Gò rắn của Ohio là một bí ẩn khảo cổ học

Mar 17 2022
Các đường cong của con rắn khổng lồ thẳng hàng với mặt trời trong các điểm phân và cực.
Serpent Mound ở Quận Adams, Ohio, được cho là do Người Cổ đại xây dựng cách đây khoảng 900 năm. Công trình đất lịch sử được bảo vệ này dài gần một phần tư dặm và tượng trưng cho một con rắn khổng lồ có thể đang ôm một quả trứng trong hàm của nó. Hình ảnh MPI / Getty

Hãy tưởng tượng bạn là một người sống trong thời cổ đại ở vùng mà ngày nay là bang Ohio. Công việc của bạn chủ yếu là trồng ngô và đi chơi trong làng, cung cấp mọi nhu cầu cuộc sống cho bản thân và cộng đồng - làm đồ gốm để nấu ăn, duy trì ngôi nhà của bạn và làm việc để mua thực phẩm khác ngoài ngô. Nhưng một ngày bạn đang nói chuyện với một số người bạn và bạn quyết định, Hãy làm một tác phẩm điêu khắc rắn dài 1,376 foot (dài 419 mét) trên rìa của miệng hố thiên thạch ở đây!

Giá như chúng tôi có một cỗ máy thời gian để hỏi bạn, người bạn của chúng tôi từ xa xưa, điều gì đã sở hữu bạn và con người của bạn để làm nên điều đó. Nhưng đó là lý do tại sao chúng ta có các nhà khảo cổ học.

Nằm ở phía tây nam Ohio, Serpent Mound là một gò đất khổng lồ - hình nộm rắn lớn nhất trên thế giới - được cho là do Người cổ đại xây dựng cách đây khoảng 900 năm, mặc dù một số người cho rằng địa điểm này lâu đời hơn nhiều và là Pháo đài cổ. đã không xây dựng nó, nhưng thực sự đã tân trang lại nó. Mặc dù không tìm thấy hài cốt hay hiện vật của con người trong vùng đồi cỏ, quanh co là Serpent Mound, nhưng một số ngôi mộ và gò chôn cất đứng gần đó, có thể được xây dựng bởi nền văn hóa Adena - Pháo đài tiền thân của người cổ đại trong khu vực - vào khoảng năm 500 CN. Gò thuộc về một loại cấu trúc được gọi là gò hình nộm, thường được xây dựng theo hình dạng của các loài động vật như gấu, linh miêu, bò rừng hoặc chim, và thường được dùng làm nơi chôn cất người cổ đại.

Serpent Mound rắn dọc theo một cao nguyên phía trên miệng núi lửa Serpent Mound, một miệng hố sao băng cổ đại.

Serpent Mound nằm trên rìa của một hố va chạm thiên thạch, và bản thân con rắn này rộng từ 19 đến 25 feet (6 và 7,5 mét) và cao khoảng 3 feet (1 mét) so với cảnh quan xung quanh, với phần đầu được tạo thành bởi một tảng đá vách đá nhô ra một con lạch gần đó. Mặc dù rất khó để biết mục đích của nó là gì vì nó không được sử dụng để chôn cất, nhưng nó hoạt động như một cuốn lịch - hoàng hôn vào ngày hạ chí phù hợp với đầu của con rắn. Ba đường cong hướng về phía đông của cơ thể con rắn thẳng hàng với mặt trời mọc vào điểm phân , và các cuộn dây ở đuôi của con rắn thẳng hàng với ngày đông chí .

Theo Kết nối Lịch sử Ohio , Serpent Mound và tám công trình đào đắp người da đỏ ở Ohio khác đã được Bộ Nội vụ Hoa Kỳ chọn vào năm 2008 để đưa vào danh sách dự kiến ​​của Hoa Kỳ về các địa điểm sẽ được đệ trình lên UNESCO (Liên hợp quốc Giáo dục, Khoa học, và Tổ chức Văn hóa) để được đưa vào danh sách các Di sản Thế giới có uy tín. Nếu cuối cùng nó được ghi vào danh sách - có thể vào năm 2023, theo Giám đốc Di sản Thế giới của Ohio History Connection - Jennifer Aultman - Serpent Mound sẽ gia nhập hàng ngũ các kim tự tháp của Ai Cập, Vạn Lý Trường Thành , Pompeii, Stonehenge và Taj Mahal với tư cách Di sản thế giới.

Serpent Mound nằm trong Khu tưởng niệm Bang Serpent Mound , được chỉ định là Mốc Lịch sử Quốc gia ở Peebles, Ohio. Trang web đóng cửa vào các ngày thứ Hai, nhưng vẫn duy trì khách truy cập vào tất cả các ngày khác trong tuần.

Serpent Mound nằm trên Brush Creek ở Quận Adams, Ohio. Bản đồ này xuất hiện trong "Di tích cổ của Thung lũng Mississippi" của EG Squier vào năm 1848.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Serpent Mound lần đầu tiên được phác thảo và khảo sát vào năm 1847 bởi các nhà khảo sát Ephraim Squier và Edwin Davis.