Thông điệp của Dodleston: Hoax hay bóng ma từ năm 1546?

Mar 04 2022
Ken Webster chuyển đến một ngôi nhà nhỏ có từ thế kỷ 18 ở thị trấn nhỏ bé Dodleston, Anh và nhanh chóng nhận ra mình đang giao tiếp qua mạng với một người nào đó từ năm 1546.
Tin nhắn nhấp nháy trên màn hình máy tính của Ken Webster đến từ một cư dân trong nhà anh ta, Meadow Cottage. Vấn đề? Nó đến từ một thế kỷ khác.

Những dấu chân dài sáu ngón, in đậm trong lớp bụi bình thường của Meadow Cottage, ngôi nhà bằng gạch từ thế kỷ 18 của Ken Webster ở Dodleston, Anh, dường như đi lên các bức tường ngăn giữa phòng tắm và nhà bếp. Đó là một trò đùa khi chắc chắn Ken, bạn gái Debbie của anh ấy và vị khách đến thăm của họ, Nic, đã quyết định. Đó là năm 1985 và Webster đang từ từ và không nhiệt tình cải tạo ngôi nhà cũ, nơi đã khởi động một số hoạt động bất thường. Nic lấy cọ vẽ và một lít sơn lên các dấu chân, che chúng cho đẹp ... hoặc anh nghĩ vậy. Cho đến khi các bản in trở lại vào ngày hôm sau. Trò đùa đột nhiên bớt thú vị hơn nhiều.

Tháp thức ăn cho mèo

Trong vài ngày mới đây, những cơn gió lạnh, bóng tối và sự hiện diện kỳ ​​lạ của một thực thể vô hình đã ám ảnh cư dân của ngôi nhà nhỏ ở Cheshire. Nick Poyntz, người có bằng thạc sĩ về lịch sử hiện đại thời kỳ đầu tại Birkbeck, Đại học London , cho biết: “Họ tìm thấy những dấu chân lạ trong bụi trên sàn nhà và những hộp thức ăn cho mèo được xếp gọn gàng trong một kim tự tháp” . Poyntz đặc biệt say mê về lịch sử sách và chính trị phổ biến của Anh trong thế kỷ 16 và 17. Chuỗi sự kiện được mọi người biết đến với cái tên "Thông điệp Dodleston" luôn khiến Poyntz mê mẩn và vào năm 2011, anh quyết định viết một bài blog về chúng. "Là một người lớn lên bằng cách sử dụng BBC Microở trường vào những năm 1980, tôi thích cách câu chuyện tập hợp những chiếc máy tính đời đầu với một giai đoạn lịch sử mà tôi biết rõ, "Poyntz nói.

Từ năm 2011 đến năm 2016, blog của Poyntz trở nên sôi động hơn rất nhiều sau khi anh viết một bài đăng, mà anh đặt tiêu đề, "Bóng ma trong cỗ máy", kể câu chuyện về cuộc gặp gỡ khó hiểu của Webster với một người viết tin nhắn cho anh qua một chiếc máy tính BBC mượn trong Năm 1984.

Các tin nhắn khó hiểu, sai chính tả, ngữ pháp kỳ quặc và không thể bỏ qua. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là người đàn ông viết các tin nhắn được cho là từ năm 1546.

Khi lịch sử đi vào cuộc sống

Khi Webster chuyển đến ngôi nhà ở thế kỷ 18 của mình, anh ấy biết rằng mình đang bước vào một phần lịch sử. Tuy nhiên, Debbie và Ken đã bị sốc khi thấy rằng lịch sử dường như cũng muốn nói chuyện với họ.

Poyntz giải thích: “Webster đang dạy ở một trường học địa phương và mang về nhà một chiếc máy tính mượn từ trường. "Các tin nhắn bắt đầu bằng việc hỏi Ken và Debbie là ai - người viết dường như có thể nhìn thấy họ - và buộc tội họ đã ăn trộm nhà của anh ta", Poyntz cho biết thêm.

Webster đã trình bày chi tiết các sự kiện trong cuốn sách của mình, " Mặt phẳng thẳng đứng ". Anh chép lại tin nhắn đầu tiên nhận được qua máy tính, một bài thơ đẹp như điềm báo:

Đúng là những cơn ác mộng của một người khiến người ta sợ hãi.
An toàn là cơ quan của thế giới im lặng.
Hãy hướng bông hoa xinh đẹp, hướng về phía mặt trời để bạn có thể trồng và gieo.
Nhưng bông hoa vươn quá cao và héo tàn trong ánh sáng rực cháy.
Nhận gạch của bạn -
Pussy Cat, Pussy Cat đã đến London để tìm kiếm danh tiếng và tài sản.
Niềm tin không được đánh mất vì điều này sẽ là người cứu chuộc bạn.

Vài ngày sau, một thông điệp thứ hai được gửi đến, cũng bí ẩn không kém, nhưng lần này được viết bằng một số phiên bản cổ của tiếng Anh Anh.

Tôi viết thư thay mặt cho nhiều người - Bạn nói những lời lạ lùng nào - Bạn là một người đàn ông xứng đáng (tốt) có một người phụ nữ hư ảo, và bạn sống trong nhà tôi (người ở trong nhà tôi) - với ánh sáng mà (ma quỷ) tạo ra - Đó là một tội lớn khi ăn trộm (hối lộ) nhà của tôi. - LW

Là một sinh viên sắc sảo của thế kỷ 16 và 17, Poyntz trình bày chi tiết về bản chất độc đáo của các thông điệp của LW (sau này được tiết lộ là "Lukas"). Ông nói: “Các thông điệp của Lukas được viết bằng tiếng Anh cổ, với cách viết và từ vựng và phương ngữ cổ điển theo thời gian và khu vực.

Hơn 18 tháng trong các năm 1985 và 1986, các tin nhắn tiếp tục xuất hiện trên máy tính và Webster tự cam kết sẽ tìm ra ai - hoặc cái gì - đứng đằng sau chúng. Anh ta hỏi người đó, hồn ma hoặc sự hiện diện một loạt các câu hỏi về việc anh ta đến từ đâu và khi nào. Anh ta hỏi anh ta đã học trường đại học nào và ai là vị vua trị vì thời bấy giờ.

Poyntz mô tả một cuộc trao đổi đã trả lời một số câu hỏi, nhưng lại để lại nhiều câu hỏi khác sau câu trả lời khó hiểu của Lukas. "Lukas nghi ngờ về động cơ của Ken và Debbie. Anh ấy cố tình giăng bẫy để xem họ có thực sự đến từ tương lai hay không - vào thời của anh ấy, không có trường Cao đẳng Jesus ở Oxford - trường được thành lập năm 1571 - vì vậy anh ấy nghĩ rằng bất cứ ai từ tương lai sẽ biết rằng anh ta đã đưa ra, những gì theo quan điểm của anh ta, rõ ràng là thông tin sai lệch ... tên thật của anh ta xuất hiện sau đó, là Thomas Harden hoặc Hawarden. Ai đó tên này đã tồn tại và là cha sở của một nhà thờ ở Gloucestershire vào những năm 1550. "

Các tin nhắn vẫn tiếp tục và rõ ràng là Thomas có thể nhìn thấy và nghe thấy một số hoạt động đang diễn ra trong Meadow Cottage, khi anh ấy nhận xét về những bức ảnh mà Webster để lại trên máy tính, chẳng hạn như hình ảnh chiếc xe Jaguar mà Thomas đã đề cập sau đó trong một tin nhắn. :

Tôi đã tìm thấy hình ảnh của bạn về chiếc xe đẩy, nhưng nó là một thứ thô thiển nếu không có con ngựa thì nó sẽ không đi xa được.

Năm 2109 tiếp tục làm mê hoặc câu chuyện

Mọi thứ thực sự trở nên kỳ lạ khi Lukas, bây giờ được gọi là Thomas, viết rằng anh ấy bối rối khi Webster nói rằng anh ấy đang sống vào năm 1985. Anh ấy nói:

... Tôi tưởng bạn cũng đến từ năm 2109 như bạn của bạn đã mang hộp đèn, cầu nguyện?

Một người bạn từ năm 2109? Hộp đèn - máy tính? Webster viết trong cuốn sách của mình, "Ngay cả khi Lukas đôi khi khó theo dõi, phần này cũng không thể hiểu sai được .... anh ấy hẳn đang bị ảo giác."

Tuy nhiên, Webster đã viết thư tới 2109 trên máy tính, tò mò muốn xem điều gì sẽ xảy ra. Họ - 2109 tự gọi mình bằng đại từ số ít ngôi thứ ba - đã trả lời.

Hãy cố gắng hiểu rằng ba bạn có một mục đích mà trong thời gian sống của bạn sẽ thay đổi bộ mặt của lịch sử, chúng tôi, 2109, không được ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ của bạn nhưng cung cấp cho bạn một số hướng dẫn sẽ có chỗ cho số phận của chính bạn. Tất cả những gì chúng ta có thể nói là tất cả chúng ta đều là một phần của cùng một vị thần.

Thật không thể tin được, câu chuyện bây giờ kéo dài ba mốc thời gian dường như đang hoạt động.

Poyntz nói: “2109 sau đó bắt đầu để lại tin nhắn cho Ken và Debbie, khẳng định họ đang tham gia vào một thí nghiệm hoặc dự án tương tự với mục đích cao hơn. "2109 giao tiếp bằng giọng điệu và ngôn ngữ rất khác, sử dụng các thuật ngữ khoa học nhưng cũng đưa ra rất ít chi tiết về chương trình làm việc của họ ngoài sự khó chịu với Ken và Debbie khi họ tìm ra tên thật của Lukas và 2109 lo lắng rằng điều này sẽ phá vỡ kế hoạch của họ . "

Một đội huyền bí ra về trắng tay

Thí nghiệm gì? Kế hoạch gì? Các câu hỏi tiếp tục tăng lên cho đến khi, cuối cùng, Webster mời một nhóm điều tra huyền bí có tên là Hiệp hội Nghiên cứu Tâm thần đến ngôi nhà nhỏ để điều tra. Họ đến ba lần, và mỗi lần đều không có câu trả lời, không có hoạt động nào cả.

Cuối cùng, Thomas nói rằng anh ta đang bị cưỡng bức khỏi vùng đất của mình và không bao giờ được nghe tin tức từ một lần nữa, nhưng nói rằng anh ta sẽ để lại một cái gì đó cho bạn bè của mình trong tương lai.

“Thomas nói rằng anh ấy đang viết câu chuyện về các sự kiện từ góc nhìn của mình và anh ấy sẽ để cuốn sách ở nơi nó có thể được khám phá trong tương lai,” Poyntz nói. "Năm 2109 sau đó nói rằng cuốn sách sẽ được tìm thấy vào một thời điểm nào đó. Nếu một cuốn sách như vậy tồn tại và từng được tìm thấy, nó rõ ràng sẽ là một bằng chứng thuyết phục."

Không có cuốn sách như vậy đã từng được tìm thấy.

"Bài đăng trên blog đã trở thành một diễn đàn thảo luận cho những" tín đồ "trong câu chuyện, với Gary Rowe (nhà nghiên cứu UFO, người đã điều tra các sự kiện và đặc điểm nổi bật trong cuốn sách) và bản thân Debbie đều đăng định kỳ," Poyntz nói. "Rõ ràng là nhiều người, bao gồm cả Gary, tin rằng câu chuyện là sự thật và điều đó chứng minh rằng đây là công việc kinh doanh chưa hoàn thành của họ."

Bây giờ điều đó thật thú vị

Tiếng Anh được sử dụng trong thế kỷ 15 và 16 được gọi là Tiếng Anh Hiện đại Sơ khai hoặc Tiếng Anh Mới Sớm, không phải Tiếng Anh Cổ (mặc dù nó có vẻ cũ đối với chúng ta trong thế kỷ 21). Tiếng Anh cổ được sử dụng từ khoảng năm 700 đến 1150 trước Công nguyên. Tiếng Anh hiện đại hoặc mới.