Ngừng làm suy yếu tiến độ của bạn và tận hưởng thành công của bạn

Nov 24 2022
Bạn có thể không thích điều này…
Tại sao các nhà văn đạt thành tích cao trên Phương tiện lại tự đẩy mình đến mức kiệt sức và sau đó trở nên chỉ trích địa vị của họ? Họ có nên làm suy yếu sự tiến bộ của mình bằng cách so sánh thành công với sự tăng giảm của số lượt đọc, lượt xem và số tiền kiếm được không? Thái độ nước đầy một nửa sẽ thay đổi quan điểm của bạn nếu bạn có thể liên hệ được với điều này. Thống kê đối tượng trên Phương tiện có thể dao động, nhưng chúng không đo lường giá trị của bạn với tư cách là một nhà văn.
Ảnh của The Ian trên Bapt

Tại sao các nhà văn đạt thành tích cao trên Phương tiện lại tự đẩy mình đến mức kiệt sức và sau đó trở nên chỉ trích địa vị của họ?

Họ có nên làm suy yếu sự tiến bộ của mình bằng cách so sánh thành công với sự tăng giảm của số lượt đọc, lượt xem và số tiền kiếm được không?

Thái độ nước đầy một nửa sẽ thay đổi quan điểm của bạn nếu bạn có thể liên hệ được với điều này.

Thống kê đối tượng trên Phương tiện có thể dao động, nhưng chúng không đo lường giá trị của bạn với tư cách là một nhà văn.

Thế còn lợi ích của việc viết vì mục đích:

  • chia sẻ mẹo giao dịch với các tác giả đã xuất bản
  • truyền đạt trí tuệ và kiến ​​​​thức cho độc giả
  • khám phá các kỹ thuật viết sáng tạo
  • nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng văn bản

Nếu viết trên Phương tiện tạo ra nguồn thu nhập chính của bạn, thì việc gõ cho đến khi ngón tay của bạn đau nhức hoàn toàn có ý nghĩa.

Nhưng bạn có thường xuyên đốt ngọn nến của mình ở cả hai đầu, hy vọng đạt được tự do tài chính trong khi quên mất việc giúp đỡ người khác trên đường đi không?

Giả sử động cơ thầm kín của bạn che giấu mong muốn thực sự của bạn về lợi ích cá nhân và ít hơn về thành công của người khác. Trong những trường hợp đó, năng lượng đó có thể dẫn bạn đi sai đường.

Còn việc hỗ trợ các nhà văn khác bằng cách cổ vũ họ trong thời gian rảnh rỗi mà không cố ý kiếm lợi cho bản thân thì sao? Đặc biệt, những người mới có thể cần sự khen ngợi của bạn trong khi đạt được sức hút và xây dựng sự tự tin trên Phương tiện. Nhưng đừng cảm thấy bắt buộc phải trả lời hàng ngày.

Bạn có nên cảm thấy có trách nhiệm khi vỗ tay, đánh dấu và đọc các bài viết của người khác trên nền tảng này không?

Bạn có thể đọc các bài luận của họ và đưa ra những nhận xét mang tính xây dựng theo tốc độ của riêng bạn. Bạn thậm chí có thể thấy quá trình này thư giãn, gần giống như đi chơi với bạn bè tại Starbuck's.

Không khí gặp gỡ ở quán cà phê của Medium thu hút những trí thức và những người dạy chữ, những người chia sẻ những câu chuyện cá nhân suốt ngày đêm. Họ viết về kinh doanh và quản lý thời gian, các cuộc phỏng vấn hấp dẫn, sức khỏe và sự khỏe mạnh, những khám phá khoa học và lịch sử, những câu trích dẫn đầy cảm hứng, những lời cầu nguyện tận tụy, v.v.

Những khoảnh khắc buồn tẻ không tồn tại trong công ty của những nhà văn sung mãn.

Chắc chắn, việc tăng tài khoản ngân hàng không thường xuyên sẽ khiến bạn phải kinh ngạc <nháy mắt>, nhưng tập trung vào bức tranh toàn cảnh — không chỉ tiền — có thể giúp bạn tránh bị kiệt sức.

Biết rằng bạn có thể giao tiếp với độc giả và nhà văn từ mọi nơi trên thế giới vào bất kỳ lúc nào, ngày hay đêm, khiến việc viết trên Medium trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.

“…hãy cho những gì bạn đã quyết định trong lòng, không miễn cưỡng hay bị ép buộc, vì Đức Chúa Trời yêu thương những người vui vẻ dâng hiến. Đức Chúa Trời có thể ban phước dư dật cho anh em, hầu cho trong mọi sự, luôn luôn đủ điều cần dùng, thì anh em sẽ có dư dật để làm mọi việc lành.” (2 Cô-rinh-tô 9:7–8)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.