Naomi Watts tạo lại quảng cáo băng vệ sinh thập niên 80 của cô ấy để bình thường hóa thời kỳ mãn kinh, sử dụng chất bôi trơn: 'Hãy thành thật'

Feb 01 2023
Nữ diễn viên 54 tuổi đang thách thức sự kỳ thị xung quanh thời kỳ mãn kinh

Naomi Watts chưa bao giờ ngại thảo luận về thời kỳ mãn kinh và bình thường hóa các cuộc trò chuyện về sức khỏe của phụ nữ.

Hôm thứ Ba, người đàn ông 54 tuổi này đã thẳng thắn chia sẻ trên Instagram về việc phụ nữ bị khô da khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Cô ấy đã làm như vậy bằng cách tạo lại một quảng cáo của Johnson & Johnson mà cô ấy đã chụp khi còn là một thiếu niên có nội dung: "Khi nào tôi có thể bắt đầu sử dụng băng vệ sinh?" Bên cạnh một bức ảnh gần đây, Watts đã viết, "Khi nào tôi có thể bắt đầu sử dụng chất bôi trơn?"

"Bạn đã trải qua một Tháng Giêng Khô hạn như thế nào... Dry AF... tôi nói đúng chứ?" cô bắt đầu chú thích của mình. "Tại sao chúng ta có thể nói về kinh nguyệt và tuổi dậy thì một cách dễ dàng, nhưng khi nói đến thời kỳ mãn kinh, và vâng, sự buồn tẻ... tất cả chúng ta đều có một chút lo lắng... Tôi tạo bài đăng này với mục đích nắm bắt nội tiết tố của phụ nữ ."

"Tôi đã quay quảng cáo băng vệ sinh Johnson & Johnson khi tôi 15 tuổi... hướng về phía trước... tự tin... tò mò... 'khi nào tôi có thể bắt đầu sử dụng băng vệ sinh?' Một vấn đề khác là xem xét mọi thứ sẽ như thế nào nếu chúng ta giải quyết những thách thức về nội tiết tố ở tuổi trung niên với cùng một kiểu táo bạo," Watts tiếp tục. "Khi nói đến 'phiên bản người lớn' của những thay đổi nội tiết tố, chúng ta bị đẩy vào bóng tối của sự bí mật và xấu hổ... với sự thiếu thông tin hoàn toàn, cộng với thông tin sai lệch! Ai mà biết được chúng ta phải lén lút bơm những thứ tốt trước đó một số panky hanky?"

Sau đó, nữ diễn viên đề cập đến câu nói của Tiến sĩ Jennifer Gunter , một OB/GYN người Mỹ gốc Canada, người đã nói về việc chống khô da bằng chất bôi trơn, cho dù phụ nữ có đang trong thời kỳ mãn kinh hay không.

"Thật không may, có rất nhiều sự kỳ thị về chất bôi trơn. Một số người thậm chí còn cảm thấy như thể có điều gì đó không ổn với họ vì thích và/hoặc cần chất bôi trơn. Có vẻ như bạn quá ướt hoặc quá khô đối với chế độ gia trưởng. Đối với điều đó tôi nói, bollocks. Và, hãy bôi trơn cho tất cả bạn bè của tôi, nếu họ mong muốn như vậy," Gunter nói.

Naomi Watts nói rằng cô ấy đang trong thời kỳ tiền mãn kinh ở tuổi 36 khi cố gắng có con: 'Tôi đã rất cô đơn'
Những người nổi tiếng đã thực sự về trải nghiệm của họ với thời kỳ mãn kinh

"Hãy thực tế đi, mãn kinh và vâng, va-jay-jay khô, chủ đạo. Không có gì phải hối lỗi cả!" Watts đã kết thúc bài đăng của mình. "Hơn 1 tỷ người trên toàn thế giới sẽ mãn kinh vào năm 2025... Điều đó thật khô khan."

Ngôi sao Penguin Bloom thường lên tiếng về hành trình mãn kinh của chính mình.

Trở lại vào tháng 10 tại Hội nghị chuyên đề The New Pause ở thành phố New York, Watts đã phản ánh về sự khó khăn khi trải qua thời kỳ tiền mãn kinh - giai đoạn chuyển tiếp thường kéo dài nhiều năm trước khi mãn kinh khi hormone dao động và phụ nữ trải qua một loạt triệu chứng bao gồm bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, âm đạo. khô, mất ngủ và kinh nguyệt không đều. Thời kỳ mãn kinh được định nghĩa là mười hai tháng không có kinh nguyệt.

"Tôi thấy mình ở tuổi 36 và tiền mãn kinh, một từ mà tôi thậm chí còn không biết, và đang ở ngưỡng cửa của việc cố gắng lập gia đình. Vì vậy, tôi hoàn toàn hoảng loạn, cảm thấy rất cô đơn, rất ít hoặc giống như một loại nào đó." thất bại và tôi sẽ làm gì? Không có ai để nói chuyện, không có thông tin, về cơ bản khi tôi đến gặp bác sĩ, bác sĩ đã nói: 'Chà, bạn sẽ không có thai ... xét nghiệm máu của bạn cho thấy điều đó bạn sắp đến tuổi mãn kinh' nên tôi đã rất lo lắng."

Naomi Watts muốn 'Chinh phục sự kỳ thị' trong thời kỳ mãn kinh: 'Già đi là một đặc ân'

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để luôn cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về sở thích của con người.

Watts thừa nhận rằng có nhiều nguồn lực hơn dành cho phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh so với 18 năm trước, nhưng vẫn cần nhiều giáo dục và nâng cao nhận thức hơn nữa.

"Tôi đã trải qua lo lắng, xấu hổ, bối rối, hoảng loạn và cố gắng mang thai tự nhiên sau hai năm cố gắng và làm cho hệ thống của mình phù hợp với các lựa chọn thay thế khác nhau, vì tôi không phải là ứng cử viên cho IVF", cô nói vào thời điểm đó. "Sau đứa thứ hai, tôi bị đổ mồ hôi trộm nhiều vào ban đêm, bốc hỏa và tôi nghĩ 'điều này thật kinh khủng', và tôi sẽ thử kiểm tra cộng đồng bạn bè của mình và tôi đã gặp phải những tràng cười lo lắng và nhún vai cho qua. và tôi nghĩ 'Ồ, không có ai khác ở đó, tốt hơn hết là tôi nên im lặng', và mọi chuyện diễn ra như vậy."

Watts cũng hỏi mẹ cô, người nói với cô rằng cô đã 45 tuổi khi bắt đầu tiền mãn kinh. “Và đó là tất cả những gì tôi biết,” cô nói. "Không có thông tin chi tiết nào xung quanh nó. Không có sự kiểm soát nào từ các bác sĩ. Các bác sĩ nói không sao, 'Đây là một miếng dán, một loại gel hoặc một bình xịt.' "

"Tôi chỉ biết rằng đây là con đường mà không ai khác phải đi lại một mình mà không có cộng đồng, bởi vì nếu không được quan tâm đúng mức, bạn sẽ tự chuốc lấy chính mình," cô nói tại hội nghị chuyên đề.