Pink Floyd: Roger Waters mô tả xung đột của anh ấy với David Gilmour vì 'tê liệt một cách thoải mái'

Jun 09 2023
Rogers Waters và David Gilmour đã có một cuộc xung đột mà họ đã giải quyết bằng một sự thỏa hiệp thân thiện không phù hợp với Pink Floyd.

Ngay cả trước khi trở thành một ban nhạc rock cổ điển huyền thoại , Pink Floyd đã có một số người hâm mộ nổi tiếng. Paul McCartney đã dự đoán thành công của ban nhạc khi Floyd cắt album đầu tay của họ bên cạnh The Beatles. Tay bass Roger Waters và nghệ sĩ guitar David Gilmour đã có xung đột khi thực hiện bài hát “Comfortably Numb” của The Wall , nhưng họ thực sự đã đi đến một sự thỏa hiệp thân thiện. Điều đó xảy ra ngay trước khi cái tôi trong Pink Floyd cuối cùng dẫn đến sự chia rẽ xấu xí của ban nhạc, giống như The Beatles.

(lr) David Gilmour và Roger Waters | Pete Vẫn / Redferns

Roger Waters của Pink Floyd và David Gilmour đã chiến đấu trên bản nhạc nhịp điệu 'Comfortably Numb'

McCartney không phải là người hâm mộ Floyd nổi tiếng duy nhất. Jimmy Page đã ca ngợi nghệ sĩ guitar gốc Syd Barrett và cách tiếp cận âm nhạc không giới hạn của anh ấy. Thật không may cho Barrett, anh ấy đã bị suy nhược thần kinh và Gilmour đã thay thế anh ấy trước khi ban nhạc thành công vang dội. 

Tua đi hơn một thập kỷ, Pink Floyd là một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới khi họ thành lập The Wall . Album đôi năm 1979 đã sản xuất một số bài hát nổi tiếng nhất của ban nhạc, bao gồm cả "Comfortably Numb." 

Căng thẳng tăng cao trong ban nhạc mặc dù đã đạt được thành công trong suốt những năm 1970. Mâu thuẫn dẫn đến tranh chấp gay gắt và chia rẽ xấu xí giữa Waters và phần còn lại của ban nhạc vào những năm 1980. Mặc dù thường xuyên đánh nhau trong khi lập kỷ lục, Waters và Gilmour đã vượt qua một cuộc xung đột bằng một sự thỏa hiệp bình đẳng (theo Waters qua YouTube ): 

“Có lẽ đó là một câu chuyện mà trí nhớ của anh ấy và trí nhớ của tôi gần như giống hệt nhau. Chúng tôi đã tạo ra một bản nhạc nhịp điệu - vì vậy đó sẽ là trống, bass, guitar hoặc bất cứ thứ gì - và tôi yêu thích nó. Anh ấy nghĩ rằng nó không đủ chính xác về nhịp điệu và viết lại bản nhạc trống và một thứ gì đó khác và nói, 'Đây, điều đó tốt hơn.' Và tôi đã nghe nó và nói, 'Không, không phải vậy. Tôi ghét điều đó.' Vì vậy, đó là tất cả những bất đồng là.

“Và cuối cùng, bản nhạc được thu âm, câu đầu tiên là từ phiên bản tôi thích, và câu thứ hai là từ phiên bản anh ấy thích, sau đó là một đoạn điệp khúc của tôi và một đoạn của anh ấy, vì vậy nó là một cuộc thương lượng và một sự thỏa hiệp.”

nước roger của floyd màu hồng

Kiểu giải quyết đó hiếm khi xảy ra trong thời đại sự nghiệp của Pink Floyd. Waters đã sa thải người chơi keyboard Rick Wright khi làm The Wall . Tay bass đã thay thế tay trống Nick Mason trong bài hát “Mother.” Mason không tham gia vào quá trình hòa âm khi anh ấy làm việc cho album solo của mình.

Bất chấp sự căng thẳng giữa Waters và Gilmour (và phần còn lại của ban nhạc), Pink Floyd đã tạo ra một kỷ lục ăn khách đầy tham vọng với một số bài hát đáng nhớ và một trong những bìa album hay nhất của họ .

'Comfortably Numb' và 'The Wall' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

Có liên quan

Roger Waters cho biết một số người nghe đã hiểu nhầm 'Another Brick in the Wall (Part 2)' của Pink Floyd

"Comfortably Numb" lọt vào danh sách rút gọn là một trong những bài hát đặc trưng của Pink Floyd, nhưng nó chưa bao giờ lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn ở Anh hoặc Hoa Kỳ. "Another Brick in the Wall (Part II)" bị hiểu lầm từ Bức tường là bản hit số 1 duy nhất của ban nhạc ở cả hai quốc gia. Nó đã dành 5 tuần ở vị trí số 1 tại Mỹ (theo Billboard). Nó cũng đứng đầu bảng xếp hạng ở Anh trong năm tuần (theo Official Charts Company ). 

Tuy nhiên, The Wall đã trở thành một album ăn khách khác của Pink Floyd. Nó đã trải qua 68 tuần trên các bảng xếp hạng ở quê hương của ban nhạc, trong đó có 27 tuần liên tiếp từ tháng 12 năm 1979 đến tháng 6 năm 1980. Nó thậm chí còn là một bản hit lớn hơn ở Mỹ The Wall giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard trong 15 tuần và kéo dài hơn nữa hơn ba năm trong số 200 album hàng đầu.

RIAA đã chứng nhận album đôi, phát hành vào cuối năm 1979, đĩa bạch kim vào giữa tháng 3 năm 1980. The Wall đã bán được ít nhất 23 triệu bản.

Trong khi làm Bức tường , căng thẳng nội bộ bao gồm xung đột giữa Rogers Waters và David Gilmour. Cả hai nhạc sĩ đều không thể đồng ý về bản nhạc nền hay nhất cho “Comfortably Numb”, vì vậy họ đã sử dụng các đoạn trích của từng bản. Sự thỏa hiệp đó là một trong những điều cuối cùng mà Pink Floyd thực hiện trước khi ban nhạc bị chia rẽ vào những năm 1980.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .