Paul McCartney đã dẫn dắt một bài hát Beatles dài 15 phút chưa từng được phát hành

Jun 09 2023
Paul McCartney đã làm một bài hát dài 15 phút với The Beatles, nhưng hãy tìm lời giải thích của anh ấy về lý do tại sao bài hát chưa bao giờ được phát hành.

Phần lớn các bài hát của The Beatles tương đối ngắn vì đó là thứ phù hợp hơn để phát trên đài phát thanh. Ngoài 'Hey Jude' , hầu hết các bản hit của họ đều dài ba hoặc bốn phút. Ở một trong những chế độ thử nghiệm hơn của mình, Paul McCartney đã phát triển một bài hát dài 15 phút mà anh ấy đã mời The Beatles chơi cùng. Nó vẫn chưa bao giờ được phát hành, nhưng cựu thành viên Beatle nói rằng nó có thể nhìn thấy ánh sáng vào một ngày nào đó. 

Paul McCartney đã thực hiện một bài hát dài 15 phút với The Beatles mang tên 'Lễ hội ánh sáng'

Paul McCartney | G Greenwell và A MacDonald/Daily Mirror/Mirrorpix qua Getty Images

Có rất nhiều bài hát được đồn đại, chưa được phát hành của The Beatles mà người hâm mộ đã lùng sục. Một trong những bản nhạc thần thoại này là “Carnival of Light”, một bản nhạc cụ dài 15 phút “tiên phong” do McCartney tạo ra. Bài hát nổi lên khi David Vaughan, một người bạn của McCartney, yêu cầu anh ấy thu âm nhạc cho một sự kiện có tên The Million Volt Light and Sound Rave hoặc Carnival of Light Rave

Vì vậy, McCartney đã thu âm “Carnival of Light” cho Vaughan, nhưng Vaughan không hài lòng với kết quả. Đường thử nghiệm khá dài và không có tổ chức. Theo Barry Miles, người đã viết tiểu sử của McCartney Many Years From Now , bài hát không có giai điệu hay nhịp điệu, và bao gồm việc The Beatles tạo ra "những âm thanh ngẫu nhiên".

Trong một bài báo năm 2002 trên Rocking Vicar, Mark Ellen đã chia sẻ một đoạn trích từ cuộc phỏng vấn với McCartney cho The Word, nơi anh ấy hỏi anh ấy về "Lễ hội ánh sáng". McCartney cho biết các Beatles khác rất thích ý tưởng này, nhưng nhà sản xuất George Martin không phải là người hâm mộ. 

“[Vaughan] yêu cầu tôi viết một bản nhạc dài từ mười lăm đến hai mươi phút, và tôi rất thích thể loại đó, không phải được thu âm với The Beatles, mà chỉ vì điều đó,” anh ấy nói (thông qua Kinh thánh của Beatles ) . “Tôi vào phòng thu và nói với mọi người, Hãy nhìn xem, chúng ta còn nửa tiếng nữa trước khi buổi tập chính thức bắt đầu, các bạn có phiền không nếu tôi làm điều này?… Đây là một bản thu âm của Beatle. Và tất cả họ đều say mê với tinh thần của nó và tôi chỉ nói, 'Bạn sẽ tiếp tục điều đó và bạn sẽ tiếp tục điều đó và bạn sẽ tiếp tục điều đó và chúng ta sẽ chỉ mất 20 phút để làm điều đó trong thời gian thực?' Và tất cả họ chỉ tham gia vào nó.

McCartney đã cố gắng hai lần để nó được phát hành, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra

Có liên quan

2 bài hát 'Filler' The Beatles đã viết ở thành phố Atlantic

“Carnival of Light” không phải là thứ mà The Beatles có thể phát hành dưới dạng đĩa đơn và nó chưa bao giờ được đưa vào bất kỳ album nào của họ. Paul McCartney cũng chưa bao giờ phát hành bài hát của The Beatles trong đĩa hát solo của mình. Tuy nhiên, ca sĩ "Yesterday" đã cố gắng phát hành nó kể từ khi nó được thu âm. Anh ấy muốn đính kèm nó vào một bộ phim ngắn mà anh ấy đã phát hành năm 1996 có tên “Grateful Dead: A Photofilm,” nhưng nó không được đưa vào. 

McCartney nói : “Tôi đã làm một thứ gọi là Phim ảnh người chết biết ơn , sử dụng những bức ảnh chụp nhanh của Linda và làm cho chúng chuyển động, hòa tan giữa chúng và biến chúng thành một bộ phim, một bộ phim nghệ thuật ngắn, mà tôi đã chiếu tại các lễ hội và các thứ khác,” McCartney nói . “Và tôi thực sự đang trong quá trình này - mặc dù mọi thứ khác và chú của nó đang giữ nó - nhưng tôi có một bộ phim ảnh của Beatles đang di chuyển và tôi rất muốn sử dụng nó như một phần nhạc nền của bộ phim đó.”

Anh ấy cũng muốn đưa bài hát vào Tuyển tập , nhưng nó đã bị từ chối.

“Nó đã được xem xét trên The Anthology , và George đã phủ quyết nó. Anh ấy không thích nó. Có lẽ thời điểm của nó chưa đến.”