Làm thế nào để tránh các khoản phí bổ sung khi đi du lịch một mình

Nov 11 2023
Bạn không nên bị phạt vì đã lựa chọn cuộc phiêu lưu của riêng mình.

Thực hiện một chuyến du lịch một mình thay đổi cuộc đời là một nét đặc trưng của văn hóa đại chúng, thường được mô tả như một nghi thức vượt qua và bước tới sự độc lập khi bước vào tuổi trưởng thành hoặc thoát khỏi một mối quan hệ. Trong cuộc sống thực, mọi người đi du lịch một mình vì nhiều lý do—bao gồm cả vì đó là cách họ ưa thích để khám phá những địa điểm mới và/hoặc đi nghỉ mát.

Thật không may, những người du lịch một mình thường phải trả giá đắt cho đặc quyền này. Và vì phần lớn ngành du lịch được hưởng lợi về mặt tài chính từ những chính sách lỗi thời này nên không có gì phải vội vàng sửa chữa chúng. Cho đến khi điều đó xảy ra, đây là một số cách giúp bạn có thể tránh được khoản phí bổ sung đáng sợ khi đi du lịch một mình.

Một bổ sung duy nhất là gì?

Một chính sách chung về các chuyến du lịch trên biển, tại các khu nghỉ dưỡng và các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, “ phụ phí duy nhất ” đề cập đến các khoản phí và phụ phí bổ sung mà một người phải trả vì họ không đi cùng bạn đồng hành.

Ví dụ: nếu khu nghỉ dưỡng không cung cấp phòng đơn, khu nghỉ dưỡng có thể yêu cầu khách du lịch một mình thanh toán toàn bộ phòng dành cho hai người—khiến chuyến đi của họ đắt gấp đôi so với chuyến đi của người đi cùng đối tác.

Làm thế nào để tránh phải trả một khoản bổ sung duy nhất

Trong một số trường hợp, việc bổ sung đơn lẻ là không thể tránh khỏi. Nhưng thời gian còn lại có một số cách để tránh xa chúng khi đi du lịch một mình. Một số ví dụ bao gồm:

Bắt đầu bằng việc tìm kiếm

Đúng, điều này là hiển nhiên, nhưng nếu bạn quá hào hứng khi đặt một chuyến đi thì chiến lược này có thể dễ dàng bị bỏ qua. Sử dụng công cụ tìm kiếm bạn chọn, nhập một số kết hợp “không có phần bổ sung duy nhất”, “không có phần bổ sung riêng lẻ” hoặc “miễn phần bổ sung duy nhất” cùng với điểm đến của bạn và xem những gì bạn tìm thấy. Nếu đây không phải là chuyến đi vào phút cuối, hãy cân nhắc việc tạo cảnh báo cho những tìm kiếm này.

Một lựa chọn khác là tìm kiếm “ chuyến du lịch một mình ”, theo định nghĩa, sẽ không có phần bổ sung duy nhất.

Linh hoạt

Những người không chắc chắn về địa điểm chính xác mà họ muốn đi du lịch hoặc những người quan tâm đến việc tiết kiệm tiền hơn là đến một điểm đến cụ thể, có thể muốn thiết lập cảnh báo hàng ngày hoặc hàng tuần cho các cụm từ tìm kiếm như “giao dịch du lịch một mình”, “du lịch một mình”. các chuyến du lịch” hoặc “giảm giá du lịch một mình”. Đôi khi chỉ có một số lượng hạn chế chỗ trống được giảm giá trong một chuyến đi, vì vậy, hành động nhanh chóng là điều quan trọng.

Chờ đợi đến phút cuối cùng

Những người linh hoạt cũng có thể tìm kiếm các giao dịch vào phút cuối. Một số công ty sẽ miễn phí bổ sung duy nhất để lấp đầy chỗ trống ngay trước khi khởi hành. Để tìm những ưu đãi này, hãy theo dõi công ty trên mạng xã hội và/hoặc kiểm tra phần trang web của họ liệt kê các chuyến khởi hành sắp tới. Ngay cả khi việc miễn phí bổ sung một lần không được đề cập cụ thể, bạn luôn có thể liên hệ và hỏi về khả năng này.