Vậy, SAG-AFTRA thực sự đã thu được cái quái gì từ tất cả những điều đáng chú ý đó?

Nov 11 2023
Hội đồng quốc gia của hiệp hội diễn viên đã thông qua hợp đồng mới với các hãng phim tối nay – nhưng thực tế họ sẽ nhận được gì?
Fran Drescher và Duncan Crabtree-Ireland

Sau 118 ngày đăng ký rất thông minh và tận tâm, hiệp hội diễn viên SAG-AFTRA hôm nay đã thông báo rằng ủy ban quốc gia của họ đã bỏ phiếu phê duyệt hợp đồng mới đầy cam go của hiệp hội với các hãng phim lớn của Hollywood—mặc dù hóa ra không nhất trí, vì chỉ có 86% hội đồng quản trị bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này. Tuy nhiên, điều đó cũng đủ để gửi hợp đồng tới toàn thể công đoàn để bỏ phiếu và rất có thể sẽ được phê chuẩn.

Điều này đặt ra một câu hỏi: Họ thực sự nhận được gì? Sau khi đốt hết số da giày/Sharpie đó, công đoàn thực sự đã rút khỏi cuộc chiến đẫm máu với SAG-AFTRA bằng thỏa thuận gì? Chủ tịch liên minh Fran Drescher—người lưu ý rằng sự căng thẳng trong các cuộc đàm phán đã khiến cô phải tham gia nhiều cuộc họp Zoom từ phòng tắm của mình—đã đưa ra một số chiến thắng tại các cuộc họp báo tuần này với nhà đàm phán chính Duncan Crabtree-Ireland, giờ đây chắc chắn là Crabtree nổi tiếng nhất Hollywood -Ireland.

Theo Drescher, thỏa thuận mới tăng tất cả mức tối thiểu SAG-AFTRA lên 7% khá lớn — và có lẽ quan trọng hơn là nó cũng thực hiện “phần thưởng còn lại khi phát trực tuyến” dự kiến ​​sẽ tăng thêm khoảng 40 triệu đô la mỗi năm, phần lớn sẽ được chi cho cho các diễn viên trên các chương trình phát trực tuyến phá vỡ các tiêu chuẩn hiệu suất nhất định, nhưng với một phần tư được chuyển vào quỹ sau đó sẽ được phân bổ cho những người biểu diễn trên loạt chương trình phát trực tuyến kém thành công hơn. Toàn bộ sự việc được xây dựng dựa trên một thỏa thuận tương tự mà WGA đã ký vào đầu năm nay, sau khi có thông tin rõ ràng rằng các hãng phim lớn có thể sẽ để Hollywood cháy rụi trước khi họ bắt đầu cho phép các diễn viên được chia sẻ lợi nhuận trực tiếp từ đăng ký phát trực tuyến của họ .

Trong khi đó, liên minh cũng rút ra một số “rào chắn” đối với việc sử dụng AI, mặc dù, hơi nghiêm trọng, nó vẫn cho phép các hãng phim tạo ra các bản sao kỹ thuật số của mọi người với sự cho phép rõ ràng của họ. (Hoặc những người thừa kế của họ, trong trường hợp “diễn viên thây ma”, sử dụng cụm từ Crabtree-Ireland đã phá sản ngày hôm qua .) Quan trọng là, có một số biện pháp bảo vệ mạnh mẽ được áp dụng để chống lại “tác nhân tổng hợp” được tạo ra bằng cách bắt một nhóm người và nghiền nát họ. quét cùng nhau, đây có vẻ như là một bước đi đúng đắn trong việc không cho phép tất cả các phương tiện truyền thông bị cuốn vào một loại chứng loạn thị kỹ thuật số vĩnh viễn nào đó.

Và này! Chúng tôi biết điều đó khá nặng nề, vì vậy hãy kết thúc bằng việc Fran Drescher nói một số điều rất Fran Drescher, khi cô ấy và nhóm của mình ăn mừng chiến thắng: “Chúng tôi đến gặp báo chí và nói, 'Họ đang làm gì vậy? Họ đang chờ đợi điều gì? Có phải họ đang cố đuổi chúng ta ra ngoài phải không?' Ôi em yêu, anh đã bỏ thuốc lá lâu rồi. Vì vậy, tôi nghĩ cuối cùng họ đã nhận ra rằng họ đang phải đối mặt với một kiểu lãnh đạo mới ở tôi và Duncan.”