Bryan Kohberger đã đến thăm Hội sinh viên Idaho trước khi giết người - và là 'Kiểu người để nhìn chằm chằm': Nhân chứng

Feb 02 2023
Các sinh viên nói rằng Bryan Kohberger, người đã theo học một trường đại học khác với tư cách là sinh viên tốt nghiệp, thỉnh thoảng được nhìn thấy trong khuôn viên trường trong học kỳ mùa thu năm 2022

Khi cảnh sát điều tra cái chết của bốn sinh viên Đại học Idaho vào tháng 11 , họ đã cố gắng tái tạo nơi ở hàng ngày của người đàn ông bị tình nghi giết họ.

Vào tháng 12, nhà chức trách đã bắt giữ Bryan Kohberger và buộc tội anh ta 4 tội danh giết người. Nhưng Kohberger không theo học Đại học Idaho; anh ấy là một sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Bang Washington, cách đó khoảng 8 dặm về phía bên kia ranh giới của bang.

Nhưng ba sinh viên khác nhau nói với NGƯỜI DÂN rằng họ tin rằng họ đã nhìn thấy Kohberger tại tòa nhà của Hội sinh viên trong khuôn viên Idaho trong vài tuần trước khi xảy ra vụ giết người - và sau đó họ đã nhận ra anh ta sau khi anh ta bị bắt vì tội giết người.

Chelsea, sinh viên năm thứ hai tại Đại học Idaho, nhớ lại: “Đó là thời điểm rất sớm trong học kỳ. "Anh ấy đang ở khu ăn uống [của Hội sinh viên], uống nước. Anh ấy ngồi một mình."

"Anh ấy là kiểu người nhìn chằm chằm," cô tiếp tục. "Anh ấy sẽ không rời mắt đi nếu bạn bắt gặp anh ấy đang nhìn chằm chằm. Như thể anh ấy muốn bạn chú ý rằng anh ấy đang nhìn bạn. Anh ấy không cười, không gật đầu, không nói bất cứ điều gì. Chỉ nhìn chằm chằm."

"Tôi đã nói với bạn tôi rằng đừng nghi ngờ mà hãy nhìn anh ấy, vì giao tiếp bằng mắt khiến tôi không thoải mái," cô tiếp tục. "Thật kỳ lạ khi cuối cùng chúng tôi rời đi và ăn ở bên ngoài, vì chúng tôi muốn tránh xa anh ta."

Một sinh viên khác nói với NGƯỜI DÂN rằng cô ấy nhìn thấy Kohberger thường xuyên quanh khuôn viên trường đến mức cô ấy cho rằng anh ấy là sinh viên của Đại học Idaho.

"Đó không phải là một ngôi trường lớn; nó giống như một thị trấn nhỏ," cô nói. "Vì vậy, bạn bắt đầu nhìn thấy những khuôn mặt giống nhau hết lần này đến lần khác. Họ trở nên quen thuộc, giống như bạn biết rằng bạn đã nhìn thấy họ trong lớp hoặc xung quanh khuôn viên trường. Tôi chắc chắn đã nhìn thấy anh ấy hơn một lần. Anh ấy thực sự im lặng và thực sự căng thẳng, nhìn chằm chằm. Anh làm tôi khó chịu."

Bạn muốn theo kịp với bảo hiểm tội phạm mới nhất? Đăng ký nhận bản tin Tội phạm có thật miễn phí của NGƯỜI DÂN để biết tin tức tội phạm mới nhất, đưa tin về phiên tòa đang diễn ra và thông tin chi tiết về các vụ án hấp dẫn chưa được giải quyết.

Madison Mogen, Kaylee Goncalves, Xana Kernodle và Ethan Chapin đều bị đâm chết trong một ngôi nhà cho thuê bên ngoài khuôn viên trường ở Moscow, Idaho, vào ngày 13 tháng 11. Một kẻ đột nhập đeo mặt nạ đã vào nhà và giết chết bốn sinh viên bằng một con dao có lưỡi cố định .

Hơn một tháng sau, nhà chức trách đã bắt giữ Kohberger, một nghiên cứu sinh 28 tuổi và trợ lý giảng dạy tại Đại học Bang Washington. Anh ta bị buộc tội bốn tội danh giết người và một tội danh trộm cắp.

Kohberger bị bắt tại nhà của cha mẹ ở Pennsylvania vào ngày 30 tháng 12.

Theo bản khai về nguyên nhân có thể xảy ra mà People có được, một trong những người bạn cùng phòng còn sống sót của nạn nhân cho biết cô đã nhìn thấy kẻ giết người. Người bạn cùng phòng mô tả "một nhân vật mặc quần áo đen và đeo mặt nạ", người này đi ngang qua cô khi người này rời khỏi hiện trường vụ án.

Bản khai cũng cáo buộc rằng Kohberger có liên quan đến hiện trường vụ án từ DNA và ping điện thoại di động.

Mặc dù các nhà chức trách không xác nhận những lần nhìn thấy cụ thể này, nhưng một nguồn thực thi pháp luật đã nói với NGƯỜI DÂN vào tháng trước rằng họ tin rằng Kohberger đã dành thời gian ở khuôn viên Đại học Idaho.

Những cảnh tượng này đã khiến cộng đồng nhà trường, bao gồm cả phụ huynh học sinh, lo lắng.

"Cho dù [Kohberger] có phạm tội giết những đứa trẻ đó hay không, sẽ có điều gì đó sai trái nếu một người đàn ông trưởng thành không phải là sinh viên lại có thể đi lang thang trong khuôn viên trường," Mar Sampson, người có con gái là sinh viên trong học kỳ trước, nói. "Mọi người cần phải thực sự nhận thức được môi trường xung quanh mình và nên thoải mái lên tiếng nếu ai đó làm họ khó chịu."

Đại học Idaho đã không ngay lập tức trả lời cuộc gọi bình luận.

Kohberger vẫn chưa đưa ra lời bào chữa nào. Phiên điều trần tiếp theo của anh ấy sẽ diễn ra cho đến ngày 26 tháng 6. Luật sư của anh ấy đã không trả lời tin nhắn của NGƯỜI DÂN để bình luận.