Các dự án kinh doanh của Elon Musk

Jun 17 2008
Các dự án kinh doanh của Elon Musk bắt đầu trên lĩnh vực Internet. Nhưng bây giờ anh ấy đã tham gia vào cuộc đua không gian thương mại. Tìm hiểu về các dự án kinh doanh của Elon Musk.
Elon Musk kiếm được nhiều tiền từ việc kinh doanh Internet Zip2 và X.com.

Sau khi từ bỏ chương trình Stanford, Elon Musk đã đột nhập vào lĩnh vực Internet. Anh ấy đã cống hiến 4 năm tiếp theo cho công ty mà anh ấy thành lập, Zip2. Zip2 cho phép các công ty đăng nội dung trên Internet, chẳng hạn như bản đồ và danh sách thư mục. Với một thỏa thuận đầu tư, Musk từ bỏ phần lớn quyền kiểm soát công ty. Nhưng anh ta đã trở nên như một tên cướp khi Compaq mua Zip2 với giá 307 triệu đô la (tiền mặt), đây là số tiền lớn nhất được trả cho một công ty Internet tính đến thời điểm đó. Musk rời Zip2 với 22 triệu USD năm 28 tuổi [nguồn: Watson ].

Nhưng năng lượng Internet của anh ấy còn lâu mới cạn kiệt. Tiếp theo, anh thành lập một công ty tên là X.com , chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính trực tuyến. Cuối cùng, X.com đã hợp nhất với một công ty khác, Confinity, công ty đã phát triển một dịch vụ mà bạn có thể đã nghe nói đến - PayPal . PayPal cung cấp cho khách hàng các giao dịch thanh toán dễ dàng và an toàn qua Internet. Musk lại đi trước khi eBay mua PayPal với giá 1,5 tỷ đô la vào năm 2002 [nguồn: Watson ].

Sau khi eBay tiếp quản PayPal, Musk đã bỏ lại Internet, chán nản với thử thách này. Sau đó, ông chuyển sang ba liên doanh khác: Tesla Motors, SolarCity và, tham vọng nhất là SpaceX.

Liên doanh Tesla Motors tập trung vào việc phát triển một chiếc xe thể thao thân thiện với môi trường, Tesla Roadster , đã thách thức quan niệm của mọi người về ô tô điện . Chiếc xe sạc pin qua đêm, không sử dụng xăng và Tesla tuyên bố nó sẽ tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ (96 km / h) trong vòng chưa đầy 4 giây.

Một trong những dự án khác của Musk, SolarCity, cũng tập trung vào việc bảo tồn tài nguyên. Ông đã kết hợp một số công ty năng lượng mặt trời để thành lập SolarCity, một công ty có trụ sở tại California cung cấp dịch vụ lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời. Bằng cách đưa ra phương án lắp đặt tiết kiệm chi phí, Musk hy vọng sẽ giúp nhiều người giảm lượng khí thải carbon của họ.

Anh ấy thậm chí đã sử dụng SolarCity để gắn các mảng năng lượng mặt trời trên mái nhà của một cơ sở cho SpaceX, công ty không gian thương mại của anh ấy. Ông hy vọng SpaceX sẽ giảm chi phí và tăng độ tin cậy của du hành vũ trụ lên hệ số mười. Tiếp theo, chúng ta sẽ nói về cách anh ấy lập kế hoạch để hoàn thành mục tiêu này.

Trả lại

Elon Musk cũng thành lập Quỹ Musk để cung cấp các khoản tài trợ cho các nỗ lực nghiên cứu và giáo dục trong năng lượng tái tạo, khoa học và kỹ thuật, nhi khoa và khám phá không gian của con người.