Sở thú Dallas thông báo 'Những thay đổi đáng kể' đối với hệ thống an ninh sau khi phục hồi những con khỉ Tamarin bị mất tích

Feb 02 2023
Sở thú Dallas đang tiến hành xem xét hệ thống an ninh sau khi nhiều động vật bị mất tích trong vài tuần qua.

Sở thú Dallas đang xem xét các biện pháp an ninh tại chỗ sau khi một cặp khỉ tamarin bị mất tích được tìm thấy bên trong tủ quần áo tại một ngôi nhà bỏ hoang vào thứ Ba.

Một cuộc kiểm tra các con vật do đội thú y và chăm sóc động vật của vườn thú tiến hành vào tối thứ Ba cho thấy các con vật không có dấu hiệu bị thương ngoài việc sụt cân.

Trong một thông cáo báo chí gửi tới NGƯỜI DÂN, sở thú nói thêm rằng gần như ngay lập tức sau khi kiểm tra, cả hai con khỉ Bella và Finn đều bắt đầu ăn và uống.

Khỉ Tamarin được báo cáo mất tích từ Sở thú Dallas Nằm trong tủ quần áo tại một ngôi nhà bỏ hoang

Mặc dù chúng sẽ cần phải trải qua thời gian cách ly trước khi được đưa trở lại môi trường sống trong sở thú, nhưng sự biến mất của chúng cùng với một loạt động vật khác đã mất tích trong những tuần gần đây đã khiến sở thú bắt đầu xem xét lại hệ thống an ninh của mình.

"Mặc dù chương trình bảo mật của chúng tôi đã hoạt động trong quá khứ, nhưng rõ ràng là chúng tôi cần phải thực hiện những thay đổi quan trọng", Sở thú Dallas cho biết trong thông cáo. "Từ ngữ không thể diễn tả hết sự thất vọng mà nhóm của chúng tôi đang cảm thấy. Ngay cả với tất cả các biện pháp an ninh bổ sung mà chúng tôi đã áp dụng trong hai tuần qua, động vật và nhân viên của chúng tôi vẫn tiếp tục là mục tiêu của những hành vi phạm tội này."

Sở thú Dallas cho biết thêm rằng video từ camera giám sát đã hỗ trợ Sở cảnh sát Dallas tạo ra một mẹo dẫn đến việc thu hồi những con khỉ tamarin.

Sở thú Dallas báo cáo sự biến mất của 2 con khỉ Tamarin sau khi nhiều loài động vật mất tích

Sở thú cho biết họ đã bổ sung thêm nhiều camera, bổ sung công nghệ an ninh, bổ sung hàng rào, tăng cường tuần tra an ninh và tăng cường nhân viên trực đêm để hỗ trợ ngăn chặn bất kỳ vi phạm an ninh mới nào.

“Chúng tôi đã tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia an ninh và đã phát triển các chiến lược mới để bảo vệ vườn thú rộng 106 mẫu Anh,” theo thông cáo báo chí của sở thú. "Bảo vệ sở thú là một thách thức độc đáo đòi hỏi những nhu cầu cụ thể vì môi trường; thường có tán cây rộng, môi trường sống rộng rãi và các khu vực hậu trường để giám sát cũng như lưu lượng giao thông đông đúc từ khách, nhà thầu và nhân viên."

Trước khi Bella và Finn mất tích, một con báo gấm 4 tuổi tên là Nova đã mất tích vào ngày 13 tháng 1, khiến sở thú phải đóng cửa trong ngày.

Trong khi cô ấy được tìm thấy gần khu vực bao vây của mình vào cuối ngày hôm đó, một cuộc điều tra của cảnh sát Dallas cho thấy rằng một công cụ cắt đã được sử dụng để tạo lỗ trên hàng rào xung quanh nơi sinh sống của Nova vào ngày cô ấy trốn thoát.

Vào ngày 22 tháng 1, Sở thú Dallas báo cáo rằng một trong những con kền kền có nguy cơ tuyệt chủng sống trong môi trường sống Wilds of Africa của sở thú đã được tìm thấy đã chết.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

Vào thứ ba, vườn thú đã công bố phần thưởng trị giá 25.000 đô la cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ và truy tố những người chịu trách nhiệm về những sự cố này. Các thành viên của công chúng được yêu cầu gọi 214-670-7694 để chia sẻ thông tin.