dog sẽ rời đi sau gần hai thập kỷ

Một giám đốc điều hành kỳ cựu khác sẽ rời Naughty Dog trong một năm kỳ lạ đầy thăng trầm đối với hãng phim nổi tiếng đằng sau The Last of Us . Giám đốc công nghệ Christian Gyrling sẽ rời đi sau 17 năm. Anh ấy được bổ nhiệm vào vị trí này chỉ vài tháng trước — lần cuối cùng một nhà phát triển Naughty Dog kỳ cựu rời đi.

“Trưởng phòng Công nghệ Christian Gyrling của chúng tôi đã quyết định rời Naughty Dog sau 17 năm sự nghiệp tuyệt vời tại studio của chúng tôi,” studio PlayStation viết trong một tuyên bố vào ngày 10 tháng 11. “Chúng tôi rất biết ơn vì nhiều đóng góp của anh ấy cho studio, công ty của chúng tôi trò chơi và đồng đội của anh ấy. Chúng tôi sẽ rất nhớ Christian và chúc anh ấy gặp nhiều may mắn trên con đường tiếp theo.”

Naughty Dog cho biết Travis McIntosh, người đã làm việc tại studio 19 năm kể từ khi gia nhập vào năm 2004, sẽ đảm nhận vị trí này. Gần đây nhất, ông là giám đốc lập trình của The Last of Us: Part II , trò chơi PlayStation 4 năm 2020 mở đường cho bộ phim chuyển thể đình đám trên HBO và là dự án mới cuối cùng do hãng phim phát hành.

Sự ra đi của Gyrling diễn ra sau quyết định từ chức của đồng chủ tịch Evan Wells vào tháng 7 và sự ra đi của nhà thiết kế tường thuật Josh Scherr vào năm trước. Cựu Giám đốc CNTT 28 năm, Justin Monast, đã cho thuê vào tháng 4. Sự thay đổi gần đây đã khiến đạo diễn The Last of Us Neil Druckman phụ trách sáng tạo, với cựu binh Alison Mori được thăng chức làm giám đốc studio và giám đốc điều hành. 

Không rõ tất cả những thay đổi này có ý nghĩa gì đối với cường quốc từ lâu được coi là một trong những hãng phim hàng đầu của Sony và là tiêu chuẩn cho chất lượng sản xuất phim bom tấn và kể chuyện điện ảnh trong trò chơi. Phần phụ nhiều người chơi của The Last of Us Part II vẫn là MIA và tương lai của nó vẫn không chắc chắn sau khi được cho là đã nhận được đánh giá nội bộ không tốt từ hãng phim chị em Bungie và Naughty Dog đã cắt giảm vài chục nhà phát triển hợp đồng vào tháng trước trong bối cảnh PlayStation bị cắt giảm nhiều hơn.

Người hâm mộ vẫn đang háo hức chờ đợi trò chơi tiếp theo từ studio, sau những lời giới thiệu về phần tiếp theo của Uncharted mới , những tin đồn về Last of Us Part III và những hy vọng vĩnh cửu về sự trở lại của Jak và Daxte r . Nhiều khả năng ít nhất là trong thời gian tới, người chơi có thể mong đợi một bản “remaster” Last of Us Part II PlayStation 5 và cuối cùng là một bản chuyển thể của trò chơi sang PC.