Tại sao Dolly Parton và các anh chị em của cô ấy sẽ luôn nói dối nếu đôi giày mới của họ không vừa

Jun 03 2023
Dolly Parton và anh chị em của cô ấy có giày mới vào mỗi mùa thu. Và mỗi năm họ được hỏi xem đôi giày mới của họ có vừa không - đây là lý do tại sao họ luôn nói có.

Dolly Partoncác anh chị em của cô ấy có giày mới mỗi năm một lần. Cha của họ, Robert Lee Parton , sẽ đi bộ vào thị trấn với kích thước bàn chân của các con ông được đánh dấu bằng que và chọn ra 12 đôi giày để tồn tại qua mùa thu và mùa đông. Cho dù đôi giày có thực sự vừa vặn hay không, những đứa trẻ Parton sẽ luôn nói với cha chúng rằng đôi giày vừa vặn một cách hoàn hảo. 

Dolly Parton | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

Robert Lee sẽ mua giày cho con mình như thế nào 

Mỗi năm, những đứa trẻ Parton cần giày mới. Nhưng không có cách nào hay để lôi cả 12 người vào thị trấn để mặc thử.  

Parton đã viết trong cuốn hồi ký đầu tiên của mình, Dolly: My Life and Other Unfinished Business : “Giao thông vận tải là một vấn đề lớn, và bố không định kéo tất cả chúng tôi vào thị trấn với ông ấy . “Anh ấy thường chỉ đi khoảng sáu tuần một lần hoặc lâu hơn, và anh ấy sẽ dễ dàng hơn khi tự mình cưỡi con ngựa cày của chúng tôi.”

Để biết nên mua cho con mình cỡ nào, anh ấy thu thập một đống que và đo chân chúng dựa vào que, dùng dao rạch các vết khía để đánh dấu kích thước. Sau đó, anh ấy sẽ viết tên của đứa trẻ trên cây gậy phù hợp với kích thước chân của chúng.   

“Anh ấy sẽ đi với đống que của mình, đến thị trấn hoặc cửa hàng của George Franklin, và anh ấy sẽ nhét những que đó vào trong giày cho đến khi tìm được một đôi vừa với mỗi người chúng tôi,” “ Coat of Many Colors ” viết . ca sĩ.

Sự phấn khích của đôi giày mới

Ngày giày mới là một ngày thú vị trong nhà Parton. 

Parton viết: “Khi chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc bố phải về nhà, chúng tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm ông ấy trên con đường mòn. “Sau đó, cuối cùng tất cả chúng tôi sẽ tập trung khá nhiều trong sân để chờ được nhìn thấy anh ấy lần đầu tiên, háo hức muốn biết loại giày nào chúng tôi sẽ nhận được.”

Mặc dù vậy, họ hầu như luôn đi giày brogans - một loại giày da cao cổ chắc chắn có thể chịu "rất nhiều hình phạt", đó chính xác là điều mà bọn trẻ nhà Parton sẽ làm với họ.

Robert thường trở về nhà vào lúc hoàng hôn. Bọn trẻ có thể nhìn thấy những đôi giày mới buộc lại với nhau bằng dây buộc, quàng qua cổ ngựa. Khi anh ấy vào trong, bọn trẻ rất nóng lòng muốn lấy đôi giày mới của chúng, nhưng cha của ca sĩ “ Jolene ” đã có một hệ thống. 

Parton viết: “Bố sẽ lấy que ra khỏi mỗi cặp một cách có hệ thống, nhìn vào tên trên đó và đưa cặp đó cho đứa trẻ mà chúng đã được chỉ định. “Chúng tôi mặc chúng vào, buộc dây lại và bắt đầu đi vòng quanh nhà theo một nghi lễ mà, may mắn thay cho sự căng thẳng của mẹ và những con chuột dưới những tấm ván sàn cũ, chỉ diễn ra mỗi năm một lần.” 

Những đứa trẻ Parton sẽ nói dối nếu giày của chúng không vừa

Dolly Parton | John Seakwood/Nội dung giải trí chung của Disney qua Getty Images
Có liên quan

'World on Fire' của Dolly Parton thực sự nói về điều gì?—Xem kỹ hơn bài hát bên cạnh quan điểm chính trị của ca sĩ

Trong quá trình đi giày, những đứa trẻ Parton sẽ tìm hiểu xem giày của chúng có vừa hay không. Nhưng nếu ai đó nhận ra rằng đôi giày của họ thực sự không vừa, họ sẽ giữ nó cho riêng mình. 

Parton viết: “Viễn cảnh phải nới rộng một đôi giày một chút hoặc đi thêm tất hoặc buộc chúng thật chặt có vẻ tốt hơn là để bố mang chúng trở lại để đổi trong chuyến đi tiếp theo. “Tất cả chúng ta thà có một đôi giày không vừa vặn còn hơn là đợi sáu tuần để mua một đôi khác.”

Kiên nhẫn không phải là thứ mà những đứa trẻ nhà Parton có thừa. 

Vì vậy, khi Robert hỏi mọi người xem giày của họ có vừa không, tất cả họ sẽ trả lời: “Chúng vừa với tôi thôi.” 

May mắn thay, nếu đôi giày không vừa, có thể chúng quá rộng, điều này sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với việc đi giày quá nhỏ. 

Parton viết: “Điều đó một phần là do không thể đút que vào một chiếc giày quá ngắn và một phần là do niềm tin của người dân miền núi, trong đó có cha tôi, rằng trẻ em nên 'lớn lên' mọi thứ”. .

Ít nhất là với đôi giày mới, ngay cả khi chúng quá rộng, Parton và các anh chị em của cô ấy cảm thấy họ có thể mang chúng đến trường “với phẩm giá cao”.