Bật lửa Ya: Ohio trở thành tiểu bang thứ 24 hợp pháp hóa cỏ dại giải trí

Nov 11 2023
Luật mới dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào ngày 7 tháng 12.

Hôm thứ Ba, Ohio đã trở thành tiểu bang thứ 24 ở Mỹ hợp pháp hóa việc sử dụng cỏ dại để giải trí. Mặc dù bang này có đa số là đảng Cộng hòa, nhưng họ đã chấp nhận một động thái được coi là nghiêng về phía tự do hơn.

Cần sa y tế đã hợp pháp ở Ohio kể từ năm 2016.

Vào năm 2015, cử tri Ohio đã từ chối một kế hoạch hạn chế giấy phép thương mại trồng cần sa cho những người giàu có ủng hộ nỗ lực hợp pháp hóa nó.

Giờ đây, nó cùng với các bang chủ yếu thuộc Đảng Cộng hòa khác như Montana, Alaska và Missouri đã hợp pháp hóa chất này. Hơn 2 triệu cử tri Ohio—khoảng 57 phần trăm—ủng hộ nỗ lực biến nó thành hợp pháp theo kết quả không chính thức từ các quan chức bầu cử tiểu bang .

Hầu hết cư dân đã bỏ phiếu "có" cho Vấn đề 2, nghĩa là những người từ 21 tuổi trở lên trong tiểu bang sẽ có thể sử dụng, trồng hoặc bán cần sa theo chương trình quy định và thuế do tiểu bang áp đặt.  Biện pháp này sẽ có hiệu lực vào ngày 7 tháng 12.

Những người ủng hộ biện pháp này đã vận động với tiền đề rằng nó sẽ được quản lý “giống như rượu”.

Colorado và Washington đã trở thành những bang đầu tiên hợp pháp hóa việc sử dụng cỏ dại giải trí thông qua các sáng kiến ​​​​bỏ phiếu vào năm 2012. Nhiều bang nghiêng về Đảng Dân chủ cũng đã nỗ lực hợp pháp hóa việc sử dụng cỏ dại để giải trí gần đây và New York cũng làm điều đó vào năm 2021.

Những nỗ lực hợp pháp hóa cần sa ở Oklahoma đã thất bại vào đầu năm nay. Hiện đang có những nỗ lực nhằm thực hiện các biện pháp bỏ phiếu cần sa giải trí vào năm 2024 ở các bang như Nebraska, Florida và Nam Dakota.

Những người đấu tranh chống lại việc cho phép sử dụng cỏ dại ở Ohio đã phát sóng các quảng cáo tuyên bố rằng đồ ăn phù hợp sẽ được bán cho trẻ em dưới dạng kẹo — và thậm chí còn có cảnh sát lên tiếng phản đối việc hợp pháp hóa nó trong quảng cáo.

May mắn thay, biện pháp này vẫn được thông qua. Sở hữu cỏ dại vẫn được phân loại là tội phạm liên bang. Tuy nhiên, Tổng thống Biden đã tuyên bố ân xá cho các tội danh tàng trữ cần sa đơn giản trước đây.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp đang áp dụng một cách tiếp cận cởi mở hơn ở các bang đã hợp pháp hóa nó.