Thảo luận Bàn tròn về Tiêu điểm Cái chết của Gabby Petito Mức độ đưa tin về các trường hợp người mất tích

Oct 13 2021
Gabby Petito, 22 tuổi, đã biến mất trong một chuyến đi xuyên quốc gia với chồng chưa cưới của cô, Brian Laundrie

Điều tra Khám phá đã tổ chức một cuộc thảo luận bàn tròn bao gồm nhiều khía cạnh của vụ án Gabby Petito đã gây chú ý trên toàn quốc - bao gồm cả việc đưa tin của các phương tiện truyền thông về các trường hợp người mất tích.

"Tôi nghĩ mọi thứ đã thay đổi một chút theo thời đại mới mà chúng ta đang ở trong bài viết của George Floyd. Tôi nghĩ mọi người không sợ hãi khi nói về chủng tộc và cách chúng ta đưa tin về các câu chuyện", nhà văn Elaine Aradillas của Tạp chí People cho biết trong buổi Điều tra Khám phá. Gabby Petito: Báo cáo đặc biệt về ID , phát sóng ngày 13 tháng 10.

"Có một số việc cần phải làm là đưa người da màu vào các tòa soạn báo, đưa các nhà lãnh đạo vào các sở cảnh sát đang đưa ra cảnh báo mất tích. Họ cần phải là người da màu hoặc bạn chỉ cần có những đồng minh thực sự tốt trong phòng tin tức để nhận ra, 'Vâng, chúng tôi cần bao gồm tất cả các loại người.' "

Gabby Petito và Brian Laundrie

Báo cáo đặc biệt kéo dài một giờ, được kiểm duyệt bởi nhà báo từng đoạt giải Emmy và người dẫn chương trình Find Love Live Sukayana Krishnan của TLC , cũng có sự tham gia của người ủng hộ quyền của nạn nhân John Walsh , người dẫn chương trình In Pursuit cùng John Walsh ; cựu công tố viên giết người ở Brooklyn và người dẫn chương trình True Conviction của ID  Anna-Sigga Nicolazzi; Người dẫn chương trình Kiểm tra thực tế của PeopleTV và chuyên gia podcaster tội phạm thực sự Daryn Carp; và Michelle Sigona, một nhà sản xuất và phóng viên truyền hình tội phạm quốc gia.

Các chuyên gia thảo luận về câu chuyện bi thảm của Petito, những dấu hiệu của bạo lực gia đình bao quanh cái chết của cô và vai trò của mạng xã hội trong việc thúc đẩy sự quan tâm điên cuồng về trường hợp của cô.

Chương trình cũng sẽ tập trung vào lý do tại sao câu chuyện của Petito lại thu hút được nhiều sự chú ý của giới truyền thông trong khi hàng nghìn trường hợp người mất tích liên quan đến người da đen, người bản địa và người da màu thì không.

Bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất về tội phạm? Đăng ký nhận  bản tin Tội phạm Có thật miễn phí của NHÂN DÂN  để nhận tin tức tội phạm nóng hổi, ​​đưa tin về phiên tòa đang diễn ra và thông tin chi tiết về các vụ án hấp dẫn chưa được giải quyết.

Giám đốc điều hành One Love Katie Hood cũng sẽ thảo luận về những dấu hiệu cảnh báo bạo lực gia đình. 

Petito và chồng chưa cưới của cô,  Brian Laundrie , đang trong một chuyến du lịch xuyên quốc gia khi cô biến mất vào tháng 8.

Trong khi cô ấy viết blog về những câu chuyện và video lạc quan về cái gọi là "cuộc sống xe van" của mình, thì các báo cáo của cảnh sát và lời khai của nhân chứng cáo buộc rằng chuyến đi chứa đầy những tranh luận và có thể là lạm dụng gia đình.

LIÊN QUAN: Cảnh sát Utah phóng thích máy quay video về Gabby Petito và hôn phu 2 tuần trước khi cô ấy mất tích

Gabby Petito trong video âm nhạc

Thi thể của cô sau đó được tìm thấy tại Vườn quốc gia Grand Teton. Cô đã bị bóp cổ . Laundrie, người mất tích, chính thức được gọi là một người quan tâm đến sự mất tích của cô ấy vào ngày 15 tháng 9.

" Gabby Petito: Báo cáo đặc biệt của ID sẽ là một cuộc khám phá thú vị về sự trái ngược hoàn toàn của sự chú ý đến trường hợp của Gabby và của các trường hợp BIPOC mất tích khác, thách thức cách chúng ta, với tư cách là một ngành, cần phải làm tốt hơn trong việc nâng cao tất cả các câu chuyện một cách bình đẳng", Jason nói Sarlanis, Chủ tịch Tội phạm và Nội dung Điều tra. 

Gabby Petito: Báo cáo đặc biệt của ID phát sóng vào thứ Tư, ngày 13 tháng 10, lúc 9 giờ tối.