Cách Elon Musk hoạt động

Jun 17 2008
Vua Internet biến tên lửa? Sau khi kiếm được tài sản trên Web, Elon Musk tham gia vào cuộc đua không gian thương mại. Liệu doanh nhân này và công ty SpaceX của mình có làm cho du lịch vũ trụ trở nên hợp lý?
Elon Musk đang sử dụng tài sản kiếm được từ các hoạt động kinh doanh trên Internet để đầu tư vào việc khám phá không gian.

Một trong những điều thú vị nhất về cách Elon Musk làm việc là thực tế rằng anh ấy làm việc - bởi vì, thực sự, anh ấy không cần phải làm như vậy. Sự mạo hiểm của anh ấy trong thế giới Internet đã mang lại cho anh ấy một tài sản đáng kể. Đến đầu những năm 30 tuổi, anh ấy đã có giá trị khoảng 200 triệu đô la. Nhưng khi mọi người hỏi anh ấy tại sao anh ấy chưa nghỉ hưu - hoặc mua cho mình một hòn đảo, vì vấn đề đó - anh ấy nói rằng anh ấy chỉ đơn giản là cảm thấy buồn chán. Thay vào đó, Elon Musk quyết định tham gia vào một trong những lĩnh vực kinh doanh rủi ro nhất, tốn kém nhất, không khoan nhượng nhất ở đó: kinh doanh không gian.

Không giống như nhiều nỗ lực riêng tư khác để vào không gian, tên lửa của Musk được chế tạo để đi vào quỹ đạo Trái đất hoặc xa hơn, đó là một thách thức lớn hơn là chỉ đạt đến độ cao dưới quỹ đạo (điều mà SpaceShipOne đã hoàn thành). Và mặc dù Musk đã chứng minh sự hiểu biết kinh doanh của mình thông qua một số dự án thành công (anh ấy liên kết với PayPal ), anh ấy đã khiến mọi người ngạc nhiên với khát vọng không gian của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, ông giải thích rằng không dễ dàng nản lòng, ông giải thích rằng mọi người quá dễ sợ hãi trước rủi ro - trên thực tế, họ thường đánh giá quá cao rủi ro liên quan [nguồn: TIEcon ].

Musk tiếp tục thúc đẩy giới hạn của kỳ vọng, và kết quả là, được vinh danh là doanh nhân của năm 2007 trên Tạp chí Inc. [nguồn: Chafkin ].

Sinh ra ở Nam Phi vào năm 1971, lỗi máy tính đã cắn Musk ngay từ khi còn nhỏ. Khi mới 12 tuổi, anh đã viết mã cho một trò chơi điện tử mà anh đã bán cho một tạp chí máy tính. Khi 17 tuổi, ông tự mình chuyển đến Canada và cuối cùng chuyển đến Mỹ tại Đại học Pennsylvania, nơi ông lấy bằng vật lý và kinh doanh. Sau đó, anh bắt đầu chương trình sau đại học tại Stanford vào năm 1995.

Nhưng anh ấy đã chọn bỏ chương trình Stanford trước khi các lớp học bắt đầu. Internet đang nổi lên và các cơ hội kinh doanh quá hấp dẫn khiến Musk không thể bỏ qua. Anh ấy đã làm gì tiếp theo? Tìm hiểu cách anh ấy đã tăng tài sản của mình ở trang tiếp theo.

Chúng tôi và họ: Các công ty tư nhân cung cấp tiền cho NASA

Musk không phải là người đầu tiên thực hiện các chuyến thám hiểm không gian do tư nhân tài trợ. SpaceShipOne của Scaled Composite đã thực hiện chuyến bay có người lái đầu tiên lên không gian dưới quỹ đạo vào năm 2004. Space Adventures Inc. đã đưa một số khách du lịch lên vũ trụ, và các công ty như XCOR Aerospace và Blue Origin đang làm việc để xây dựng tàu vũ trụ dưới quỹ đạo. Bigelow Aerospace thậm chí còn đang thiết kế một khách sạn không gian.