Nữ hoàng Elizabeth đang được thay thế trên tờ 5 đô la của Úc - nhưng không phải với vua Charles 

Feb 02 2023
Nữ hoàng Elizabeth II quá cố sẽ được thay thế trên tờ 5 đô la Úc, nhưng Vua Charles sẽ không xuất hiện trên tờ tiền với thiết kế mới tôn vinh “văn hóa và lịch sử của những người Úc đầu tiên”.

Vua Charles III sẽ không thay thế Nữ hoàng Elizabeth II quá cố trên tờ 5 đô la mới của Úc.

Ngân hàng trung ương của đất nước đã công bố tin tức vào thứ Năm và xác nhận rằng tờ tiền sẽ có một thiết kế mới nhằm tôn vinh “văn hóa và lịch sử của những người Úc đầu tiên”.

Mặt còn lại của tờ tiền, mà ngân hàng cho biết sẽ mất nhiều năm để thiết kế và in ấn, sẽ tiếp tục in hình Quốc hội Úc.

Tờ tiền hiện tại có hình chân dung của Nữ hoàng Elizabeth , người đã qua đời vào tháng 9 ở tuổi 96.

“Quyết định này của Hội đồng Ngân hàng Dự trữ sau khi tham khảo ý kiến ​​với Chính phủ Úc, chính phủ hỗ trợ thay đổi này,” Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) cho biết trong một thông cáo.

Vua Charles lần đầu tiên được giới thiệu trên tiền xu lưu hành sau cái chết của Nữ hoàng Elizabeth

"Ngân hàng sẽ tham khảo ý kiến ​​của First Australians trong việc thiết kế tờ 5 đô la. Tờ tiền mới sẽ mất một số năm để được thiết kế và in. Trong thời gian chờ đợi, tờ 5 đô la hiện tại sẽ tiếp tục được phát hành. Nó sẽ có thể được sử dụng ngay cả sau khi tờ tiền mới được phát hành."

"Những người Úc đầu tiên" đề cập đến dân số Bản địa của Úc, hay những người thuộc Bộ tộc đầu tiên, bao gồm Thổ dân và Người dân đảo Torres St Eo và chiếm khoảng 3,2% dân số của đất nước.

Mặc dù không xuất hiện trên tờ tiền mới nhưng Vua Charles, 74 tuổi, vẫn sẽ được in trên các đồng xu của Úc. Andrew Leigh, Trợ lý Bộ trưởng Cạnh tranh, Tổ chức từ thiện và Kho bạc, nói với Đài ABC rằng Royal Australian Mint dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu sản xuất tiền xu vào "nửa sau" của năm 2023.

Lễ đăng quang của Vua Charles III: Mọi điều cần biết về buổi lễ và lễ kỷ niệm

Các quan chức cũng xác nhận rằng những đồng xu hiện đang lưu hành có hình Nữ hoàng Elizabeth sẽ vẫn được đấu thầu hợp pháp "mãi mãi".

Vào tháng 12, Ngân hàng Anh lần đầu tiên công bố hình ảnh của Charles trên bốn tờ tiền của Vương quốc Anh (5 bảng Anh, 10 bảng Anh, 20 bảng Anh và 50 bảng Anh).

Thiết kế mới sẽ có hình chân dung chính của Nhà vua, người sẽ đăng quang vào tháng 5 , ở mặt trước và một hình khách mời nhỏ hơn bên trong cửa sổ bảo mật trong suốt của đồng tiền.

Không thể có đủ phạm vi bảo hiểm của People 's Royals? Đăng ký nhận bản tin Royals miễn phí của chúng tôi để nhận thông tin cập nhật mới nhất về Kate Middleton , Meghan Markle và hơn thế nữa!

Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey cho biết trong một tuyên bố: “Tôi rất tự hào rằng Ngân hàng đang phát hành thiết kế tiền giấy mới của chúng tôi sẽ mang chân dung của Vua Charles III”.

"Đây là một thời điểm quan trọng, vì Nhà vua chỉ là vị vua thứ hai xuất hiện trên tiền giấy của chúng tôi. Mọi người sẽ có thể sử dụng những tờ tiền mới này khi chúng bắt đầu được lưu hành vào năm 2024."