Final Fantasy VII Rebirth có thể tạo nên một Zack Twist hoang dã

Nov 11 2023
Phần thứ hai trong bộ ba bản làm lại của Square Enix đặt ra rất nhiều câu hỏi

Bất chấp những gì đội ngũ sáng tạo tại Square Enix muốn chúng ta nghĩ, Destiny và Fate có lẽ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong Final Fantasy VII Rebirth và hơn thế nữa. Mặc dù SOLDIER Zack Fair dường như đã thoát chết và gia nhập dàn diễn viên còn lại trong một dòng thời gian mới, nhưng kết quả rất có thể là một vòng xoay hoàn toàn khác—nhưng cũng không kém phần bi thảm—của số phận.

Đặt hàng trước Final Fantasy VII Rebirth: Amazon | Mua Tốt Nhất | 

Phần tiết lộ nội dung cho trò chơi gốc và FF7 Remake tiếp theo.

Trong dòng thời gian gốc của Final Fantasy VII , Cloud và Zack bị Sephiroth làm bị thương sau sự kiện được gọi là “ Sự cố Nibelheim ”, năm năm trước các sự kiện của trò chơi chính. Nhà khoa học điên Hojo bắt cóc và thí nghiệm chúng trong bốn năm, tăng cường sức mạnh cho Cloud nhưng khiến bộ não của anh bị xáo trộn. Sau khi Zack giải vây, họ đi vòng quanh khoảng một năm cho đến khi Shinra bắt kịp họ ở ngoại ô Midgar. Ban đầu, Zack chết khi chiến đấu với quân Shinra, nhưng vì cả nhóm đánh bại Whisper Harbinger ở cuối FF7 Remake nên các sự kiện trong quá khứ, hiện tại và tương lai đều bị thay đổi.

Đoạn cắt cảnh kết thúc của Remake cho thấy Zack sống sót sau trận chiến và giúp Cloud tiến về Midgar. Thật hợp lý khi những sự kiện này xảy ra theo dòng thời gian thay thế khác với tính liên tục mới. Tuy nhiên, hoàn toàn có khả năng là khi cả nhóm bước vào Dị điểm ở cuối bản Remake và tiêu diệt Whispers, họ đã không quay trở lại thế giới ban đầu của mình. Thay vào đó, họ được đưa đến một nơi khác: dòng thời gian được tạo ra bởi sự phá hủy của Whispers nơi Zack còn sống.

Nhà sản xuất Yoshinori Kitase đã xác nhận rằng Zack đóng vai trò lớn hơn trong FF7 Rebirth so với trò chơi gốc.

“Trong Final Fantasy 7 gốc , Zack Fair không xuất hiện nhiều,” Kitase nói với IGN trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 9 năm 2023 . “Đối với Rebirth , sẽ có một tập mới với Zack thậm chí còn chứa nhiều thông tin về anh ấy hơn cả Bản làm lại . Tôi không thể nói nhiều hơn thế vì tôi muốn người chơi có thể chơi và trải nghiệm nó trên chính đôi tay của mình.”

Chính xác thì tất cả những điều này sẽ diễn ra như thế nào? Chà, Giám đốc sáng tạo của Rebirth , Tetsuya Nomura đã xác nhận trên blog PlayStation chính thức vào tháng 9 năm 2023 rằng phần thứ hai của bộ ba kết thúc tại Thủ đô bị lãng quên, nơi Sephiroth giết Aerith trong khi cô ấy đang cố gắng sử dụng White Materia để triệu hồi Holy.

“Tương lai - ngay cả khi nó đã được viết ra - vẫn có thể thay đổi,” Aerith nói trong Đoạn giới thiệu cái nhìn đầu tiên về Rebirth vào tháng 6 năm 2022 . Có thể nói, dòng thời gian ban đầu đã được "viết", đó là lý do tại sao Whispers cố gắng bảo tồn tương lai cụ thể này. Nói cách khác, các sự kiện có thể và nên diễn ra như ban đầu, ngoại trừ những trường hợp nhân vật đưa ra những lựa chọn khác nhau.

The Whispers có thể không còn tồn tại nữa để đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng theo kế hoạch, nhưng gần như chắc chắn rằng Aerith vẫn sẽ cố gắng tự mình triệu hồi Holy và bị Sephiroth đe dọa. Giả sử mọi người đều tồn tại trong cùng một sự liên tục, Zack sẽ làm gì khi Cloud và những người bạn truy đuổi Sephiroth? Rất có thể, sau khi đến Nhà thờ Sector 5 trong cảnh post-credits của chương Remake Intergrade INTERmission với sự tham gia của Yuffie, anh ta sẽ cố gắng truy tìm Aerith.

Một đỉnh điểm bi thảm phù hợp của tất cả những điều này có thể là Zack cuối cùng cũng bắt kịp Aerith ở cuối trò chơi ở Thủ đô bị lãng quên đúng lúc để đẩy cô ấy ra khỏi đường và tự mình nhận đòn. The Whispers có thể không có mặt để đảm bảo rằng Zack sẽ chết, nhưng sự tồn tại liên tục của anh ấy trong dòng thời gian gây ra đủ loại vấn đề về tính liên tục của vũ trụ. Đây có thể là cái kết bi thảm hoàn hảo cho Rebirth , truyền cảm hứng cho Aerith và Cloud tiếp tục sứ mệnh ngăn chặn Sephiroth theo cách giống với chủ đề gốc mà không quá phức tạp. Theo cách này, Aerith có thể triệu tập thành công Holy để ngăn chặn Meteor sớm hơn so với bản gốc, nhưng ai biết được tất cả những điều này sẽ gây ra hậu quả gì.

Có công bằng không khi anh ta tạo ra Zackrifice tối thượng? Có lẽ là không, nhưng có điều gì đó về nó vẫn cảm thấy phù hợp.

Đặt hàng trước Final Fantasy VII Rebirth: Amazon | Mua Tốt Nhất |