Người nhận tiền an sinh xã hội sắp được tăng số tiền lớn nhất trong nhiều thập kỷ - Điều cần biết

Oct 13 2021
Khoảng 70 triệu người sẽ nhận được khoản phúc lợi An sinh Xã hội của họ tăng gần 6% trong năm tới

Những người nhận An sinh Xã hội sẽ nhận được sự gia tăng đáng hoan nghênh đối với các quyền lợi của họ trong năm tới.

Hôm thứ Tư,  Cơ quan An sinh Xã hội thông báo rằng gần 70 triệu người Mỹ nhận trợ cấp An sinh Xã hội sẽ nhận được mức tăng 5,9% bắt đầu từ tháng 1 năm 2022.

Theo CNN , mức tăng, được gọi là điều chỉnh chi phí sinh hoạt (COLA), sẽ làm tăng thêm 92 đô la vào các khoản thanh toán hàng tháng của người nhận và sẽ đưa tổng số tiền thanh toán trung bình hàng tháng của những người về hưu lên 1.657 đô la. Vào năm 2021, mức tăng là 1,3%.

Theo New York Times, sự điều chỉnh này - đây là sự thúc đẩy lớn nhất đối với các lợi ích An sinh xã hội trong 40 năm, nhằm đối phó với tình trạng lạm phát gia tăng, nguyên nhân là do các đợt đóng cửa trong đại dịch COVID và tình trạng thiếu hụt các sản phẩm tiêu dùng, cửa hàng cho biết.

"Thông báo hôm nay về mức tăng 5,9% COLA, mức tăng lớn nhất trong bốn thập kỷ, là rất quan trọng đối với những người thụ hưởng An sinh xã hội và gia đình của họ khi họ cố gắng theo kịp với chi phí gia tăng", Giám đốc điều hành AARP Jo Ann Jenkins cho biết trong một tuyên bố sau khi sự thông báo.

LIÊN QUAN: Khoản nợ khoản vay dành cho sinh viên trị giá 5,8 tỷ đô la sẽ được xóa cho những người bị khuyết tật nặng

Jenkins nói thêm: “Các lợi ích được đảm bảo do An sinh xã hội cung cấp và sự gia tăng COLA quan trọng hơn bao giờ hết khi hàng triệu người Mỹ tiếp tục đối mặt với những tác động kinh tế và sức khỏe của đại dịch”. "An sinh xã hội là nguồn thu nhập hưu trí lớn nhất đối với hầu hết người Mỹ và cung cấp gần như tất cả thu nhập (90% hoặc hơn) cho một trong bốn người cao niên."

Jenkins cũng yêu cầu các nhà hoạch định chính sách làm việc cùng nhau để đảm bảo các lợi ích An sinh Xã hội tiếp tục giúp đỡ người Mỹ trong dài hạn.

LIÊN QUAN: 30 triệu người nhận tiền an sinh xã hội đang chờ kiểm tra kích thích có thể sớm nhận được khoản thanh toán của họ

"Quốc hội cũng phải hoàn thành công việc đang diễn ra để bảo vệ người cao niên bằng cách giảm một trong những chi phí tăng nhanh nhất của họ - giá thuốc cao - và mở rộng khả năng tiếp cận với bảo hiểm nha khoa, thính giác và thị lực cần thiết ở Medicare," cô nói.

Mặc dù sự gia tăng là một động thái đúng hướng, các phúc lợi An sinh Xã hội đã mất 32% sức mua của họ trong hai thập kỷ qua, theo Liên đoàn Công dân Cao cấp .

VIDEO LIÊN QUAN: Cặp đôi mua hàng tạp hóa cho người cao tuổi trong cộng đồng của họ

Tổ chức cho biết trong một báo cáo ngày 5 tháng 10: "Kể từ năm 2000, COLA đã tăng phúc lợi An sinh xã hội lên tổng cộng 55 phần trăm, nhưng chi phí cao cấp điển hình cho đến tháng 7 năm 2021 đã tăng 104,8%".

Theo ghi nhận của Times , 37 phần trăm nam giới và 42 phần trăm phụ nữ là những người thụ hưởng  nhận được ít nhất một nửa thu nhập của họ từ An sinh xã hội.