Vườn thú quốc gia Smithsonian thông báo về sự ra đời của 5 chú báo đốm đáng yêu: 'Rất đáng khen ngợi'

Oct 13 2021
Rosalie, 5 tuổi, đã hạ sinh báo gêpa vào sáng thứ Ba tại Viện Sinh học Bảo tồn Smithsonian ở Front Royal, Virginia, theo một bản tin từ Vườn thú Quốc gia của Washington DC

Các Vườn thú quốc gia Smithsonian là kỷ niệm sự ra đời của lăm đàn con cheetah mới !

Theo một bản tin từ vườn thú, Rosalie, 5 tuổi, đã sinh ra ba con vào sáng thứ Ba tại Viện Sinh học Bảo tồn Smithsonian (SCBI) ở Front Royal, Virginia. Các chú hổ con được cho là "mạnh mẽ, năng động, hoạt ngôn, và ăn uống tốt."

Rosalie, một người lần đầu làm mẹ và đàn con của cô ấy có thể được xem qua Cheetah Cub Cam trên trang web của Vườn thú Quốc gia. Nhân viên cũng đang theo dõi các hành vi của mèo bằng cảnh quay webcam và lên kế hoạch kiểm tra sức khỏe khi mèo mẹ yên tâm để con non "trong một thời gian dài", theo thông cáo.

LIÊN QUAN:  Sở thú Tokyo đặt tên cho các cặp song sinh khối gấu trúc khổng lồ sau khi chọn từ hơn 190.000 mục nhập

Adrienne Crosier, một nhà sinh vật học sinh sản báo gêpa tại SCBI và là người đứng đầu của Hiệp hội Kế hoạch Sinh tồn Loài Cheetah của Hiệp hội các Vườn thú và Thủy cung, cho biết: “Nhìn thấy Rosalie chăm sóc thành công lứa này - lần đầu tiên của cô ấy - với sự tự tin là điều rất đáng mừng. 

"Có thể chứng kiến ​​những khoảnh khắc đầu tiên trong cuộc đời của một con báo gêpa thật vô cùng đặc biệt", cô nói thêm. "Khi người xem webcam theo dõi gia đình báo gêpa của chúng tôi lớn lên, chơi đùa và khám phá môi trường xung quanh, chúng tôi hy vọng trải nghiệm này sẽ mang lại niềm vui cho họ và giúp họ cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc hơn với loài dễ bị tổn thương này."

báo gêpa con

SCBI cho biết các nhà khoa học của SSP đã ghép Rosalie với Nick 10 tuổi, con báo gêpa đầu tiên được sinh ra tại cơ sở này, vào đầu tháng Bảy.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện - hãy đăng ký nhận bản tin hàng ngày miễn phí của NGƯỜI để cập nhật những điều tốt nhất mà NGƯỜI DÂN cung cấp, từ những tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

SCBI là một trong 10 trung tâm nhân giống báo gêpa tại Hoa Kỳ tham gia vào Liên minh Trung tâm Nhân giống Cheetah với mục tiêu tạo ra và duy trì một quần thể báo gêpa Bắc Mỹ bền vững dưới sự chăm sóc của con người. 

Mười sáu lứa báo gêpa con đã được sinh ra tại SCBI kể từ năm 2007, theo bản phát hành. Ước tính chỉ còn khoảng 7.000 đến 7.500 con báo gêpa trong tự nhiên .