Báo cáo cho biết điện thoại và iPad của Thị trưởng NYC bị FBI thu giữ

Nov 11 2023
Vụ bắt giữ là bước leo thang đáng kể của cuộc điều tra xem liệu thị trưởng có vi phạm luật tài chính tranh cử hay không.

Cục Điều tra Liên bang đã tịch thu hai chiếc điện thoại di động và iPad của Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams trong tuần này trong một cuộc điều tra tham nhũng liên bang đối với chiến dịch tranh cử năm 2021 của ông, theo The New York Times .

FBI được cho là đang điều tra xem liệu chiến dịch tranh cử của Eric Adams có âm mưu với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và những người khác để quyên góp cho chiến dịch tranh cử của Thị trưởng New York hay không. Theo báo cáo, các đặc vụ đã tiếp cận Thị trưởng Adams trên đường phố và yêu cầu đội an ninh của ông lùi lại. Không rõ liệu vụ bắt giữ bất ngờ này có liên quan trực tiếp đến cuộc điều tra của FBI hay không.

Adams được cho là bị nghi ngờ vi phạm luật tài chính tranh cử và FBI đang xem xét liệu Adams hoặc bất kỳ thành viên nào trong chiến dịch tranh cử của ông ta có cung cấp bất kỳ lợi ích nào cho Thổ Nhĩ Kỳ để đổi lấy các khoản quyên góp hay không.

Theo báo cáo, các thiết bị bị FBI tịch thu đã được trả lại trong vòng vài ngày.

Các luật sư đại diện cho Thị trưởng NYC cho biết Adams, cựu thành viên cơ quan thực thi pháp luật, cam kết hợp tác trong vấn đề này và “không bị cáo buộc về bất kỳ hành vi sai trái nào”.

“Sau khi biết được cuộc điều tra liên bang, người ta phát hiện ra rằng gần đây một cá nhân đã có hành động không đúng mực. Trên tinh thần minh bạch và hợp tác, hành vi này đã được báo cáo ngay lập tức và chủ động cho các nhà điều tra”, luật sư tranh cử Boyd Johnson cho biết.

Adams cho biết ông mong đợi nhân viên của mình hợp tác trong bất kỳ cuộc điều tra nào.

“Tôi không có gì phải giấu,” Adams nói.

FBI đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Gizmodo.

Vào ngày 2 tháng 11, nhà của Brianna Suggs, người đứng đầu người gây quỹ cho Thị trưởng NYC, đã bị đặc vụ FBI đột kích trong khuôn khổ cuộc điều tra về chiến dịch bầu cử năm 2021 của Eric Adam. Khi nghe tin về cuộc đột kích vào nhà của Suggs, Thị trưởng Adams đã nhanh chóng rời Washington DC, nơi ông dự kiến ​​gặp Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo quốc hội về dòng người di cư vào Thành phố New York. Adams cho biết sự trở lại đột ngột của anh ấy được thúc đẩy bởi mong muốn được có mặt cho đội của mình.