Khung 4 bước đơn giản để sử dụng trong bất kỳ cuộc gọi tính năng nào

Nov 24 2022
Tôi đã làm việc với hơn chục PM trong sự nghiệp của mình, ở các ngành và loại Sản phẩm khác nhau. Tôi đã học được rằng mặc dù tất cả đều khác nhau, nhưng tất cả đều coi trọng sự rõ ràng và sự tham gia vào những gì chúng tôi thiết kế.

Tôi đã làm việc với hơn chục PM trong sự nghiệp của mình, ở các ngành và loại Sản phẩm khác nhau. Tôi đã học được rằng mặc dù tất cả đều khác nhau, nhưng tất cả đều coi trọng sự rõ ràng và sự tham gia vào những gì chúng tôi thiết kế.

Vì vậy, tôi đã tạo khuôn khổ này mà bạn có thể sử dụng để hiểu rõ về cái gì/ai/tại sao bạn thiết kế trải nghiệm với tư cách là Nhà thiết kế và một khuôn khổ để cung cấp cho PM sự rõ ràng + sự tham gia.

Bạn nên tạo phiên bản này của riêng mình và cuối cùng tạo một trang tính “Khởi động” mà bạn có thể sử dụng mọi lúc để dễ dàng nhận được câu trả lời cho các câu hỏi quan trọng trước khi thiết kế.

1. Bắt đầu với một câu hỏi nhị phân

Hỏi những gì chúng tôi muốn:

A — Doanh nghiệp đạt được
B — Người dùng đạt được

Một trong những điều này phải được trả lời vì nếu không thì không có lý do gì để xây dựng trải nghiệm . Nghiêm trọng. Nếu câu trả lời cho câu hỏi không phù hợp với mục tiêu người dùng hoặc mục tiêu kinh doanh, thì PM của bạn không nắm bắt được Lộ trình sản phẩm hoặc Nhóm lãnh đạo của bạn đang thúc đẩy Sản phẩm nhiều hơn bạn nhận ra.

Trong cả hai trường hợp, bạn nên tìm cách rời khỏi nơi bạn nhạy bén. Nếu bạn quan tâm đến việc làm chất lượng tuyệt vời và Thiết kế sản phẩm hợp lý.

Ví dụ về cách điều này có thể được trả lời bao gồm:

Người dùng muốn có thể đăng ký tín dụng nhanh chóng và mua đồ
Doanh nghiệp muốn giảm thời gian xem xét tài liệu giấy
Người dùng muốn chia sẻ các loại nội dung khác nhau cho bạn bè của họ

Khi bạn đã trả lời câu hỏi này, bạn có thể tìm hiểu xem trải nghiệm cấp cao sẽ như thế nào. Cách tốt nhất để làm điều này là…

2. Vạch ra trước mặt họ

Tôi yêu Figjam, tôi yêu Miro và tôi yêu chiếc bảng trắng. Tất cả đều là những công cụ tuyệt vời giúp bạn hình dung mọi thứ một cách nhanh chóng.

Có thể hình dung mọi thứ một cách nhanh chóng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian với tư cách là một nhà thiết kế . Ý tôi không phải là có thể tạo thứ gì đó trên Figma thực sự nhanh chóng, ý tôi là có thể nói rõ thứ gì đó khó hiểu khi bạn có mọi người trong phòng/cuộc gọi, để đảm bảo rằng tất cả các bạn đều ở trên cùng một trang.

Tôi đã làm điều này gần đây với một PM và mặc dù mất một chút thời gian (toàn bộ cuộc gọi kéo dài ~45 phút), nhưng tôi đã hiểu rõ tình hình.

2 luồng đã được tạo trong khi thảo luận về trải nghiệm tải lên.

Lập bản đồ, lưu trữ và chia sẻ ngay lập tức với các bên liên quan sẽ giúp bạn theo những cách sau:

  1. Bạn phát triển trải nghiệm người dùng toàn diện bắt đầu trước tính năng và tiếp tục sau đó , không chỉ ở cấp độ chi tiết, ví dụ: thành phần hoặc trang
  2. Các bên liên quan của bạn hiểu những gì bạn hiểu và do đó có cùng quan điểm và trải nghiệm nào sẽ được xây dựng
  3. Bạn cho phép khả năng thay đổi và điều chỉnh trải nghiệm ngay lập tức thay vì đồng ý về điều gì đó và thay đổi quyết định của bạn sau đó
  4. Bạn biến nó thành một bài tập hợp tác với các thành viên trong nhóm của mình để họ cảm thấy được tham gia vào quá trình thay vì chỉ 'giao' cho Nhà thiết kế để thiết kế nó

Bạn có thực sự sẽ nói không với những điều đó?

Trong khi lập bản đồ, bạn có thể thấy dễ dàng vẽ ra một số thứ để trực quan hóa luồng mà bạn đang tạo, vì vậy hãy…

3. Tạo hình ảnh lộn xộn

Hãy từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo hoặc cái tôi của bạn và bắt đầu viết nguệch ngoạc một số thứ. Sử dụng công cụ bút chì trên Figma và vẽ một bản phác thảo cơ bản của trang hoặc tạo các tùy chọn về cách xử lý các thành phần nhất định.

Hình ảnh dưới đây là một ví dụ về các thanh tiến trình. Thay vì tạo nhiều thành phần tốt, mục tiêu ở giai đoạn đầu này là đảm bảo bạn đang ở trên cùng một trang và đưa ra một số định hướng (nếu có thể) cho những gì bạn có thể xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa bối cảnh thực tiễn tốt nhất và sản phẩm cụ thể.

Quá trình này mất khoảng 5 phút để tạo và cho phép thảo luận với một bên liên quan khác trong suốt cuộc gọi. Nếu tôi cố gắng tạo những thứ này dưới dạng các thành phần phù hợp với màu sắc, khoảng cách, v.v., tôi có thể dành hơn 30 phút để tạo nó, để rồi cuối cùng đạt được cùng một mục tiêu…

Nhận phản hồi từ một bên liên quan.

Làm cho nó gọn gàng và bạn sẽ có thể nhận được phản hồi nhanh hơn, do đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để thiết kế phiên bản có độ trung thực cao và sau đó trình bày lại một thứ gì đó rõ ràng/chu đáo/bóng bẩy hơn.

4. Thống nhất các bước tiếp theo và bắt đầu Nghiên cứu sản phẩm

Điều quan trọng là phải có các bước tiếp theo khi kết thúc cuộc gọi để bạn có điều gì đó để hành động, nếu không, đây không phải là cuộc gọi tính năng, đó là cuộc trò chuyện 121 chit. Đó cũng là một sự rung cảm, nhưng cuối cùng bạn sẽ muốn có điểm hành động.

Viết lại đầy đủ các gạch đầu dòng trong suốt cuộc gọi khi các bạn đang ngồi cùng nhau, sau đó liệt kê ra bất kỳ điều gì chưa được quyết định, đã được thống nhất và chưa biết.

Điều quan trọng là phải ghi lại những điều này để bạn có một lộ trình kiểm toán và cũng để bạn có thể đẩy lùi bất cứ điều gì bạn cần , trong trường hợp nó không được thống nhất ngay từ đầu.

Sau đó, bạn tìm đến những nội dung thú vị và bắt đầu nghiên cứu các Sản phẩm khác có trải nghiệm tương tự/liền kề/tuyệt vời để bạn có thể truyền cảm hứng (sao chép) các thiết kế của riêng mình.

Hy vọng rằng điều này sẽ giúp bạn tăng cường sự rõ ràng và liên kết giữa bạn và (các) PM của bạn.

Nó có cho tôi.

Sakky B
Đồng sáng lập, ZeroToDesign