5 bí ngòi mùa đông ngon dễ chế biến

Feb 17 2022
Mùa đông bí có nhiều vào thời điểm này trong năm. Mỗi loại có một hương vị khác nhau và chúng đều rất dễ chế biến.
Có nhiều loại bí mùa đông, bao gồm (từ trái sang) bí bơ, bí acorn và bí carnival. Holly Mahaffey Photography / Getty Images

Nếu bạn không ăn rau tươi mùa hè trong những tháng mùa đông, thì bạn không biết rau mùa đông của bạn. Hãy để chúng tôi giới thiệu với bạn về bí mùa đông. Những quả bầu này rất lý tưởng để quay, nướng và làm súp thịnh soạn - mọi thứ bạn muốn ăn trong mùa lạnh nhất trong năm.

Mùa đông bí thực sự được trồng vào những tháng mùa hè. Chúng yêu cầu một mùa sinh trưởng dài từ 75 đến 100 ngày trồng và thu hoạch vào cuối mùa thu. "Mùa đông" trong bí mùa đông xuất phát từ thực tế là một số giống, bao gồm cả bơ giữ qua mùa đông nếu bạn bảo quản chúng ở nơi tối và mát mẻ - khoảng 40 đến 50 độ F (4,4 độ đến 10 độ C).

Sarah Mobley nói: “Bạn bảo quản [chúng] trong môi trường mát mẻ, tối với nhiệt độ ổn định. Cô ấy là đồng sáng lập của Thyme to Party , một công ty kinh doanh cảnh quan sinh thái và có thể ăn được ở Atlanta. Mobley khuyên bạn nên rửa bí mùa đông trước khi cất giữ, lý tưởng nhất là trong nhà bếp hoặc tầng hầm của bạn - nơi không có quá nhiều độ ẩm .

Mobley nói, chọn đúng bí mùa đông ở cửa hàng tạp hóa tương tự như thu hoạch trong vườn. Bà nói: “Một dấu hiệu tốt để biết khi nào quả bí mùa đông sẵn sàng thu hoạch là khi màu đậm hơn và vỏ cứng lại để nó bị lõm xuống (nhưng không bị vỡ) khi bạn ấn hình thu nhỏ của mình vào.

Có rất nhiều loại bí khác nhau, bạn rất dễ bị choáng ngợp. Vì vậy, những loại bạn nên thử, và bạn chuẩn bị chúng như thế nào? Dưới đây là năm loại bí mùa đông và cách chọn và chế biến chúng.

Butternut Squash

Hương vị : Bí ngô có vị ngọt, mùi đất và hơi béo; nó hoạt động tốt trong súp và khi kết hợp với điểm nhấn của quế .

Cách mua : Một quả bí bơ hình quả lê ngon sẽ có da cứng và có màu hồng rám nắng đậm. Đảm bảo không có vết lõm, vết mềm hoặc vết cắt trên da. Chọn một con tương đối nhỏ, lên đến 3 pound (1,3 kg). Bí ngô sẽ giữ được khoảng ba tháng .

Cách chế biến : Bí ngô được xay nhuyễn tuyệt vời trong súp và phủ lên trên các nguyên liệu mặn như phô mai xanh và thịt xông khói. Bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ trộn mì để rang mì và phủ lên trên với nước sốt mì ống. Nó cũng tuyệt vời chỉ cần rang với muối và tiêu.

Bí ngô (xem ở đây rang) rất ngon khi được xay nhuyễn để nấu súp hoặc dùng nóng khi mới ra lò với muối và tiêu.

Acorn Squash

Mùi vị: Bí đao có hương vị nhẹ, không ngọt gắt. Nó hơi có vị béo và bơ nên rất hợp với các nguyên liệu mặn hoặc ngọt.

Cách mua : Bí đao có hình tròn và có màu xanh đậm với một vài đốm màu cam trên vỏ. Khi chọn bí đỏ tại cửa hàng, hãy kiểm tra xem da có săn chắc không và bỏ qua những quả có đốm hoặc mụn mềm. Không giống như các loại bí khác, bí đao chỉ để được tối đa một tháng .

Cách chế biến : Bí đỏ rất lý tưởng để nhồi và rang, đây là cách chế biến yêu thích của Mobley. Ree Drummond của Người phụ nữ tiên phong gợi ý sự kết hợp của thịt xay, pho mát, ngũ cốc và một loại rau xanh nấu chín như cải xoăn để nhồi bí ngô. Bạn có thể ăn cả da.

Bí ngô là lý tưởng để nhồi. Ở đây hai nửa được nhồi với gạo, nam việt quất và hành tây.

Spaghetti Squash

Hương vị : Spaghetti bí rất linh hoạt vì hương vị nhẹ - không có vị ngọt ở đây. Bí này có kết cấu như nhau khi nó tách ra thành những miếng giống như sợi mì.

Cách mua : Những quả bí mì Ý rất đắt - khoảng 5 pound (2,2 kg). Tìm những loại có màu vàng tươi và không có bất kỳ đốm nào. Chọn cái chắc nhất tại cửa hàng; nó sẽ cảm thấy chắc chắn trong tay của bạn. Giống như bí acorn, bí spaghetti sẽ giữ được khoảng một tháng .

Cách chế biến : Sau khi cắt theo chiều dài, bạn hãy ngâm bí spaghetti với một chút dầu ô liu, muối và hạt tiêu rồi dùng nĩa chọc vài lỗ vào thịt. Nướng trong lò nướng 400 độ F (204 độ C) trong khoảng 30 đến 45 phút. Nạo thịt thành sợi khi hoàn thành và ăn chúng với pesto chanh .

Spaghetti bí có thể rang và phục vụ trong vỏ của nó. Nó dễ dàng "xoắn ốc" chỉ với một cái nĩa.

Delicata Squash

Hương vị : Kết cấu kem của bí Delicata kết hợp tốt với hương vị nhẹ của nó. Thường người ta mô tả mùi vị tương tự như khoai lang .

Cách mua : Bạn có thể nhận biết bí đao ngon bằng hình dáng dài và các sọc xanh vàng. Da của nó mỏng hơn so với các loại bí mùa đông khác, vì vậy nó không giữ được lâu - chỉ một vài tuần. Hãy chắc chắn rằng bạn lấy một cái không có tì vết, vết mềm hoặc vết sưng. Khi được bảo quản đúng cách, bí đao có thể giữ được khoảng ba tháng .

Cách chế biến : Dễ cắt hơn so với nhiều loại bí mùa đông, món ngon được chế biến tốt nhất bằng cách thái thành khoanh 1 inch (2,5 cm) và tẩm dầu ô liu, muối và hạt tiêu. Nướng nhẫn trong lò nướng ở nhiệt độ 425 độ F (218 độ C) cho đến khi có màu nâu. Càng nâu, càng tốt.

Bí nướng ngon nhất khi được thái mỏng và rang cho đến khi có màu vàng nâu.

Kabocha bí

Mùi vị : Bí Kabocha có hương vị rất giống với bí đỏ. Nó ngọt, hơi hạt và đặc, với một kết cấu mịn.

Cách mua : Kabocha có một vài vết sưng trên hình tròn của nó, vì vậy đừng nản lòng với chúng. Nó phải có màu xanh đậm với da săn chắc. Chỉ cần để ý đến những điểm mềm. Kobacha có thể giữ được khoảng bốn tháng .

Cách chế biến: Da của Kabocha dày và dai, vì vậy bạn đừng cố bóc vỏ trước khi nấu; cộng với da có thể ăn được. Cách tốt nhất để ăn kabocha là thái lát và rang. Jeanine Donofrio of Love and Lemons hãy cho nó vào lò nướng trong 10 phút cho mềm, vớt hạt ra và sau đó cắt miếng . Sau đó, cắt hạt nêm, phủ dầu ô liu, muối và hạt tiêu rồi nướng trong lò nướng ở nhiệt độ 425 độ F (218 độ C) cho đến khi chúng có màu nâu và đẹp.

Bí Kabocha là một loại bí mùa đông khác, ngon nhất khi được cắt lát trước khi rang. Ở đây nó được phục vụ với củ cải đường, pho mát dê, bơ nâu và dầu giấm xô thơm.

Trồng bí mùa đông của riêng bạn

Nếu bạn muốn thử vườn bí mùa đông của riêng mình, hãy nhớ kiểm tra chi tiết về hạt giống trước khi bạn mua bất kỳ sản phẩm nào. Bạn sẽ cần mua hạt giống phát triển mạnh trong vùng khó trồng của cây - một con số cho biết những loại cây nào phát triển tốt trong khu vực của bạn.

Mobley nói: "Bí cần có đầy đủ ánh nắng mặt trời, nghĩa là hơn sáu giờ mỗi ngày. "Nếu bạn đang ở trong một môi trường quá ẩm ướt như Đông Nam, hãy nhớ tưới nước ở gốc cây và tránh để nước dính vào lá để tránh các vấn đề như bệnh phấn trắng."

Ví dụ, khu vực khó khăn của Mobley ở Atlanta là 7B. Hạt giống bí kháng nấm mốc và kháng sâu bệnh sẽ phát triển tốt hơn trong khu vực của bà. Tùy thuộc vào kích thước của bí mùa đông, bạn có thể trồng chúng trên luống vườn, trồng túi đối với các loại nhỏ hơn hoặc trên mặt đất như các mảng bí.

Mobley nói: “Một trong những loại bí mùa đông yêu thích của chúng tôi để trồng là North Georgia Candy Roaster (một loại bí mùa đông lớn, có màu hồng, dài) và chúng tôi làm một chiếc bánh với nó cho Lễ Tạ ơn hàng năm, giống như một chiếc bánh bí ngô.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Từ bí là một dẫn xuất của askutasquash , từ Narragansett của thổ dân châu Mỹ có nghĩa là "ăn sống hoặc chưa nấu chín." Bí đông đã có ở Bắc Mỹ hơn 5.000 năm.