Worldle: Đó không phải là lỗi đánh máy, đó là trò chơi địa lý

Feb 18 2022
Worldle là một trò chơi trực tuyến khác mà người chơi yêu thích. Cái này dựa trên địa lý và bạn có sáu lần thử đoán quốc gia dựa trên hình dạng của nó. Bạn đã chơi chưa?
Trong Worldle (đừng nhầm với Wordle), bạn có sáu lần thử đoán một quốc gia dựa trên hình dạng của nó.

Nếu bạn đã trực tuyến, và đặc biệt là trên Twitter, trong vài tháng qua, bạn chắc chắn đã nhìn thấy các hộp màu xanh lá cây và màu vàng của Wordle . Đó là trò chơi độc lập nổi tiếng thách thức bạn đoán đúng từ có năm chữ cái trong sáu lần thử.

Giờ đây, có một trò chơi đoán mới có cấu trúc tương tự và áp dụng nó vào địa lý thế giới. Nó được gọi là Worldle (tôi biết, tôi biết) và nó hiển thị cho bạn hình dạng của một quốc gia và cung cấp cho bạn sáu lần đoán để chọn đúng. Khi bạn bắt đầu nhập, một danh sách thả xuống sẽ xuất hiện, điều này rất hữu ích để đảm bảo rằng bạn đang viết đúng tên quốc gia.

Sau khi bạn đoán, Worldle sẽ cung cấp cho bạn ba thông tin về lựa chọn của bạn: nó còn bao xa so với câu trả lời đúng tính bằng km, câu trả lời đúng nằm ở hướng nào so với dự đoán của bạn và điểm phần trăm cho bạn biết mức độ gần đến của bạn là đúng. Điểm 100 phần trăm có nghĩa là bạn đã đến đúng quốc gia.

Điều quan trọng cần biết là khoảng cách được đo giữa các trung tâm địa lý của các quốc gia. Vì vậy, mặc dù Hoa Kỳ và Canada , chẳng hạn, có chung đường biên giới, nhưng chúng cách nhau 2.260 km (1.404 dặm) theo Wordle.

Worldle được tạo ra như một dự án phụ của một nhà phát triển ở Montpelier, Pháp, người sử dụng @teuteuf trên Twitter. Họ công khai thừa nhận mình được truyền cảm hứng từ Wordle và thậm chí họ còn đăng lại các trò chơi địa lý dựa trên Wordle khác, đặc biệt là các game indie miễn phí để chơi và chia sẻ. Đó là một số quyền công dân tốt trong cộng đồng game.

Không có phiên bản ứng dụng , không có quảng cáo và chơi miễn phí. Nó chỉ trực tuyến, nhưng bạn có thể đánh dấu trang web và lưu nó vào màn hình chính của điện thoại hoặc trình duyệt web của bạn. Và giống như Wordle, tính phổ biến của nó đã tăng vọt kể từ khi ra mắt vào ngày 24 tháng 1 năm 2022 . Tính đến ngày 13 tháng 2, hơn nửa triệu người đã chơi và vài ngày sau, @teuteuf đã phải chuyển máy chủ để xử lý lượng truy cập khổng lồ. (Tôi, một người chơi hàng ngày của Worldle, có thể báo cáo rằng sự thay đổi đã xảy ra mà không gặp trở ngại trong lối chơi.)

Bây giờ đó là Cooldle

Những trò chơi đoán này là một trò chơi cũ mà nhiều người trong chúng ta đã chơi, Mastermind , mặc dù khái niệm này thậm chí còn cũ hơn. Thật dễ dàng để thích ứng với các chủ đề khác, không chỉ từ ngữ và quốc gia. Có Nerdle nếu bạn thích các con số, Squirdle nếu bạn biết các nhân vật Pokémon của mình, và ở đầu bên kia của quy mô, Lewdle , một trò chơi hoàn toàn chỉ dành cho người lớn của NSFW với những từ ngữ nghịch ngợm.