7 loại hạt bạn hoàn toàn nên ăn

Mar 03 2022
Hạt giống là nguồn dinh dưỡng dễ kết hợp vào hầu hết các bữa ăn. Kiểm tra 7 loại hạt giống mà tất cả chúng ta hoàn toàn nên ăn.
Được đóng gói với các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, hạt chia là một cách dễ dàng để bổ sung thêm một lượng dinh dưỡng vào hầu hết các bữa ăn. Shawn Patrick Ouellette / Portland Portland Press Herald / Getty Images

Hạt giống không chỉ dành cho các loài chim ! Hạt giống là nguồn dinh dưỡng nhỏ nhưng mạnh mẽ, cung cấp các vitamin và khoáng chất mà có thể thiếu hụt trong chế độ ăn hàng ngày của chúng ta. Bạn muốn tăng cường năng lượng của mình? Có một hạt giống cho điều đó. Cần thêm chất xơ? Có một hạt giống cho điều đó quá.

Và điều thực sự thú vị về hạt là bạn có thể rắc chúng lên bất kỳ loại thực phẩm nào để tăng cường các chất dinh dưỡng có lợi trong mỗi bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ.

Vì vậy, những cái nào bạn nên ăn? Chúng tôi đã thu hẹp bảy loại hạt có thể có lợi cho thói quen dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Hạt lanh

Hạt lanh đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì tính linh hoạt và hàm lượng thiamine, giúp tăng cường sự trao đổi chất và chức năng tế bào.

Hạt lanh nhẹ, bổ và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ 1 muỗng canh (7 gam) sẽ cung cấp cho bạn chất xơ, protein và một loạt các vitamin và khoáng chất hữu ích. Hạt lanh chứa thiamine , đồng, mangan, magiê, phốt pho, selen, kẽm, vitamin B6, sắt và folate. Nó gần giống như có một loại vitamin tổng hợp khổng lồ trong một hạt nhỏ! Đặc biệt, thiamine có nồng độ tương đối cao và được cho là có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất và chức năng tế bào. Chỉ với 1 thìa hạt lanh, bạn có thể thu được 10% lượng thiamine cần thiết hàng ngày.

Hạt giống hoa hướng dương

Hạt hướng dương có thể được mua có hoặc không có vỏ, nhưng một phần thú vị, như chúng ta đều biết, là nhổ ra các lớp phủ hạt gỗ khi bạn quấn chúng xuống.

Hạt hướng dương không chỉ ngon (và hoàn hảo để ăn vặt trong các trận bóng chày ngoài trời) mà còn có hàm lượng chất béo omega-6 cao có thể giúp giảm mức cholesterol và chứng viêm. Bằng cách giảm viêm, những hạt này cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một ounce (28 gam) hạt hướng dương có một lượng khổng lồ 6,4 gam chất béo omega-6, cũng như 47% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày.

Hạt Chia

Hạt Chia, thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn uống của người Maya và Aztec, đang được ưa chuộng ở Mỹ về hàm lượng chất xơ và axit béo omega-3.

Hạt Chia là một nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ, được biết đến với lợi ích chống lão hóa và chống ung thư. Như thể vẫn chưa đủ, những hạt nhỏ màu đen và trắng này chứa chất xơ có lợi cho việc giảm cân. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 cho thấy những người ăn 2 muỗng canh (30 gam) hạt Chia mỗi ngày trong sáu tháng sẽ giảm được 3,5% vòng bụng. Đối với những người có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường Loại 2 hoặc bệnh tim, thêm hạt Chia vào sinh tố hoặc salad có thể là một cách tương đối dễ dàng để tăng cường chất xơ.

Trista Best cho biết: “Chia rất giàu axit béo omega-3, một axit béo thiết yếu được tìm thấy nhiều trong cá và hải sản. , một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký tại BalanceOne.com . "Bởi vì khoảng 60% bộ não được tạo thành từ chất béo và một nửa số đó là chất béo loại omega-3, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn thuần chay nào. Chất béo này hoạt động trong não để tạo ra các tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ khả năng học hỏi của một người. "

Hạt mè

Hạt mè có cả hai loại trắng và đen và rất dễ rắc vào món salad, súp và bánh mì.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn cung cấp canxi dồi dào, thì không cần tìm đâu xa hơn hạt vừng khiêm tốn . Ngay cả khi bạn quen thuộc nhất với hạt vừng trên bánh mì hamburger, chúng có thể được rắc lên rau nấu chín, ngũ cốc hoặc - khi ở dạng bột nhão được gọi là tahini - được sử dụng như nước sốt hoặc nước chấm. Hạt vừng chứa nhiều canxi, cung cấp gần 88 miligam chỉ trong 1 thìa canh. Và, với 42 mg magiê mỗi muỗng canh, chúng cũng có khả năng giúp giảm huyết áp , theo Viện Y tế Quốc gia.

Hạt giống cây gai dầu

Hạt gai dầu chứa nhiều protein, chất xơ và các chất chống ung thư cực kỳ có lợi, vì vậy hãy rắc một cách thoải mái và thưởng thức!

Mặc dù hạt gai dầu có nguồn gốc từ cây Cần sa sativa , nhưng chúng không mang lại bất kỳ lợi ích thay đổi tâm trí nào. Tuy nhiên, chúng chín chứa nhiều protein, chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe như omega-3 và omega-6. Chỉ trong 3 muỗng canh (30 gam) hạt, có gần 10 gam protein. Và nó cũng là một loại protein đầy đủ, có nghĩa là nó chứa đầy đủ tất cả chín axit amin thiết yếu. Trong số các lợi ích khác, hạt gai dầu được cho là giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thần kinh như bệnh Parkinson hoặc bệnh Alzheimer, chuyên gia dinh dưỡng Juliana Tamayo của FitnessClone.com cho biết . Hạt cây gai dầu có thể được rắc toàn bộ vào ngũ cốc, sữa chua hoặc salad, hoặc được làm thành sữa cây gai dầu.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là tuyệt vời quanh năm, không chỉ ở Halloween. Hãy thử rang chúng với một chút muối để có một món ăn nhẹ đầy hương vị.

Hạt bí ngô không chỉ ngon ( hãy thử rang ) mà còn cung cấp chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe tim mạch, sức mạnh của xương và thậm chí có thể giúp tâm trạng của một người tốt hơn. Chỉ cần 1 muỗng canh (10 gam) hạt bí ngô có 40 miligam magiê. Đây là một lợi ích dinh dưỡng quan trọng, vì 80% người Mỹ không nhận đủ magiê, cần thiết để kiểm soát huyết áp, giảm bệnh tim và cải thiện sức khỏe của xương. Magiê thậm chí có thể cải thiện lượng đường trong máu.

Những hạt lựu

Hạt lựu là quả bom tấn dinh dưỡng tuyệt đẹp.

Được bao bọc bởi phần thịt của quả có màu đỏ ruby ​​đầy hương vị, hạt lựu là một món ăn thú vị và cũng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Hạt lựu chứa nhiều flavonols, một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm có thể có lợi cho mọi thứ, từ huyết áp đến đau khớp. Một số nghiên cứu đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn về hạt lựu, bao gồm khả năng ức chế sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư vú, và khả năng cải thiện trí nhớ.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Quinoa đã là trung tâm của cuộc tranh luận trong nhiều năm. Nó là một hạt hay một hạt? Quinoa , hóa ra, là hạt của cây Chenopodium - một họ hàng của củ cải đường - nhưng thường được gọi là ngũ cốc vì nó được sử dụng và nấu chín như một loại hạt.