Hard Pivot: Sự tái tạo của Olympian Apolo Ohno

Jan 22 2022
Anh ấy là vận động viên Thế vận hội Mùa đông của Mỹ được trang trí nhiều nhất, với tám huy chương Thế vận hội. Nhưng sau khi từ giã sự nghiệp trượt băng ở tuổi 28, anh ấy đã phải nỗ lực rất nhiều và tái tạo lại con người của mình.
Apolo Ohno, hiện 38 tuổi và sống ở Los Angeles, là vận động viên Olympic mùa đông người Mỹ được trang trí nhiều nhất, với tổng cộng 8 huy chương. Tuy nhiên, anh thừa nhận việc chuyển đổi sang cuộc sống không phải là vận động viên là rất khó khăn. Vốn cá nhân

Apolo Ohno đã dành một nửa cuộc đời của mình để lướt quanh băng kiếm vinh quang Olympic, danh tiếng và một số tài sản kếch xù với tư cách là một trong những vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn nổi tiếng nhất thế giới. Và rồi anh ta dừng lại.

Vận động viên Olympic mùa đông người Mỹ được trang trí nhiều nhất từ ​​trước đến nay - hai huy chương vàng, hai bạc và bốn huy chương đồng qua ba kỳ Thế vận hội - đã hãm thành một sự nghiệp dài và đỉnh cao sau một huy chương bạc và một đồng tại Thế vận hội Vancouver năm 2010. Anh ấy đã có rất nhiều lý do để nghỉ việc. Anh ấy đã đạt đến đỉnh cao trong môn thể thao của mình. Chắc chắn anh ấy đã già đi, đó là một cách không tốt khi bạn tham gia trò chơi của một người trẻ tuổi. Vancouver, được nhiều người mong đợi sẽ là cuộc thi cuối cùng của anh ấy, có thể đã diễn ra tốt hơn. Theo nhiều cách quan trọng, quyết định đã được thực hiện cho anh ta.

Tuy nhiên, Ohno chỉ mới 28 tuổi khi anh ngừng thi đấu. Trượt băng là tất cả những gì anh ấy biết. Đó là cách mọi người biết anh ấy. Anh ấy là một người bán sản phẩm thành công nhờ trượt băng. Vì thành công ở Thế vận hội, anh ấy đã tham gia " Dancing With the Stars " vào năm 2007. (Anh ấy cũng đã giành được chiến thắng đó.) Thông qua môn trượt băng, Ohno đã trở thành một hiện tượng, một ngôi sao tóc dài, râu dê .

Nhưng như câu nói của giới thể thao, Father Time là bất bại. Đã đến lúc phải tiếp tục.

Và hóa ra, việc nghỉ hưu ở tuổi 28 còn trượt hơn rất nhiều so với những gì Ohno có thể nghĩ ra.

Một 'Hard Pivot'

Ohno, hiện 39 tuổi, đã viết một cuốn sách - đây là cuốn sách thứ ba của anh ấy - ra mắt vào tháng 2 năm 2022 với tựa đề " Hard Pivot ." Tên này là một thuật ngữ trượt băng ngắn hạn mô tả động tác nghiêng người thấp, mạnh, bằng tay vào băng vào một ngã rẽ. Thực hiện một cách chính xác, động tác này sẽ khai thác động lực của vận động viên để bắn người trượt băng quanh một khúc cua và vào đường thẳng mà ít hoặc không bị mất tốc độ. Hoàn thành kém cỏi, thời gian quý giá trôi đi hoặc tệ hơn nữa, vận động viên trượt băng này đi chệch hướng một cách điên cuồng và gặp sự cố.

Cuốn sách mới của Apolo Ohno, "Hard Pivot," sẽ ra mắt vào tháng Hai.

Chặng đường của Ohno từ sự nghiệp thể thao của anh ấy không có gì sụp đổ. Nhưng nó cũng không đặc biệt trơn tru.

Ohno cho biết: “Tôi đã mất 10 năm để cảm thấy thoải mái, dễ bị tổn thương và cảm thông hơn nhiều theo những cách mà tôi không có khi còn là một vận động viên”. "Tôi đã luyện tập với cường độ cao và sự ám ảnh khi còn là một vận động viên. Tôi không có mức độ đồng cảm với nhiều đồng đội và / hoặc đối thủ của mình. Và vì vậy tôi nhận ra rằng sống cuộc sống của mình theo cách đó cũng hơi quá dân quân, phải không?

"Hãy nhìn xem, đây là một quá trình liên tục. Nó không phải là thứ mà bạn có thể đạt được trong một sớm một chiều ... nhưng việc tìm ra mục đích đó mang lại cho bạn sức mạnh thực sự bên trong."

Theo tờ New York Times , vào năm 2010, Ohno thường nói chuyện với những điều khởi sắc, giống như Thiền , bởi người cha Yuki, người Nhật, người đã tự mình nuôi nấng Ohno vào năm 2010. Tuy nhiên, những hiểu biết của Ohno là chân thực, và xuất phát cả từ những thành công của anh ấy (anh ấy là vận động viên bơi lội vô địch tiểu bang năm 13 tuổi và vô địch trượt băng tốc độ quốc gia năm 14 tuổi) và những thất bại của anh ấy.

Sau khi giải nghệ, anh ấy đã nhảy sang vai trò bình luận viên ở cả Thế vận hội 2014 và 2018. Anh ấy đã xuất hiện trong nhiều điểm truyền hình khác nhau. Anh ấy đi sâu vào thế giới kinh doanh, với nhiều kết quả khác nhau .

Anh ấy đang tìm kiếm. Anh ấy, như anh ấy nói, vẫn đang tìm kiếm.

"Tôi luôn nghĩ trong thời gian dài nhất rằng tôi được đưa lên Trái đất để chỉ là một vận động viên trượt băng tốc độ. Đó là tất cả những gì tôi quan tâm", anh nói. Mãi cho đến khi Ohno dừng lại, nhìn xung quanh và suy nghĩ nhiều về những gì tiếp theo - cho đến khi anh ấy nghiêng về phía "trục xoay" - anh ấy mới xem xét tất cả các khả năng khác.

"Cuộc sống đôi khi có những ý tưởng khác nhau và ném cho chúng ta những đường cong và thử thách mà có lẽ vào lúc đó, bạn không hiểu được những bài học cuộc sống bên trong", anh nói. "Nhưng càng tốt hơn nếu chúng ta có thể nắm bắt những bài học cuộc sống đó và về cơ bản là chuẩn bị cho những thử thách phía trước, chúng ta có thể có được nhiều trải nghiệm trọn vẹn hơn."

Chỉ đường

Ngày nay, trong số nhiều cửa hàng chuyên nghiệp của mình, Ohno là đối tác của một công ty đầu tư mạo hiểm , Tribe Capital , và là người phát ngôn của Personal Capital . Nhưng niềm đam mê thực sự của anh ấy, anh ấy nói, là giao tiếp với "các tổ chức, chương trình, đội ngũ ... mọi người trên khắp hành tinh về cách họ có thể trở nên liên kết, tự tin và gắn bó hơn với thế giới xung quanh, bất chấp mọi thay đổi, trong một cách cho phép chúng hiển thị đầy đủ. "

Câu hỏi mà Ohno nhắm đến sẽ trả lời trong các cuộc nói chuyện tạo động lực, trong các lần xuất hiện trên podcast, trong các cuộc phỏng vấn và trong cuốn sách của anh ấy: "Làm thế nào để chúng ta hoạt động trong một thế giới nơi hỗn loạn và không chắc chắn là tiêu chuẩn mới?"

Đó là một câu hỏi mà anh ấy phải trả lời trong cái mà anh ấy gọi là "cuộc ly hôn vĩ đại" với sự nghiệp thể thao của mình. Và đó là một hiện nay mà hàng triệu người khác trên khắp thế giới đang vật lộn với " Sự từ chức vĩ đại ", cuộc di cư hàng loạt tự nguyện của những người khỏi lực lượng lao động kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 vào đầu năm 2020.

Kinh nghiệm của Ohno có thể cung cấp một bản thiết kế.

"Lớp lót bạc của COVID, đó là sự thiết lập lại tuyệt vời của thế giới," Ohno nói. "Đó không phải là sự thiết lập lại tuyệt vời của thế giới về những gì bình thường và những gì bình thường mới. Thay vào đó, đó là một sự thiết lập lại tuyệt vời trong tâm trí chúng ta khi nói, 'Này, tôi nhận ra rằng cuộc sống là phù du, nó có giới hạn, và tôi muốn làm chắc chắn rằng tôi đang dành khoảng thời gian này trong trải nghiệm cuộc sống của mình để làm những việc mà có lẽ quan trọng hơn một chút đối với tôi để tạo tiếng vang cho cả bản thân và gia đình tôi. '"

"Con người thường không đưa ra những quyết định này cho đến khi chúng ta đối mặt với sự mất mát hoàn toàn, chúng ta dựa lưng vào tường và chúng ta cảm thấy như không còn lựa chọn nào khác. Những gì COVID đã làm là nói, 'Này, đây là lời nhắc nhở; bạn thực sự đang ở ghế lái. '"

Wenhao Liang (phải) của Trung Quốc đuổi theo Apolo Ohno ở nội dung chạy cự ly ngắn 1.000 mét nam trong Thế vận hội mùa đông lần thứ XXI ở Vancouver năm 2010. Ohno tiếp tục giành huy chương đồng.

Bắc Kinh 2022

Tuy nhiên, COVID vẫn còn. Và vì virus - và những hạn chế xung quanh Thế vận hội Bắc Kinh (bắt đầu vào ngày 4 tháng 2) - Ohno sẽ không có mặt ở Trung Quốc. Thay vào đó, anh ấy sẽ xem nó với các nhà tài trợ và đội hỗ trợ ở Park City, Utah. Anh ấy mong đợi một buổi biểu diễn khác nhiều so với Thế vận hội Mùa hè 2008 ở Bắc Kinh.

Ohno nói: “Mọi người không chỉ biết sức mạnh kinh tế mà Trung Quốc đã mang lại, mà còn cả căng thẳng địa chính trị tồn tại giữa Trung Quốc và Mỹ. "Lý do tại sao những Thế vận hội này lại quan trọng đến vậy là mọi người, trong hai năm, đã không thể thực sự hoạt động theo bất kỳ cảm giác bình thường nào, trong bất kỳ khả năng nào. , lý do chúng tôi thích xem Thế vận hội Olympic. Tinh thần con người. Sự kiên trì. Sự gan góc. Những câu chuyện tồn tại. Điều đó đối với tôi, chiến thắng trên tất cả các chương trình nghị sự khác. Đó là điều tôi muốn thấy. "

Trong những cuộc chuyển đời, con đường phía trước hiếm khi suôn sẻ. Nhưng thay vì trốn tránh khỏi khúc quanh không thể tránh khỏi, Ohno đã đi theo một con đường khác, một con đường mà anh ấy nhiệt tình gợi ý cho những người khác: Dựa vào nó.

BÂY GIỜ ĐÓ LÀ SỰ QUAN TÂM

Ohno cao 5 foot 2 inch (1,5 mét) nói với Us Weekly vào năm 2017 rằng anh ấy luôn bị quyến rũ bởi các môn thể thao sức mạnh và ban đầu muốn trở thành một vận động viên chạy bộ trở lại trong bóng đá. Nhưng cha anh ấy đã bỏ qua điều đó, và thay vào đó, ông ấy đã đi vào băng, và phần còn lại là lịch sử.