Meta bây giờ sẽ có thể bán tai nghe VR giá rẻ mới của mình tại Trung Quốc

Nov 11 2023
Tai nghe VR thân thiện với ngân sách của Meta sẽ được phát hành vào cuối năm 2024.
Nhiệm vụ Meta 1, Nhiệm vụ 2 và Nhiệm vụ 3.

Sau 14 năm không thể tiếp cận Trung Quốc, Meta cuối cùng đã đạt được thỏa thuận với nhà sản xuất trò chơi điện tử Trung Quốc và công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, Tencent Holdings. Bắt đầu từ cuối năm 2024, Meta sẽ có thể bán tai nghe thực tế ảo mới giá rẻ hơn của họ tại Trung Quốc.

Đây là một tin tuyệt vời cho Meta vì nó sẽ có thể tăng lượng khán giả và doanh số bán hàng một cách đáng kể. Flora Tang, một nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint, nói với Wall Street Journal , “Sự hợp tác của Meta với Tencent có thể sẽ nâng cao doanh số bán hàng và việc áp dụng các thiết bị thực tế mở rộng như vậy ở Trung Quốc.”

Trước tiên, tất cả các chi tiết này có thể thay đổi. Ngoài ra, Bắc Kinh gần đây đã thắt chặt hơn một chút các quy định về trò chơi điện tử và nội dung kỹ thuật số khác, vì vậy chúng tôi không chắc điều đó sẽ diễn ra như thế nào liên quan đến thỏa thuận mới này. Hơn nữa, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg gần đây đã công khai chỉ trích Trung Quốc kể từ khi Tiktok trở nên phổ biến và thách thức sự độc quyền truyền thông xã hội của Meta. Điều này đã dẫn đến hình ảnh tiêu cực về Zuckerberg ở Bắc Kinh, điều này cũng ảnh hưởng đến thỏa thuận ký kết với Tencent.

Tai nghe Meta mới sẽ là phiên bản thân thiện với ngân sách. Công ty sẽ giảm chi phí bằng cách sử dụng ống kính có chi phí thấp hơn. Những ống kính này sẽ rẻ hơn nhiều so với những ống kính được sử dụng trong mẫu gần đây nhất, Quest 3 . Phiên bản 2024 cũng sẽ có bộ xử lý đồ họa tiên tiến hơn phiên bản được sử dụng trong Meta Quest 2 , ra mắt cách đây hơn ba năm.

Báo cáo cho biết Meta sẽ chiếm thị phần lớn hơn trong doanh số bán tai nghe. Ngược lại, thị phần của Tencent Holdings sẽ đến nhiều hơn từ phần doanh thu nội dung và dịch vụ, chẳng hạn như đăng ký phần mềm và bán trò chơi điện tử.