Chó cũng cần phải thắt dây an toàn. Đây là lý do tại sao

Mar 17 2022
Thắt dây an toàn cho Fido! Đúng rồi. Người bạn lông lá của bạn nên thắt dây an toàn trong xe. Không chỉ vì sự an toàn của họ, mà còn vì sự an toàn của bạn.
Chó cần thắt dây an toàn trong xe. Không chỉ vì sự an toàn của họ, mà còn vì sự an toàn của bạn. Milaspage / Shutterstock

Một tìm kiếm nhanh trên Google về "những chú chó bị mất tích sau tai nạn ô tô" sẽ trả về rất nhiều câu chuyện ấm lòng về những con người được đoàn tụ với những người bạn lông lá yêu quý của họ sau nhiều ngày - đôi khi vài tuần - về những chú chó bị mất tích. Hầu hết những con chó hoặc đã bị đẩy ra khỏi xe trong các vụ tai nạn lớn, hoặc chúng chỉ đơn giản là bỏ chạy trong cuộc hỗn loạn sau đó.

Một số con chó đã được tìm thấy nhanh chóng, như Cô gái xinh đẹp , được một người lính của Bang Georgia trả lại cho gia đình vào năm 2020 một ngày sau khi chúng ở trong một xác tàu ở phía đông Atlanta.

Những con chó khác, như chú chó cứu hộ 8 tuổi Mia , khó xác định vị trí hơn. Cô ấy bỏ chạy sau một tai nạn tồi tệ ở giữa hư không Colorado - vào ban đêm trong tuyết. Mất hơn một tháng để tìm thấy cô ấy; cô ấy gầy, sợ hãi và bẩn thỉu, nhưng tương đối không bị tổn thương khi xem xét cuộc phiêu lưu của cô ấy.

Nhưng đối với mỗi Cô gái xinh đẹp và Mia, có những con chó không may mắn như vậy. Họ sẽ mất vĩnh viễn hoặc tệ hơn - chết. Vì vậy, ngoài việc không bao giờ đưa gia đình lông bông của bạn ra đường, bạn có thể làm gì? Đặt chúng vào dây an toàn cho chó.

Hầu hết các con chó không đeo dây an toàn

Chúng tôi không chỉ dắt chó đi dạo ; Những chú chó luôn đồng hành cùng chúng tôi trong các chuyến đi đường dài nhiều ngày, đi chung xe của trẻ em ở trường và tất nhiên là các kỳ nghỉ gia đình . Khảo sát Chủ sở hữu Vật nuôi Quốc gia cho biết 40% chủ sở hữu vật nuôi đi du lịch cùng chó của họ. Tuy nhiên, như chúng tôi đã trình bày, việc đưa vật nuôi của chúng ta từ điểm A đến điểm B có thể nguy hiểm nếu chúng không được kiềm chế đúng cách.

Vào năm 2019, Volvo và The Harris Poll đã thực hiện một nghiên cứu, Volvo Reports: Giữ cho vật nuôi an toàn trên đường , cho thấy rằng một phần ba số người được hỏi thích đi trên con đường đó cùng với con chó của họ hơn là gia đình của họ, nhưng hai phần ba trong số họ đã không 'không nghĩ rằng con chó của họ sẽ an toàn trong xe của họ nếu có tai nạn. Tuy nhiên, họ vẫn cho phép vật nuôi của mình đi lang thang không gò bó.

Tiến sĩ Georgina Ushi Phillips , một bác sĩ thú y và nhà văn chuyên về thú y , cho biết việc thả rông chó trong xe dường như là một chuẩn mực văn hóa đối với chủ sở hữu .

Cô nói: “Chúng tôi có một chút điểm mù về việc thắt dây an toàn cho chó và an toàn trên xe hơi. "Nhưng trong trường hợp xảy ra va chạm, quán tính sẽ khiến chó, người và bất cứ thứ gì khác trong xe bay về phía trước. Một con chó nặng 60 pound [27,2kg] trở thành một viên đạn nặng 2,700 pound [1224,7kg] ở cự ly 35 dặm [56 ki lô mét mỗi giờ."

Jordan Schaul là tiến sĩ trong lĩnh vực bảo tồn và y học so sánh và đã dành 12 năm làm huấn luyện viên động vật và nhà tư vấn hành vi động vật. Anh ấy đã tận mắt trải nghiệm sự nguy hiểm khi chú chó của mình không được kiềm chế khi chú chó Doberman giải cứu của anh ấy đã giáng một đòn mạnh vào bảng điều khiển của chiếc xe hơi của Schaul.

Schaul nói: "Anh ấy đang ngồi ở ghế trước và đập rất mạnh vào bảng điều khiển; tôi vô cùng lo lắng". "Tôi biết tốt hơn là để anh ta ngồi mà không có dây an toàn."

Để chó hoặc chó con của bạn đi lang thang trong xe mà không được kiềm chế là một nguyên nhân dẫn đến thảm họa, đặc biệt là khi chúng được phép leo lên ghế trước gần người lái xe.

Dây đai an toàn cho chó giữ an toàn cho vật nuôi và con người

Nghiên cứu của Volvo cũng chỉ ra rằng việc lái xe với một con chó không yên tâm không chỉ không an toàn cho con chó mà còn không an toàn cho những người khác. Các hành vi lái xe nguy hiểm tăng hơn gấp đôi khi chó không được kiềm chế so với khi bị kìm hãm.

Nhưng chủ sở hữu vật nuôi muốn những cách an toàn hơn để đi du lịch với vật nuôi của họ , vậy dây an toàn có phải là câu trả lời? Justin Padgett, bác sĩ thú y tại Bệnh viện Động vật Branchville , giải thích: "Mục đích của dây an toàn cho chó là kiềm chế và an toàn. Nhiều con chó nhảy xung quanh trong xe hơi và có thể cố gắng nhảy vào lòng người lái xe, điều này có thể dẫn đến tai nạn ô tô", Justin Padgett , bác sĩ thú y tại Bệnh viện Động vật Branchville giải thích. Odenville, Alabama. "Những con chó cũng cần được buộc dây đến một điểm an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn để giữ chúng khỏi bị đẩy ra khỏi xe. "

Schaul tiến thêm một bước nữa và nói rằng dây an toàn cho chó cũng có lợi cho vật nuôi và con người sau tai nạn.

Ông nói: “Thắt dây an toàn giúp bảo vệ những con chó có thể gây trở ngại cho những người phản ứng đầu tiên. "Nếu một con chó trở nên lỏng lẻo tại nơi xảy ra va chạm, nó có thể mạnh mẽ bảo vệ chủ nhân của mình, đặc biệt nếu chủ sở hữu không có khả năng."

Dây đai an toàn cho chó nào tốt nhất?

Các chuyên gia đồng ý rằng dây an toàn cho chó là cách tốt nhất để giữ an toàn cho chú chó cưng của bạn trong xe. Nhưng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau trên thị trường - mọi thứ từ những bộ dây kéo có đường zip giúp chúng có không gian để dạo chơi, đến những chiếc dây nịt dày, có đệm trông giống BabyBjörns hơn . Làm thế nào để bạn biết cái nào phù hợp với con chó của bạn?

Padgett giải thích: “Hầu hết dây an toàn của chó đều buộc con vật vào ghế và gắn vào dây an toàn. "Nên sử dụng dây nịt hơn là chỉ đeo cổ vì nó có nhiều điểm tiếp xúc và sẽ không gây căng thẳng quá nhiều lên một phần cơ thể, chẳng hạn như cổ. Tôi khuyên bạn nên sử dụng dây đai an toàn gắn chặt vào ghế của phương tiện. "

Phillips nói rằng một chiếc dây nịt tốt cũng có nghĩa là phải có một sợi dây buộc ngắn. Bà nói: “Một trong những lỗi phổ biến nhất của dây an toàn cho chó là dây buộc quá dài. "Mặc dù điều này giúp chó tự do khám phá hơn, nhưng nó hoàn toàn có thể phủ nhận lợi ích của dây an toàn bằng cách để quán tính khiến chó bay".

Dây an toàn cho chó cũng không hoàn hảo cho mọi chú chó con. Schaul nói, kích thước và tính khí cũng cần được xem xét. Ông giải thích: “Những con chó trung bình và nhỏ hơn thường thích hợp hơn với ghế ngồi trên ô tô dành cho chó, trong khi những con chó lớn hơn lại thích hợp với dây an toàn hơn. Chó hoặc chó con biết nhai trong nôi cũng có thể hoạt động tốt hơn so với việc thắt dây an toàn.

Vấn đề đối với việc lựa chọn ghế an toàn cho chó ở cửa hàng thú cưng là không có tiêu chuẩn chính thức nào về các bài kiểm tra va chạm an toàn cho thú cưng. Ngành sản phẩm dành cho thú cưng có thể dán nhãn sản phẩm là "đã được thử nghiệm va chạm" hoặc "đã được phê duyệt về độ an toàn" mà không cần có bất kỳ dữ liệu hoặc bằng chứng thực tế nào để sao lưu.

Đã được kiểm tra va chạm, được Trung tâm An toàn Vật nuôi phê duyệt

Từ năm 2013 đến năm 2015, Trung tâm An toàn Vật nuôi (CPS), một tổ chức phi lợi nhuận về an toàn cho vật nuôi, đã thử nghiệm va chạm với một số dây nịt, giá đỡ và thùng cho vật nuôi, với sự tài trợ của Subaru. Không có con chó thực tế nào bị hại trong các thử nghiệm này; CPS đã sử dụng ba con chó giả có kích thước khác nhau cho các bài kiểm tra dây nịt, bao gồm hỗn hợp chó săn nặng 25 pound (11 kg), một con chó sói biên giới nặng 45 pound (20 kg) và một con chó săn lông vàng 75 pound (34 kg). Sau các thử nghiệm nghiêm ngặt được mô phỏng theo tiêu chuẩn FMVSS 213 - tiêu chuẩn được sử dụng để xác minh ghế an toàn cho trẻ em - chỉ có ba dây đai đạt được chứng nhận thử nghiệm va chạm cuối cùng.

Rocketeer Pack chỉ là một trong ba dây nịt an toàn cho vật nuôi đã được thử nghiệm va chạm được chứng nhận bởi Trung tâm An toàn Vật nuôi.

Phillips khuyên bạn nên sử dụng dây nịt, đặc biệt là loại đã được thử nghiệm va chạm, bởi các nguồn đáng tin cậy như CPS. Bà nói: “Điều đó không có nghĩa là chỉ dây đai an toàn được CPS kiểm tra là an toàn. "Nhiều thương hiệu khác sử dụng thử nghiệm bên thứ ba của riêng họ để thử nghiệm va chạm. Có đủ các thương hiệu đã theo đuổi thử nghiệm va chạm của một số loại mà mọi người nên gắn bó với thương hiệu có một số dữ liệu thực tế sao lưu nó."

Phillips cho biết vấn đề chính của dây nịt hoặc dây nịt là nếu nó quá lớn hoặc quá nhỏ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có được một cái phù hợp. Bà nói: “Những dây nịt quá lớn có thể nguy hiểm vì chúng có thể khuyến khích chó cố gắng ngọ nguậy. "Dây an toàn và dây an toàn quá chặt có thể gây ra tình trạng nứt nẻ hoặc kích ứng da, vì vậy, nếu chó liên tục kiểm tra các giới hạn về khả năng kiềm chế của chúng."

Chúng không chỉ là cách an toàn nhất để đi du lịch cùng bạn mà còn phải có dây buộc vật nuôi theo luật ở một số bang của Hoa Kỳ : Connecticut, Main, Minnesota, New Hampshire và Rhode Island. Washington DC có " Đạo luật An toàn Lái xe Mất tập trung năm 2004 " và nó bao gồm việc tương tác với vật nuôi. Vi phạm bất kỳ luật nào trong số này có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là ngồi tù. Bạn nên dành vài phút để xem xét luật tại tiểu bang của bạn.

Nếu bạn đã sẵn sàng để đi trên con đường rộng mở với người lái xe bên cạnh đầy lông của mình, Phillips có những gợi ý để bắt đầu. Cô giải thích: "Để chó đeo dây trong nhà khi chơi đùa. Mục đích là chỉ tạo ra những liên tưởng tích cực với dây nịt. Sự kiên nhẫn, khen ngợi và đối xử sẽ có ích". "Một khi chó bình tĩnh và thoải mái trong dây nịt của chúng, đã đến lúc lên đường!"

Bây giờ thật là vui

Chủ sở hữu vật nuôi của Doting được biết là làm một số công việc rất 'bổ sung' cho vật nuôi của họ. Có lẽ không gì hấp dẫn hơn một chiếc thắt lưng trinh tiết để ngăn những chú chó con "oái oăm"!