Theo các nhà thầu, cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi cập nhật phòng tắm của bạn

Nov 12 2023
Lời khuyên của chuyên gia để luôn đúng tiến độ và ngân sách khi tân trang phòng tắm của bạn.

Phòng tắm là một trong những căn phòng khó cải tạo và gây rối nhất trong một ngôi nhà. Cho dù là tu sửa hay cải tạo , việc không sử dụng phòng tắm là điều vô cùng bất tiện — đặc biệt nếu đó là phòng tắm duy nhất dành cho hộ gia đình.

Vì vậy, khi đến thời điểm mà loại công việc này là không thể tránh khỏi, bạn có thể muốn thực hiện nhanh chóng và giảm chi phí. Để giúp bạn làm điều đó, đây là ba lời khuyên được chuyên gia hỗ trợ để tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi nâng cấp phòng tắm của bạn.

Cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi nâng cấp phòng tắm của bạn

Theo khảo sát gần đây từ Toolsstation , thông thường phải mất khoảng 8,5 ngày để một chuyên gia hoàn thành việc nâng cấp toàn bộ phòng tắm và khoảng 22 ngày để một người tự làm trung bình hoàn thành công việc tương tự. Tất nhiên, điều này phụ thuộc rất nhiều vào mức độ công việc và kinh nghiệm của người tự làm, nhưng khi xét đến vấn đề đó, thậm chí tám ngày không có phòng tắm hoạt động cũng là một thời gian dài.

May mắn thay, có nhiều cách giúp quá trình diễn ra suôn sẻ mà vẫn đảm bảo ngân sách. Toolsstation đã hỏi hàng trăm nhà thầu chuyên về phòng tắm để xin lời khuyên về cách thực hiện việc này và đây là ba lời khuyên hàng đầu của họ :

Bám sát bố cục ban đầu

“Hãy giữ bố cục càng gần với bản gốc càng tốt,” người phát ngôn của Toolstation Rhiannon Moore nói với Lifehacker trong một email. “Điều này tránh được việc phải định tuyến lại đường ống và hệ thống thoát nước—đặc biệt là nhà vệ sinh, vì đây là đường ống lớn nhất cần lắp đặt.”

Dọn sạch phòng tắm trước khi bắt đầu công việc

Đừng trì hoãn việc dọn dẹp phòng tắm của bạn cho đến phút cuối cùng. Moore giải thích: “Bạn nên chuẩn bị đầy đủ khu vực trước. “Điều này sẽ giúp người bán tiết kiệm thời gian phải dọn chỗ.” Thay vào đó, họ có thể bắt tay vào làm việc ngay.

Đi vào với một kế hoạch

Moore nói: “Nếu bạn có một kế hoạch rõ ràng và biết mọi thứ sẽ được đặt ở đâu trước khi công việc bắt đầu, nó sẽ hợp lý hóa quá trình cài đặt”. “Các vấn đề có thể được xác định sớm và chúng tôi có thể nghĩ ra giải pháp hoặc giải pháp thay thế, giảm thiểu sự chậm trễ.”