Chủ quán cà phê phát hiện ra mặt dây chuyền hình trái tim được liên kết với vua Henry VIII trong lĩnh vực: 'Tìm thấy một lần trong thế hệ'

Feb 02 2023
Nhà thám hiểm nghiệp dư Charlie Clarke đã tìm thấy một mặt dây chuyền bằng vàng có khắc tên viết tắt của Vua Henry VIII và người vợ đầu tiên của ông, Katherine of Aragon, trong khi khám phá

Một thợ dò kim loại nghiệp dư ở Anh đã phát hiện ra một "phát hiện ngàn năm có một" khi khám phá một cánh đồng ở Warwickshire.

Một ngày nọ vào năm 2019, chủ quán cà phê Charlie Clarke, người mới làm nghề dò tìm kim loại được sáu tháng, vừa định bỏ việc thì thiết bị của anh bắt đầu phát ra tiếng ồn chói tai gần một cái ao, theo The Guardian . Cuối cùng, anh ấy đã phát hiện ra một khám phá đáng kinh ngạc khiến anh ấy hét lên " như một cô bé học sinh ", theo tờ báo.

Ông đã khai quật được một chiếc vòng cổ bằng vàng với mặt dây chuyền hình trái tim có hình bông hồng Tudor quấn quanh bụi lựu, biểu tượng của Vua Henry VIII và người vợ đầu tiên của ông, Katherine of Aragon, CNN đưa tin. Nó cũng có các chữ cái "H" và "K" được liên kết với nhau, tên viết tắt của chúng, cùng với dòng chữ "TOVS" và "IORS", một cách chơi chữ của từ tiếng Pháp "toujours", có nghĩa là "luôn luôn", theo chỗ thoát.

"Thật tuyệt vời," Clarke nói với CNN.

Cô bé 9 tuổi tìm thấy hóa thạch răng cá mập Megalodon quý hiếm ít nhất 3,5 triệu năm tuổi trên bãi biển Maryland

Để tìm hiểu thêm, Clarke đã liên hệ với một số chuyên gia, theo CNN. Món đồ này cuối cùng đã lọt vào tay của Rachel King, người phụ trách Bảo tàng Anh về Châu Âu thời Phục hưng, người đã gọi nó là "phát hiện chỉ có một lần trong thế hệ".

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

"Đây là cái gì? Đây là thật sao?" cô nhớ lại suy nghĩ. "Và đó là một thách thức đối với tôi theo nghĩa đây có thể là thế kỷ 19 không, nó có thể chỉ là đồ trang sức không?"

Viên nang phóng xạ bị mất tích được tìm thấy gần đường cao tốc xa xôi của Úc: 'Cây kim trong đống cỏ khô'

Sau khi kiểm tra vật thể, cuối cùng cô ấy đã xác định chính xác nguồn gốc của nó vào khoảng thời gian trước năm 1530, mặc dù cô ấy không thể kết nối trực tiếp mặt dây chuyền với Vua Henry VIII hoặc Katherine of Aragon, theo The Guardian . Thay vào đó, cô ấy nói với tờ báo rằng "chất lượng của nó đến mức nó chắc chắn được ủy quyền bởi hoặc bằng cách nào đó có liên quan đến một thành viên của giới quý tộc cao hơn hoặc một cận thần cấp cao."

Tuy nhiên, các chi tiết vẫn còn là một bí ẩn.

"Chúng tôi không biết tại sao nó lại ở Warwickshire và ai đã có nó ở đó. Ít nhất là chưa," King nhận xét.

Xác ướp 4.300 tuổi phủ vàng nằm trong số những khám phá đáng kinh ngạc được thực hiện tại địa điểm Ai Cập

Trong khi chiếc vòng cổ vẫn chưa được thẩm định, Clarke nói với The Guardian rằng anh ta sẽ chia số tiền nhận được với chủ đất của cánh đồng.

Về những gì anh ấy sẽ làm với số tiền đó, Clarke nói với tờ báo rằng anh ấy muốn đảm bảo rằng cậu con trai Charlie 4 tuổi của mình - người muốn lớn lên trở thành một thợ săn kho báu - có "sự giáo dục tốt nhất có thể."

"Đó là tất cả những gì nó thực sự về," anh nói.