Bạn chưa sẵn sàng ăn chay? Thử chủ nghĩa giảm bớt

Jan 26 2022
Từ các ngày thứ Hai không có thịt đến các ngày thứ Ba có đậu phụ, chủ nghĩa giảm ăn chay là cắt giảm tiêu thụ các sản phẩm động vật thay vì cắt bỏ hoàn toàn.
Khi nói đến lựa chọn thực phẩm, nó không phải là tất cả hoặc không có gì - những hành động nhỏ tạo nên tác động lớn. Tổ chức Nhân đạo Giảm thiểu

Đối với một số người, đó là tất cả hoặc không có gì . Groucho Marx từng nói, "Tôi không ăn chay, nhưng tôi ăn thịt động vật." Ông Rogers luôn khẳng định rằng ông sẽ không bao giờ ăn bất cứ thứ gì có mẹ. Đó là một chủ đề sinh ra nhiều "chủ nghĩa". Chủ nghĩa ăn thịt. Pescatarianism. Pollotarianism . Ăn chay. Ăn chay . Chủ nghĩa linh hoạt ?

Ăn thịt hay không ăn thịt là một bài toán nan giải về đạo đức lâu đời, và nếu hầu hết chúng ta là những động vật ăn tạp bẩm sinh trung thực, thì thật là nhiều điều phải đấu tranh. Ai đó có lòng trắc ẩn đối với hành tinh và ý thức sâu sắc về đạo đức thực phẩm, người đã nói rằng, một con gà cưng bị nhốt trong vườn rau của họ có thể thực hiện lời thề độc thân với thịt chỉ để thấy rằng họ rất nhạy cảm với hoàn cảnh của thiên nhiên mà họ thực sự có thể nghe thấy. rau diếp hét lên khi họ thu hoạch để làm món salad. Vậy trung gian ở đâu? Một người ăn uống có ý thức về sức khỏe và sinh thái phải làm gì?

Đáp ứng chủ nghĩa giảm ăn kiêng (phát âm là giảm-uh-tarian-ism): chế độ ăn uống không kén chọn thực phẩm, có chất lượng hơn số lượng, khuyến khích ăn ít thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, sữa, trứng và các sản phẩm động vật khác . Vẻ đẹp của việc trở thành một người giảm cân là bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn bất cứ thứ gì - mặc dù nếu bạn phát hiện ra rằng bạn có thể không bỏ lỡ đĩa lướt sóng và những miếng thịt xông khói phô mai thì chắc chắn bạn có thể nói tạm biệt. Mục đích đơn giản là giảm lượng tiêu thụ các sản phẩm động vật và cuối cùng là thay thế thịt và sữa bằng các chất thay thế chất lượng cao hơn .

Tiêu thụ ít sản phẩm động vật hơn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của bạn bằng cách giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư và bệnh tim; nó cũng làm giảm lượng khí thải carbon của chúng ta trong cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu, giúp giảm bớt tình trạng thiếu lương thực và nước trên toàn cầu, đồng thời cứu trợ động vật nuôi trong nhà máy khỏi sự tàn ác . Đó là hai bên cùng có lợi.

Nếu bạn là người ít tò mò về nhân đạo và bạn là người hâm mộ lâu năm của thịt, sữa và trứng như những thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn kiêng, thì không cần phải ăn gà tây lạnh hoặc thậm chí là Tofurky . Bắt đầu với một vài hoán đổi nhỏ . Có rất nhiều loại sữa làm từ thực vật thơm ngon và sữa chua không chứa sữa có sẵn ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa bình dân. Ngoài ra, hãy thêm nhiều trái cây và rau vào giỏ hàng của bạn. Khi bạn mua sắm các sản phẩm từ động vật, hãy chọn các nhãn ghi là thức ăn cho ăn cỏ, chăn nuôi trên đồng cỏ, hữu cơ hoặc tốt hơn là chọn các tùy chọn có nguồn gốc thực vật .

Ngay cả Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 cũng sẵn sàng ăn món thịt không thường xuyên khi nó được cung cấp cho ngài, nhưng ngài cũng khuyến khích chuyển sang chế độ ăn chay nhiều hơn như một hình thức từ bi đối với hành tinh. Điều đó nói rằng, không có phán xét nếu bạn thích thịt xông khói đậu phụ của bạn được chiên trong thịt xông khói thực tế. Chỉ là thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật cho sự suy nghĩ.

Đôi khi ít hơn thực sự là nhiều hơn - một ngày không thịt mỗi tuần có thể tạo ra tác động lớn đến thế giới xung quanh bạn.

Bây giờ đó là một cái gì đó để nhai

Hội nghị thượng đỉnh về Giảm bớt nhân đạo năm 2022 đang được tổ chức từ ngày 12 đến 14 tháng 5 tại San Francisco, California.