Bạn có cần một bàn tay rảnh rỗi cho biểu tượng thánh của mình nếu bạn đang đeo nó một cách rõ ràng?

Aug 15 2020

Tôi đã tạo ra một Paladin sử dụng phong cách chiến đấu Phòng thủ trong khi sử dụng hai vũ khí (thay vì phong cách Đấu tay đôi phổ biến hơn với vũ khí và lá chắn). Tuy nhiên, tôi lo lắng rằng các thành phần phép thuật sẽ làm cho việc này trở nên quá khó khăn vì nhân vật sẽ không thể sử dụng một chiếc khiên được trang trí bằng biểu tượng thánh làm trọng tâm phát huy chính tả của họ. Tôi đọc lại phần về các biểu tượng thánh và nó nói như sau:

Một giáo sĩ hoặc hiệp sĩ có thể sử dụng biểu tượng thánh làm tiêu điểm chính tả, như được mô tả trong chương 10. Để sử dụng biểu tượng theo cách này, người điều khiển phải cầm nó trong tay, đeo nó một cách rõ ràng hoặc mang nó trên một tấm khiên. [PHB trang. 151, nhấn mạnh được thêm vào ]

Bằng cách đọc của tôi về điều này, ngay cả khi không có một tấm chắn, người thực hiện KHÔNG cần rảnh tay để tập trung vào. Chỉ cần đeo nó vào một sợi dây chuyền bên ngoài áo giáp hoặc quần áo của họ (hoặc thậm chí dán nó vào bên ngoài áo giáp của họ) là đủ.

Điều này làm tôi ngạc nhiên, vì vậy tôi đã kiểm tra kỹ phần thành phần vật liệu:

Truyền một số phép yêu cầu các đối tượng cụ thể, được chỉ định trong dấu ngoặc đơn trong mục nhập thành phần. Một nhân vật có thể sử dụng một túi đựng thành phần hoặc một tiêu điểm chính tả (tìm thấy trong chương 5) thay cho các thành phần được chỉ định cho một câu thần chú ... Người dạy chính tả phải rảnh tay để truy cập các thành phần này, nhưng cũng có thể chính tay anh ta. hoặc cô ấy sử dụng để thực hiện các thành phần soma. [PHB trang. 203]

Thoạt nhìn, có vẻ như các tuyên bố "Một nhân vật có thể sử dụng ... một tiêu điểm chính tả ... thay cho các thành phần được chỉ định cho một câu thần chú" và "Một người học chính tả phải rảnh tay để truy cập các thành phần này" sẽ có nghĩa hợp lý rằng một người nghe chính tả phải rảnh tay để sử dụng tiêu điểm chính tả.

Tuy nhiên, liệu đây có phải là trường hợp “cụ thể phách chung”? Sử dụng tiêu điểm phức tạp yêu cầu rảnh tay vì nó tuân theo quy tắc chung từ pg. 203, nhưng một biểu tượng thánh không miễn là nó có thể nhìn thấy được như được viết trong quy tắc cụ thể hơn trên pg. 151?

(Liên quan: Có phải nắm chắc những điểm đánh vần này từ Hướng dẫn mọi thứ của Xanathar không? )

Trả lời

8 Nik Aug 16 2020 at 21:55

Bạn không cần rảnh tay để sử dụng một biểu tượng thánh mà bạn đang đeo một cách rõ ràng.

Bạn đúng là "nhịp điệu chung chung" có hiệu lực ở đây. Hầu hết các tiêu điểm chính tả phải được xử lý, nhưng một biểu tượng thánh đặc biệt lưu ý rằng nó cũng có thể được đeo một cách rõ ràng hoặc được trang trí trên một chiếc khiên. Do đó, nếu bạn đang đeo biểu tượng thánh của mình một cách rõ ràng, bạn không cần rảnh tay cho các thành phần vật chất của phép thuật hiệp sĩ của bạn.

Bạn vẫn cần sử dụng bàn tay miễn phí để thực hiện các thành phần soma, trừ khi bạn có được kỳ tích War Caster. Tuy nhiên, tôi không lường trước được đây là một vấn đề đối với bạn: nếu bạn đang sử dụng một câu thần chú, bạn không thể sử dụng chiến đấu hai vũ khí theo lượt, vì vậy không có nhược điểm nào có ý nghĩa khi tích trữ một trong những vũ khí của bạn, sử dụng đánh vần và vẽ lại vũ khí khi bạn cần.

6 lukethecat Aug 15 2020 at 21:21

RAW, bạn không thể sử dụng một biểu tượng thánh trên ngực thay cho các thành phần soma

Theo cột các quy tắc của Lời khuyên Sage chính thức về các quy tắc của chính tả :

Nếu một câu thần chú có thành phần soma, bạn có thể sử dụng bàn tay thực hiện thành phần soma để xử lý thành phần vật chất. Ví dụ: một thuật sĩ sử dụng quả cầu làm trọng tâm phát hiện câu thần chú có thể cầm một viên quarterstaff bằng một tay và quả cầu ở tay kia, và anh ta có thể tạo ra tia chớp bằng cách sử dụng quả cầu làm thành phần vật chất của phép thuật và tay quả cầu để thực hiện phép thành phần soma.

Một ví dụ khác: biểu tượng thánh của một giáo sĩ được thêu trên khiên của cô ấy. Cô ấy thích lội vào trận chiến cận chiến với một tay cầm chùy và một chiếc khiên ở tay kia. Cô ấy sử dụng biểu tượng thánh làm trọng tâm phát huy chính tả của mình, vì vậy cô ấy cần phải có chiếc khiên trong tay khi cô ấy sử dụng phép thuật giáo sĩ có thành phần vật chất. Nếu câu thần chú, chẳng hạn như trợ giúp, cũng có thành phần soma, cô ấy có thể thực hiện thành phần đó bằng tay khiên và giữ chùy ở tay kia.

Nếu cùng một giáo sĩ dùng phép chữa vết thương , cô ấy cần bỏ chùy hoặc khiên đi , vì phép thuật đó không có thành phần vật chất nhưng có thành phần soma. Cô ấy sẽ cần một bàn tay rảnh rỗi để thực hiện các cử chỉ của câu thần chú. Nếu cô ấy có chiến tích War Caster, cô ấy có thể bỏ qua hạn chế này.

Hãy xem xét thực tế là trong trường hợp của chiếc khiên, một số tiếp xúc với một bàn tay được thực hiện với biểu tượng thánh. Cánh tay khiên đang thực hiện các cử chỉ soma cần thiết trong thời gian này, như đã nêu rõ trong chuyên mục Lời khuyên hiền triết. Do đó, người có biểu tượng thánh gắn trên cổ của họ không được tính là sử dụng các thành phần soma, vì họ không sử dụng tay rảnh hoặc một chiếc khiên được trang trí để tạo ra các thành phần soma. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng một biểu tượng thần thánh được "hiển thị rõ ràng trên cơ thể", nhưng không có cử chỉ soma nào được sử dụng, thì cử chỉ soma sẽ không được tính là được sử dụng, do đó khiến câu thần chú bị lỗi do thiếu tất cả. các yêu cầu cần thiết để phép kích hoạt.

Nếu một câu thần chú có thành phần vật chất, bạn cần phải xử lý thành phần đó khi thi triển câu thần chú (xem trang 203 trong Sổ tay Người chơi ). Quy tắc tương tự cũng áp dụng nếu bạn đang sử dụng tiêu điểm chính tả làm thành phần nguyên liệu .

Nếu một câu thần chú có thành phần soma, bạn có thể sử dụng bàn tay thực hiện thành phần soma để xử lý thành phần vật chất .

Lý do tại sao chiếc khiên với biểu tượng thánh lại hoạt động là vì nó được tính là giáo sĩ chạm vào thành phần vật chất, điều này cho phép giáo sĩ sử dụng các thành phần soma với nó, vì thực tế là chiếc khiên hiện được tính là thành phần vật chất, và Bàn tay đang cầm thành phần vật liệu cũng có thể được sử dụng như chữ S. Điều này khác với biểu tượng thánh trên dây chuyền do không có bàn tay nào được sử dụng, do đó không có thành phần soma nào được sản xuất.

Nói tóm lại, nếu bạn có cả hai tay đầy những thứ không thể sử dụng làm trọng điểm, bạn không thể sử dụng bất kỳ phép thuật nào yêu cầu các thành phần soma (trừ khi bạn đạt được kỳ tích War Caster, nhưng đó là thứ cụ thể nào đó đánh bại quy tắc chung). Công dụng duy nhất của nó vào thời điểm đó là có thể sử dụng nó mà không cần phải cầm nó (nếu một thứ nào đó mà bạn chạm vào nó bằng tay là hoạt động) và sử dụng nó với những phép thuật chỉ có thành phần V và M, từ việc tìm kiếm nhanh các phép thuật của một hiệp sĩ, đều không có.

Về cơ bản, đó là một ý tưởng tồi khi làm điều này, vì nó không đáp ứng được thành phần S trừ khi bạn giữ nó.

ChiosaIonut Aug 24 2020 at 23:29

Có, bạn 100% cần rảnh tay.

Người vẽ bùa chú phải rảnh tay để tiếp cận các thành phần vật chất của bùa chú - hoặc để giữ trọng tâm phát hiện thần chú - nhưng đó có thể là bàn tay mà người đó sử dụng để thực hiện các thành phần soma. [https://www.dndbeyond.com/sources/basic-rules/spellcasting#MaterialM]

  • Bạn cần một bàn tay rảnh rỗi để thực hiện các phép soma.
  • Bạn cần để giữ tập trung để phép thuật phần đúc.
  • Giữ trọng tâm, coi như một bàn tay rảnh rỗi cho các phép soma

Một giáo sĩ hoặc hiệp sĩ có thể sử dụng biểu tượng thánh làm tiêu điểm chính tả, như được mô tả trong chương 10. Để sử dụng biểu tượng theo cách này, người điều khiển phải cầm nó trong tay, đeo nó một cách rõ ràng hoặc mang nó trên một tấm khiên. [PHB trang. 151]

Những gì tôi thu thập được từ đây là quy tắc tương tự cũng áp dụng cho hiệp sĩ. Sự khác biệt duy nhất là bạn có thể cầm biểu tượng trong tay, nhưng bạn không cần phải làm vậy , đối với các lớp khác thì đó là một yêu cầu.

Không có nơi nào đề cập rằng một thánh tích hiệp sĩ là tay thứ 3 ma thuật hay gì đó. Nếu trọng tâm không nằm trong tay bạn, bạn cần chiến công Đúc Chiến cho những gì bạn muốn.

trên một ghi chú khác

  • về mặt kỹ thuật, bạn có thể có biểu tượng của mình trên vũ khí
  • tuy nhiên, một số người cho rằng biểu tượng trên tấm khiên không làm cho nó trở thành tiêu điểm, do đó không có bàn tay nào rảnh rỗi. Một biểu tượng trên vũ khí nên khó hiểu hơn
  • vũ khí hai tay yêu cầu hai tay vung, do đó bạn có thể cầm nó bằng một tay trong khi thi triển phép thuật (còn tranh cãi, nhưng bạn có thể đi theo con đường đó)

Xem xét chúng ta có chiến công đúc chiến, một hiệp sĩ với một chiếc khiên sẽ không thể sử dụng phép thuật mà không có chiến công, chứ đừng nói đến một người có khả năng sử dụng kép.