Vận động viên chạy cự ly Olympic, 25 tuổi, được tìm thấy bị đâm chết tại nhà riêng, bị chồng đặt tên là nghi phạm

Oct 13 2021
Agnes Tirop ở Kenya được tìm thấy bị đâm chết tại nhà riêng và cảnh sát đang xử lý chồng cô như một nghi phạm

Agnes Tirop, vận động viên giành huy chương đồng Giải vô địch điền kinh thế giới hai lần tham dự Thế vận hội Tokyo gần đây , đã chết.

Người chạy đường dài 25 tuổi được tìm thấy bị đâm chết tại nhà riêng ở Iten, một thị trấn ở Cộng hòa Kenya, sau khi cha cô thông báo cô mất tích vào tối thứ Ba, theo BBC Sports . Một cuộc điều tra hình sự về cái chết của Tirop đã bắt đầu và chồng cô là một nghi phạm.

"Khi [cảnh sát] vào nhà, họ thấy Tirop trên giường và có một vũng máu trên sàn", Tom Makori, người đứng đầu sở cảnh sát địa phương, nói với các phóng viên .

"Họ nhìn thấy cô ấy bị đâm vào cổ, khiến chúng tôi tin rằng đó là một vết dao, và chúng tôi tin rằng đó là nguyên nhân gây ra cái chết của cô ấy", Makori tiếp tục. "Chồng của cô ấy vẫn còn lớn và các cuộc điều tra sơ bộ cho chúng tôi biết chồng cô ấy là một nghi phạm vì không thể tìm thấy anh ấy. Cảnh sát đang cố gắng tìm chồng cô ấy để anh ấy có thể giải thích những gì đã xảy ra với Tirop."

LIÊN QUAN: Tất cả 87 vận động viên Ultramarathon được giải cứu khỏi Đường mòn Utah, một số người được điều trị hạ thân nhiệt

Agnes Tirop

Theo Sports Hình minh họa .

Điền kinh Kenya , bộ môn điền kinh của nước này, nhớ đến Tirop vì những màn trình diễn "mãn nhãn" của cô.

Nhóm này cho biết trong một tuyên bố: "Các môn thể thao Kenya chiều nay rất đau buồn khi biết về cái chết không đúng lúc của vận động viên giành huy chương đồng 10.000m thế giới Agnes Tirop", một phần của nhóm này cho biết.

LIÊN QUAN: Vận động viên người Kenya Benson Kipruto và Diana Kipyokei lần đầu tiên trở thành người chiến thắng tại cuộc thi Marathon Boston lần thứ 125

"Kenya đã mất một viên ngọc quý từng là một trong những gã khổng lồ điền kinh vươn lên nhanh nhất trên đấu trường quốc tế, nhờ những màn trình diễn mãn nhãn của cô ấy trên đường đua", nhóm này nói thêm.

Các hãng tin địa phương đưa tin Tirop bị những vết đâm vào bụng, theo CBS Sports .

Tirop đã thi đấu ở Thế vận hội Tokyo và đứng thứ tư trong cuộc đua 5.000m nữ với thời gian 14:39:62, chỉ kém người về nhất là Sifan Hassan của Hà Lan ba phút.