Đừng quăng túi trà đã qua sử dụng đó! Dưới đây là 15 công dụng tuyệt vời cho nó

Jan 26 2022
Nếu bạn uống nhiều trà, có lẽ bạn đã vứt bỏ rất nhiều túi trà đã qua sử dụng. Nhưng thay vào đó, có hàng tá điều đáng ngạc nhiên mà bạn có thể làm với chúng, cả trong nhà và vườn của bạn.
Có rất nhiều điều bạn có thể làm với một túi trà đã qua sử dụng. bảng tâm trạng / Hình ảnh Getty

Lần tới khi bạn tự pha cho mình một tách trà bốc khói , hãy chống lại bản năng tự nhiên là vứt chiếc túi sũng nước đó vào thùng rác. Hóa ra, các chất hữu cơ trong túi trà có rất nhiều tiềm năng để hấp thụ! Ngoài ra, bản thân túi trà cũng không phải là người bạn của môi trường, vì vậy bạn càng sử dụng được nhiều túi trước khi chúng đổ vào bãi rác thì càng tốt.

Hãy xem 15 cách tuyệt vời và sáng tạo sau đây để tái sử dụng túi trà một cách tối đa. Trừ khi có quy định khác, chúng được sử dụng với trà đen.

1. Khử mùi hôi trên thảm và thảm

Bàn chân và vật nuôi tàn phá thảm và thảm. Làm khô túi trà sau khi sử dụng, sau đó xé túi và rắc chất hữu cơ bên trong lên thảm và thảm của bạn. Theo dõi bằng cách hút bụi kỹ lưỡng. Đây là một cách dễ dàng, không sử dụng hóa chất để khử mùi trải sàn mà bạn sẽ không tốn thêm một xu nào.

2. Trẻ hóa khuôn mặt của bạn

Tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho mặt bằng cách sử dụng các túi trà đã qua sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là cho lá trà đã sử dụng vào một cái bát. Sau đó, thêm một thìa cà phê (ít nhất) mật ong và trộn đều. Thoa nhẹ hỗn hợp lên da mặt theo chuyển động tròn. Để yên trong năm phút, sau đó rửa sạch và tận hưởng một làn da tươi sáng, hồi sinh!

3. Làm cho mắt bớt sưng húp

Tương tự, túi trà đã qua sử dụng rất tuyệt vời trong việc đưa đôi mắt sưng húp trở lại bình thường. Chỉ cần ngâm hai túi trà trong nước ấm. Tiếp theo, cho chúng vào tủ lạnh và để nguội trong vài phút. Sau đó, quay trở lại và thư giãn với túi trà trên mỗi mắt trong khoảng năm phút.

4. Làm dịu vết cháy nắng

Tương tự như với phương pháp điều trị mắt, ngâm hai túi trà trong nước ấm, sau đó cho vào tủ lạnh. Sau khi nguội, đặt túi trà trực tiếp lên vị trí bị cháy nắng và giữ trong vài phút. Bạn cũng có thể ngâm một miếng vải trong dung dịch trà và đắp khăn lên thay thế. Phần thưởng: Phương pháp điều trị này có thể làm giảm cơn đau do côn trùng cắn.

5. Thêm hương vị cho cơm

Thêm một ít pep vào gạo (hoặc bất kỳ loại ngũ cốc nào, thực sự) nhờ túi trà. Đơn giản chỉ cần đặt túi vào nồi nước sôi trong một hoặc hai phút để hương vị ngấm. Sau đó, sử dụng nước đã pha trà đó để nấu hạt bạn chọn như bình thường. Ví dụ, sử dụng trà hoa nhài để ngâm gạo lài.

6. Giờ tắm lên lớp

Ai cần muối tắm đặc biệt để tạo mùi hương khi túi trà cũng có tác dụng? Hãy thử một vài lần vào bồn tắm tiếp theo của bạn và tận hưởng hương thơm thư giãn thú vị. Trà hoa cúc , bạc hà hoặc trà hoa nhài sẽ đặc biệt tốt cho việc này.

7. Làm sạch tóc của bạn

Các sản phẩm dành cho tóc sẽ tích tụ theo thời gian, bất kể bạn gội đầu bao lâu. Để có mái tóc sạch bóng, chỉ cần ngâm ba hoặc bốn túi trà trong một cốc nước ấm. Gội đầu và dưỡng như bình thường, sau đó kết thúc bằng cách đổ nước trà lên đầu. Không rửa sạch!

8. Bộ nhớ tự làm

Máy làm mát không khí có thể đắt tiền. Thêm vào đó, chúng không thực sự có mùi "tươi". Ngừng phun vô tận và biến những túi trà đã qua sử dụng thành những gói tự làm. Để thực hiện, hãy vắt khô một số túi trà đã sử dụng. Sau đó, nhỏ vài giọt tinh dầu vào mùi hương yêu thích của bạn. Đặt chúng ở bất cứ nơi nào mà các gói thường được sử dụng, như trong ngăn kéo tủ đựng quần áo, tủ quần áo hoặc phòng giặt là.

9. Bón phân cho cây

Lá chè không hơn gì chất hữu cơ, vì vậy việc sử dụng chúng để làm vườn chỉ có ý nghĩa! Có một số cách để sử dụng chúng cho mục đích này. Xé túi đã sử dụng và trộn lá với đất hoặc thêm chúng vào đống ủ của bạn. Lưu ý: Tốt nhất bạn nên thêm trà vào đất xung quanh các cây ưa axit , như bụi hồng hoặc dương xỉ. Đó là bởi vì axit tannic trong trà có xu hướng làm giảm độ pH của đất và tăng độ chua của nó, điều này có thể gây ra vấn đề cho những cây trồng tốt ở đất trung tính đến kiềm.

Lá trà có thể được thêm vào đất như một loại phân bón bổ sung. Chỉ cần đảm bảo loại bỏ túi trà thường không thể phân hủy sinh học.

10. Bàn tay sạch sâu

Một số mùi hôi thực sự dính vào tay. Lần sau, bạn dường như không thể tẩy sạch mùi hành, thuốc lá, hải sản, v.v., hãy chuyển sang dùng trà túi lọc . Chỉ cần sử dụng chúng giống như cách bạn dùng một thanh xà phòng. Những lá trà hữu cơ sẽ loại bỏ những mùi khó chịu đó ngay lập tức!

11. Khử mùi khu vực có mùi

Một số nơi, chẳng hạn như thùng rác hoặc hộp xả rác , chỉ bốc mùi hơn. Cắt giảm yếu tố "ick" của chúng bằng cách xé túi trà và trải lá khô trong lon và / hoặc hộp lót ổ.

Một vị trí khác thường cần khử mùi là tủ lạnh. Để làm điều này, hãy đặt một vài chiếc túi vào bát ở khu vực kín đáo của tủ lạnh, nơi chúng có thể hút mùi hiệu quả. Thay túi vài ngày một lần và tận hưởng một thiết bị thơm hơn nhiều.

12. Khử cân bằng Chậu và Chảo

Nếu tất cả sự chà xát trên thế giới đều không cắt được nó, hãy để một túi trà đã qua sử dụng để ngâm vào nồi hoặc chảo cứng đầu đó. Trà có chứa axit tannic , có thể phân hủy dầu mỡ. Với một chút thời gian và sự kiên nhẫn, nó sẽ làm cho việc rửa bát đĩa trở nên dễ dàng hơn nhiều.

13. Bỏ Dụng cụ lau kính

Để làm cho cửa sổ và gương thực sự tỏa sáng, bạn chỉ cần làm ẩm một túi trà đã qua sử dụng . Dùng nó để chà lên bề mặt kính, sau đó dùng khăn giấy lau lại. Bạn cũng có thể đổ một ít trà đã pha còn sót lại vào một bình xịt rỗng và sử dụng nó như một chất lau kính.

14. Ướp thịt

Dễ dàng ướp thịt lợn, thịt gà hoặc gà tây với sự trợ giúp của một vài túi trà. Chỉ cần cho một cốc nước , hai túi trà đã qua sử dụng và thịt vào túi zip-close. Để ướp qua đêm, sau đó nấu và thưởng thức một miếng thịt đậm đà hương vị ( Dưới đây là một số công thức sử dụng trà làm nước xốt.)

15. Vá bãi cỏ

Để làm đẹp những chỗ hói trên bãi cỏ , hãy đặt túi trà đã sử dụng ở nơi cần thiết, sau đó thêm hạt cỏ. Túi sẽ giữ cho hạt ở đúng vị trí, không giống như bụi bẩn cũ thông thường. Tất nhiên, chỉ làm điều này bằng cách sử dụng túi trà không nhựa, có thể phân hủy sinh học. Hoặc mở túi trà và chỉ sử dụng lá trà.

Bây giờ điều đó hữu ích

Trà đã được thưởng thức trong nhiều thế kỷ, nhưng túi trà chỉ được phát minh cho đến năm 1908 khi một thương gia có trụ sở tại New York tên là Thomas Sullivan quyết định gửi các mẫu trà trong túi lụa cho khách hàng của mình. Họ cho rằng toàn bộ túi phải được đặt vào chậu một cách không chính xác. Như vậy, trà túi lọc đã ra đời!