Dị giáo và Giáo phái Bạn có ở trong một giáo phái không?

Nov 24 2022
Perface: Loạt bài này có tiêu đề 'Dị giáo và Giáo phái' sẽ là một trong những nơi tôi đi sâu vào ý nghĩa đằng sau các yếu tố khác nhau trong vòng tròn dị giáo và giáo phái. Giới thiệu: Mặc dù các giáo phái có thể mang ấn tượng xấu xa, nhưng định nghĩa thực sự về các giáo phái có thể rất khác so với ý tưởng của đa số.
Ảnh của Denny Müller trên Bapt

giao diện:

Loạt bài này có tựa đề 'Dị giáo và Giáo phái' sẽ là một trong những nơi tôi đi sâu vào ý nghĩa đằng sau các yếu tố khác nhau trong vòng tròn dị giáo và giáo phái.

Giới thiệu:

Mặc dù các giáo phái có thể mang ấn tượng xấu xa, nhưng định nghĩa thực sự về các giáo phái có thể rất khác so với ý tưởng của đa số. Thực sự, định nghĩa về một giáo phái khá chủ quankhác nhau trong cách nhìn của những người khác nhau.

Chính xác thì một giáo phái là gì?

Điều quan trọng là phải hiểu rằng các giáo phái là tôn giáo. Nói chung, định nghĩa về tà giáo có thể được phân thành 2 loại theo 2 quan điểm chung.

  1. Theo quan điểm của một người tin rằng tôn giáo của mình là duy nhất và chân chính, bất kỳ tôn giáo nào khác đều có thể được coi là một giáo phái.

2. Theo quan điểm của một thẩm phán thế tục, cái nào gây rắc rối nhất cho xã hội là tà giáo.

Điều này có nghĩa là chúng tôi cho rằng đã có một phiên điều trần trong phòng xử án. Người có thẩm quyền mạnh nhất là thẩm phán nói từ quan điểm thứ 3 . Công việc của thẩm phán khá đơn giản; để xác định ai bị kết án về một tội nào đó hoặc sai. Do đó, thẩm phán thế tục sẽ loại trừ người tạo ra nhiều vấn đề nhất cho xã hội.

Phần kết luận:

Tóm lại, việc định nghĩa bất cứ điều gì không hề đơn giản và càng hiểu sâu, bạn sẽ càng nhận ra ý nghĩa sâu sắc hơn . Trong trường hợp tà giáo, dị giáo, cai trị tôn giáo bằng nghi lễ, tập tục là không đúng . Đối với định nghĩa của một giáo phái là khác nhau trong quan điểm của những người khác nhau.