Darren Aronofsky sẽ chứng tỏ tài năng của mình khi đạo diễn bộ phim tiểu sử về Elon Musk cho A24

Nov 11 2023
Đạo diễn từng đoạt giải Oscar sẽ chuyển thể tiểu sử về Musk của Walter Isaacson thành phim

Cuộc đời của Elon Musk hầu như không có gì bí mật. Tất cả những gì ông ấy làm trong thập kỷ qua ít nhất đều nằm dưới sự giám sát của công chúng. Hành động của anh ấy diễn ra trong thời gian thực và được ghi lại một cách chặt chẽ trên mạng xã hội, trên tin tức và trong một cuốn tiểu sử kể lại gần đây do Walter Isaacson viết . Mặc dù vậy, A24 đã ký thỏa thuận với đạo diễn Darren Aronofsky của The Whale để chỉ đạo một bộ phim tiểu sử về Elon Musk dựa trên cuốn sách của Isaacson.

Nổi lên nhờ sử thi ma túy xoắn nhanh Requiem For A Dream , Aronofsky đã tiếp tục đạo diễn một số bộ phim hay nhất của thế hệ chúng ta, bao gồm The Wrestler năm 2008, Black Swan năm 2010 và Mother năm 2017! Người đàn ông này thực sự tài năng, nhưng để biến bộ phim tiểu sử này trở thành một bộ phim hấp dẫn sẽ phải mất tất cả những gì anh ta có.

Isaacson đã theo dõi Musk trong nhiều năm để viết cuốn tiểu sử mới xuất bản về người đàn ông giàu có nhất trái đất. Câu chuyện của Musk chắc chắn là một câu chuyện dành cho điện ảnh, bắt đầu bằng một tuổi thơ bị ngược đãi và kết thúc bằng việc một tỷ phú bị ám ảnh bởi meme mất kết nối đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc đời hoàn toàn chỉ dựa trên cảm xúc. Chắc chắn có rất nhiều kịch tính xung quanh các quyết định kinh doanh, đời sống xã hội và các mối quan hệ của anh ấy. Đây là những gì nhóm của chúng tôi tại Câu lạc bộ AV đã nói về thông báo:

Một lần nữa, có rất nhiều tài liệu ở đây có sẵn để chuyển thể. Thêm vào đó, câu chuyện của Musk phù hợp với một số mối quan tâm trước đây của Aronofsky: một anh chàng có thể hoặc không thể rơi vào vòng xoáy sử dụng ma túy ( Requiem ), người bị ám ảnh bởi thành công của chính mình, có thể đến mức phát điên ( Black Swan ), mà đứa con của anh ta dường như rất ghét. anh ấy ( Cá voi ). Khi nói đến nghệ sĩ và nàng thơ, điều này thực sự có thể là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tất nhiên, chuyện này không phải là chưa có tiền lệ, khi đạo diễn phim kinh dị David Fincher biến câu chuyện về một người đàn ông có tính cách như một sợi mì ướt, Mark Zuckerberg, thành một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại với The Social Network năm 2010 . Cũng tuyệt vời như Fincher, tôi nghĩ phần lớn điều làm nên sự tuyệt vời của bộ phim đó là kịch bản phi thường của Aaron Sorkin và diễn xuất hoàn hảo của Jesse Eisenberg. Nếu thiếu đi mức độ vĩ đại đó, câu chuyện này của Musk chắc chắn sẽ thất bại. Bằng cách nào đó, Musk thậm chí còn có một câu chuyện ít đồng cảm hơn Zuckerberg và có một cuộc sống công khai hơn nhiều.

Ai sẽ đóng vai chính người đàn ông Musk trong phim một cách thuyết phục? Việc Lars Mikkelsen đảm nhận vai Đại đô đốc Thrawn trong loạt phim Disney+ Ahsoka gần đây có thể đưa anh vào cuộc đua. Cilian Murphy chắc chắn có tài năng biến tính cách kỳ quái của Musk thành hiện thực. Kéo vở kịch bắt chước Musk của Edward Norton trong Glass Onion của Netflix , chắc chắn sẽ rất thú vị khi thấy anh ấy đảm nhận bài báo chân thực.

Bất chấp điều đó, những người mê sách kỳ lạ ở khắp mọi nơi sẽ đến xem bộ phim này vào đêm khai mạc và nó sẽ được đề cử cho hàng nghìn giải thưởng.