Ý tưởng khởi nghiệp đến từ đâu? & Ý tưởng là gì?

Nov 24 2022
Trong bài viết trên phương tiện trước đây của tôi, tôi đã nhìn lại trải nghiệm khởi nghiệp của mình, từ ý tưởng đến khi ra mắt và thật không may là khi kết thúc liên doanh. Nhưng làm thế nào và ở đâu mọi người có được những ý tưởng tỷ đô này? Một số người nói rằng những ý tưởng tốt nhất đến từ vòi hoa sen, điều đó có đúng không? “Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu đa quốc gia và phát hiện ra rằng mọi người cho biết họ có nhiều cảm hứng sáng tạo hơn khi tắm hơn là khi làm việc.

Trong bài viết trên phương tiện truyền thông trước đây của tôi , tôi đã nhìn lại trải nghiệm khởi nghiệp của mình, từ ý tưởng đến khi ra mắt và thật không may là khi kết thúc liên doanh.
Nhưng làm thế nào và ở đâu mọi người có được những ý tưởng tỷ đô này? Một số người nói rằng những ý tưởng hay nhất đến từ vòi hoa sen , điều đó có đúng không?

“Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu đa quốc gia và phát hiện ra rằng mọi người cho biết họ có nhiều cảm hứng sáng tạo hơn khi tắm hơn là khi làm việc. Điều đó thực sự nói lên cách chúng ta suy nghĩ và tìm ra sự sáng tạo.” Scott Barry Kaufman

Hình ảnh về một ý tưởng hay, được cung cấp bởi DALL·E

“Ý tưởng — Sự hình thành ý tưởng hoặc khái niệm.”
Từ điển Oxford

Nhưng liệu có phương pháp nào để lên ý tưởng hay chỉ là một ý tưởng tuyệt vời đột nhiên đến với bạn?

Có nhiều cách khác nhau để lên ý tưởng, cho dù bạn đang tích cực tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, nhận ra cơ hội từ kinh nghiệm của bản thân hay tìm kiếm khoảng trống trên thị trường. Một số phương pháp nổi tiếng hơn -

Những cách có phương pháp để lý tưởng hóa –

· Có kinh nghiệm trong lĩnh vực

· Tìm kiếm vấn đề để giải quyết

· Tương tự — là _ _ _ của _ _ _

· Xu hướng

· Biến một công việc bên lề thành một điều gì đó lớn lao

Kinh nghiệm trong một lĩnh vực mang lại lợi thế cho bạn với tư cách là người sáng lập — từ sự hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp đến nhu cầu và vấn đề mà những người khác tham gia vào lĩnh vực đó gặp phải. Hãy nhớ rằng đồng nghiệp của bạn cũng là khách hàng tiềm năng chính của bạn.

Ngoài ra, trong số những người tham gia vào một lĩnh vực nhất định, nhiều khả năng họ đã có đủ kết nối trong lĩnh vực đó để điều tra chuyên sâu về các giải pháp họ cung cấp, đặt câu hỏi cho người dùng tiềm năng và sau đó, thậm chí thử nghiệm sản phẩm trên những người dùng sớm.

Ví dụ, Stripe bắt đầu sau khi một trong hai anh em sáng lập bán công ty đầu tiên của mình ở tuổi 19, khi anh ấy gặp khó khăn khi cố gắng chấp nhận thanh toán cho các dự án phụ khác của mình. Hai anh em đã trải nghiệm vấn đề với tư cách là khách hàng và nhận ra nỗi đau mà những khách hàng giống như họ mong đợi sẽ gặp phải.

Tìm kiếm các vấn đề cần giải quyết, Canva bắt đầu sau khi nhà sáng lập trẻ tuổi muốn kiếm một khoản thu nhập nhỏ bằng cách dạy người khác cách sử dụng các chương trình thiết kế như photoshop. Cô ấy giải thích sự thất vọng của sinh viên về sự phức tạp của các chương trình và nhìn thấy trong tâm trí cô ấy một tầm nhìn về tương lai — một công cụ thiết kế đơn giản và hợp tác trực tuyến, phần còn lại là lịch sử.

Phép loại suy là một cách tuyệt vời để thực hiện cùng một giải pháp cho các vấn đề khác nhau. Khi Uber hoạt động tuyệt vời để tìm phương tiện di chuyển cho bạn từ điểm a đến điểm b, tại sao nó không hoạt động để giao đồ ăn trực tiếp đến cửa nhà bạn — và đây là uber eats, Wolt, v.v.

Bạn có thể nghĩ nó giống như LinkedIn là Facebook của doanh nghiệp, Spotify là Netflix của âm nhạc, v.v.

Một ý tưởng tương tự là ' Bảng ma trận ý tưởng khởi nghiệp ' của Eric Stromberg . Trong bảng, bạn có thể tìm kiếm một miền và (loại) mô hình kinh doanh và nhận những ý tưởng mới và thú vị. Ồ, và bạn cũng có thể tải phiên bản B2B tại đây .

Đối với các xu hướng, chúng ta có thể xem xét nền kinh tế hợp đồng biểu diễn - trong khi Fiverr là một trong những người tiên phong đầu tiên giới thiệu khái niệm này, những thách thức đã tăng lên và nhu cầu về các dịch vụ đi kèm với những người làm việc tự do đó ngày càng tăng. Tình hình đã đưa ra các giải pháp thanh toán cho các dịch giả tự do trên toàn cầu như Tiplati hoặc Payoneer, các ngân hàng như Lance và Lili, v.v.

Tìm kiếm một công việc phụ - có lẽ ví dụ nổi tiếng nhất sẽ là Houzz - công ty khởi nghiệp cải tiến nhà ở trị giá hơn 4 tỷ đô la ngày nay.

Vợ chồng những người sáng lập đang vật lộn để cải thiện căn hộ của họ và xây dựng một trang web để giúp họ truyền đạt tầm nhìn của mình tới các nhà xây dựng, nhanh chóng, nó không chỉ là một công việc phụ mà còn trở thành một công ty thực sự.

Thêm ví dụ

Uber - ai muốn gọi và đợi taxi? tốt, không ai làm, đó là những gì hai người sáng lập nhận ra trên những con đường mưa ở Paris khi họ có thể tìm thấy một.

WeWork — bắt đầu như một cách kiếm thêm tiền từ khu vực không sử dụng của văn phòng và phát triển trở thành công ty cho thuê văn phòng mà tất cả chúng ta đều biết.

Workiz — được thành lập bởi hai thợ khóa ở California trong khi không có giải pháp phù hợp cho công việc của họ và họ biết rằng có rất nhiều người khác giống như họ, họ đã xây dựng nền tảng hoàn hảo cho các nhà cung cấp dịch vụ tự do dựa trên kinh nghiệm của chính họ.

Đối với tôi, ý tưởng đến từ một điểm đau cá nhân mà tôi gặp phải khi tìm kiếm một huấn luyện viên thể hình ( bạn có thể đọc thêm tại đây ).

Tôi đã lái xe cùng một người bạn và nảy ra nhiều ý tưởng khác nhau cho công ty khởi nghiệp trong tương lai của chúng tôi. Chúng tôi đã đề xuất một số ý tưởng lố bịch cho đến khi chúng tôi cố gắng xoay quanh những vấn đề mà chúng tôi biết từ kinh nghiệm của chính mình và thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

Bạn tôi lúc đó đang là sinh viên và chúng tôi đã nghĩ về rất nhiều dự án mạo hiểm liên quan đến sinh viên, nhưng không có dự án nào nghe có vẻ thú vị.

Tôi đưa quá trình suy nghĩ vào thế giới của riêng mình và bắt đầu với lĩnh vực thể hình, tôi nghĩ về những khó khăn của mình khi còn là một thực tập sinh, ngay từ đầu hành trình của mình và bắt đầu từ bước đầu tiên - tìm một huấn luyện viên thể hình phù hợp với nhu cầu của tôi.

Tôi đã phân tích quá trình và nhận thấy những phức tạp và khó khăn có thể được loại bỏ dễ dàng. Từ đó, tôi biết rằng có tiềm năng và bắt đầu quá trình xác nhận của mình.

Tiền thưởng #Làm thế nào bạn có thể chọn giữa một số ý tưởng?

Giả sử bạn nảy ra một số ý tưởng hay, bạn sẽ chọn giữa chúng như thế nào? Câu trả lời hơi phức tạp và liên quan đến việc xác thực ý tưởng của bạn.

Ảnh của Javier Allegue Barros trên Bapt

Không phải tất cả các ý tưởng ban đầu nghe có vẻ hay đều thực sự như vậy, bạn cần tính đến lượng 'nỗ lực' và 'phần thưởng' có trong chúng, quy mô thị trường, mức độ phức tạp của việc thực hiện, nhu cầu trong đó. thị trường, và nhiều hơn nữa.

Khi tất cả những điều trên được căn chỉnh, bạn đang đi đúng hướng để biến ý tưởng của mình thành hiện thực.