FDA yêu cầu các nhà hàng và nhà sản xuất thực phẩm cắt giảm việc sử dụng muối để tiết kiệm cuộc sống của người Mỹ

Oct 13 2021
FDA cho biết giảm lượng natri trong thập kỷ tới khoảng 40% có thể cứu sống 500.000 người

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) hôm thứ Tư đã ban hành các hướng dẫn tự nguyện mới cho ngành công nghiệp thực phẩm nhằm cố gắng giảm lượng natri trong thực phẩm chế biến, đóng gói và chế biến sẵn.

Các nhà hàng, nhà sản xuất thực phẩm và nhà điều hành dịch vụ ăn uống (nhà ăn trường học, xe tải thực phẩm, v.v.) đang được yêu cầu giảm quy mô sử dụng natri của họ , thường hiển thị trong chế độ ăn uống của người Mỹ là "muối" hoặc natri clorua.

Lượng natri trung bình ở Mỹ hiện nay là khoảng 3.400 mg một ngày. FDA hy vọng các hướng dẫn mới sẽ giảm 12% con số đó trong vòng 2 năm rưỡi tới , giảm mức trung bình xuống còn 3.000 mg muối (khoảng một thìa cà phê).

Các khuyến nghị của họ được thiết lập để giảm gánh nặng của các bệnh mãn tính liên quan đến chế độ ăn uống, có thể phòng ngừa được như bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì.

FDA cho biết lượng natri có liên quan đến tỷ lệ cao huyết áp, đây là yếu tố hàng đầu gây đột quỵ, đau tim và suy thận. Tổ chức cho biết cứ 10 người Mỹ trưởng thành thì có hơn 4 người bị huyết áp cao, trong khi ở người da đen, con số này là 6/10.

“Hạn chế một số chất dinh dưỡng, chẳng hạn như natri, trong chế độ ăn uống của chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh như tăng huyết áp và bệnh tim mạch ảnh hưởng không cân đối đến các nhóm chủng tộc và dân tộc thiểu số,” FDA cho biết trong một thông cáo. "Những căn bệnh này thường khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và hàng tỷ đồng chi phí chăm sóc sức khỏe hàng năm."

"Đại dịch COVID-19 đang diễn ra chỉ làm tăng thêm sự chênh lệch về sức khỏe này và nhu cầu cải thiện dinh dưỡng, vì những người mắc bệnh tim mạch và các tình trạng tiềm ẩn khác có nguy cơ gia tăng các kết quả nghiêm trọng do COVID-19", họ nói thêm.

LIÊN QUAN: FDA cho phép Pfizer COVID Booster Shot cho một số quần thể có nguy cơ cao

Theo tổ chức này, hơn "70% tổng lượng natri ăn vào là từ natri được thêm vào trong quá trình sản xuất thực phẩm và chế biến thực phẩm thương mại" - điều này gây khó khăn cho những người tiêu dùng muốn giảm lượng natri ăn vào để làm như vậy.

Họ nói thêm: “Những thay đổi trên toàn bộ nguồn cung cấp thực phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận các lựa chọn có hàm lượng natri thấp hơn và giảm lượng tiêu thụ ngay cả khi không có thay đổi hành vi”.

Nghiên cứu do FDA cung cấp cho thấy người Mỹ tiêu thụ lượng natri nhiều hơn 50% so với khuyến nghị. Hơn 95% trẻ em từ 2 đến 13 tuổi vượt quá giới hạn khuyến nghị của natri trong các nhóm tuổi của chúng.

LIÊN QUAN: Hạt điều được thu hồi do sự hiện diện tiềm năng của các mảnh thủy tinh

Các khuyến nghị mới của FDA chỉ là khuyến nghị đầu tiên mà họ hy vọng sẽ là một hành trình liên tục để giảm lượng natri ăn vào ở người Mỹ.

Quay trở lại năm 2016, họ đã phát hành một hướng dẫn dự thảo đề xuất giới hạn 2.300 mg mỗi ngày - một điều phù hợp với Hướng dẫn chế độ ăn uống hiện tại cho người Mỹ , khuyến cáo những người từ 14 tuổi trở lên hạn chế tiêu thụ ở con số đó.

Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia cũng đưa ra mức tiêu thụ natri giảm nguy cơ bệnh mãn tính cho những người từ 14 tuổi trở lên là 2.300 mg mỗi ngày, cũng như Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (mặc dù họ khuyến nghị "giới hạn lý tưởng" là 1.500 mg. mỗi ngày, và thậm chí đề nghị giảm xuống 1.000 mg. ).

LIÊN QUAN: Người mua sắm đã mua gà trong 10 năm qua có thể đủ điều kiện để được thanh toán

Trong thông cáo của mình, FDA cho biết họ có kế hoạch ban hành các mục tiêu sửa đổi, tiếp theo trong tương lai. Họ cho biết: “Phương pháp lặp đi lặp lại này sẽ giúp hỗ trợ giảm dần mức natri trên toàn bộ nguồn cung cấp thực phẩm để thị hiếu của người tiêu dùng được điều chỉnh, kết quả sức khỏe được cải thiện và không một công ty hoặc danh mục thực phẩm nào bị loại bỏ hoặc xem xét kỹ lưỡng”.

FDA cho biết giảm lượng natri trong thập kỷ tới khoảng 40% có thể cứu sống 500.000 người.