Hội đồng quản trị của SAG-AFTRA phê duyệt thỏa thuận dự kiến ​​với AMPTP

Nov 11 2023
Chủ tịch SAG-AFTRA Fran Drescher và những người khác đã tổ chức họp báo để cập nhật về thỏa thuận đình công; tiếp theo nó sẽ được chuyển đến các thành viên để bỏ phiếu phê chuẩn.

Sau thông tin tối thứ Tư rằng cuộc đình công SAG-AFTRA đã kết thúc sau gần 120 ngày , những người ủng hộ đã chờ đợi để biết thêm thông tin chi tiết về thỏa thuận dự kiến. Hôm nay, chủ tịch công đoàn Fran Drescher, giám đốc điều hành quốc gia và trưởng đoàn đàm phán Duncan Crabtree-Ireland , cùng những người khác đã tổ chức một cuộc họp báo sau cuộc họp của Ủy ban Quốc gia SAG-AFTRA, trong đó hội đồng quản trị bỏ phiếu thông qua thỏa thuận.

Vào ngày 9 tháng 11, các thành viên SAG-AFTRA đã nhận được một lá thư từ Drescher và Crabtree-Ireland báo hiệu sự trở lại làm việc của công đoàn và phác thảo một số nét khái quát về cái mà họ gọi là “một hợp đồng mang tính chuyển đổi” cũng như một “thỏa thuận mang tính cách mạng” báo hiệu “các vấn đề quan trọng”. những đột phá trong việc giải quyết vấn đề bồi thường thông qua phần còn lại và các biện pháp bảo vệ khỏi công nghệ trí tuệ nhân tạo tổng hợp, đồng thời khẳng định lại vai trò của con người trong quá trình sản xuất phim, truyền hình và giải trí trực tuyến.” Khi những tháng diễn ra cuộc đình công rõ ràng, AI nổi lên như một vấn đề lớn đối với cả diễn viên và hãng phim do AMPTP đại diện, cũng như lợi nhuận phát trực tuyến — cả hai trọng tâm của cuộc đình công WGA cũng đã được giải quyết vào đầu năm nay.

Một số điểm được nhấn mạnh trong bức thư bao gồm:

  • Hơn một tỷ đô la tiền lương mới và tài trợ cho kế hoạch phúc lợi;
  • Phần thưởng tham gia phát trực tuyến;
  • Mức tăng lương tối thiểu phá vỡ cái gọi là “mô hình ngành;”
  • Lần đầu tiên, các rào cản về sự đồng ý và đền bù đối với việc sử dụng AI;
  • Tăng giới hạn Lương hưu & Sức khỏe sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho quỹ của chúng tôi; Và
  • Các biện pháp bảo vệ quan trọng cho các cộng đồng đa dạng.

Tại cuộc họp báo, Crabtree-Ireland lưu ý rằng các thành viên SAG sẽ vẫn tích cực tham gia vào cuộc trò chuyện xung quanh việc sử dụng AI có trách nhiệm, bao gồm cả việc nó đang nổi lên như một vấn đề chính trị .

Sau cuộc họp của Ủy ban Quốc gia SAG-AFTRA ngày hôm nay — hội đồng đã đưa ra thỏa thuận dự kiến ​​với 86% sự tán thành, theo Crabtree-Ireland — nó sẽ được chuyển tới gần 160.000 thành viên của liên minh, những người sau đó sẽ bỏ phiếu về việc có phê chuẩn hợp đồng hay không. Nếu được thông qua, nó sẽ có hiệu lực như một thỏa thuận chính thức. Trong trường hợp đình công của WGA, phải mất một tuần để đạt được thỏa thuận và hoàn tất thỏa thuận đó .


Muốn biết thêm tin tức io9? Kiểm tra thời điểm mong đợi các bản phát hành mới nhất của Marvel , Star Wars Star Trek , điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Vũ trụ DC trên phim và truyền hình cũng như mọi thứ bạn cần biết về tương lai của Doctor Who .