Điểm đến du lịch A — Z của tôi — Guam

Nov 24 2022
Lần duy nhất tôi cưỡi carabao.
Đó là vào năm 1981 khi chúng tôi vượt Thái Bình Dương để đến thăm Nhật Bản trong một tuần. Sau đó, chúng tôi dành hai tuần ở Guam để thăm họ hàng của vợ tôi.
Lanchon Antigo, Inarajan, Guam. Ảnh của Jerry Dwyer.

Đó là vào năm 1981 khi chúng tôi vượt Thái Bình Dương để đến thăm Nhật Bản trong một tuần. Sau đó, chúng tôi dành hai tuần ở Guam để thăm họ hàng của vợ tôi.

Một ngày nọ, Joe, cháu trai tuổi teen của vợ tôi, tự nhận mình là hướng dẫn viên du lịch và dẫn chúng tôi đi một vòng quanh đảo. Đó là một điều về đảo. Nếu bạn có thể đi vòng quanh toàn bộ hòn đảo trong một ngày, bạn sẽ làm được.

Joe đưa chúng tôi đến một số điểm nóng trên bờ biển phía nam của đảo Guam, trong đó có một nơi không may không còn tồn tại: Lanchon Antigo, một ngôi làng Chamorro được tái tạo đã đưa bạn trở lại thiên đường Guam trước người Mỹ, trước người Nhật, thậm chí trước cả người Tây Ban Nha.

Các con gái tôi đã thử taxi địa phương, hay còn gọi là xe carabao. Ảnh của Jerry Dwyer.

Vâng, đã có một nền văn hóa Chamorro thuần túy trước khi Magellan đổ bộ lên đảo Guam vào năm 1521. Nhưng người Tây Ban Nha cũng đóng góp rất nhiều cho cái mà ngày nay chúng ta gọi là nền văn hóa Chamorro. Họ trộn lẫn ngôn ngữ Tây Ban Nha với tiếng Chamorro. Họ trộn thức ăn Tây Ban Nha với Chamorro. Họ đã mang đức tin Công giáo đến Chamorros.

Và vào thế kỷ 17, họ đã mang carabao đến đảo Guam từ Philippines.

Vì vậy, chúng tôi đã học về cách làm những thứ từ gáo dừa, lá dừa và cành dừa. Và chúng tôi nếm thử nhiều loại trái cây nhiệt đới. Chủ nhà của chúng tôi thậm chí còn mời tôi một ly aguajente. Nó được cho là có nồng độ cồn từ 20 đến 60% nhưng tôi thề là nó gần 75% và nó đã cháy rụi hoàn toàn. Người Chamorros làm rượu từ cây dừa mà họ gọi là tuba. Aguajente là phiên bản chưng cất của loại tuba này và việc sản xuất thứ này là trái pháp luật kể từ khi Hoa Kỳ chiếm đảo Guam từ tay Tây Ban Nha vào năm 1899. Tôi đoán hôm đó tôi đã uống rượu moonshine!

Sau đó, chúng tôi thay phiên nhau cưỡi carabao thường trú.

Mẹ và con gái nhỏ của chúng tôi trên chiếc carabao địa phương. Ảnh của Jerry Dwyer.
Cả hai cô con gái đều thử. Ảnh của Jerry Dwyer.
Đến lượt Joe. Ảnh của Jerry Dwyer.
Cuối cùng tôi cũng có cơ hội nhảy lên. Ảnh của Bennette Dwyer.

Chúng tôi nhanh chóng tạm biệt Lancho Antigo và tiếp tục chuyến tham quan quanh đảo. Tiếp theo, Joe đưa chúng tôi đến Hồ bơi Inarajan cách đó không xa và sau đó đến Pháo đài Tây Ban Nha cũ nhìn ra Umatac trên bờ biển phía tây nam của đảo Guam.

Tôi nghĩ rằng tôi đã có một buzz nhẹ trong một thời gian. Điều tốt là tôi đã không lái xe!

Bể bơi Inarajan. Ảnh của Jerry Dwyer.
Các cô con gái của chúng tôi kiểm tra trạm gác ở Pháo đài cổ Tây Ban Nha nhìn ra Umatac. Ảnh của Jerry Dwyer.
Một bức ảnh Pháo đài cổ Tây Ban Nha khác. Ảnh của Jerry Dwyer.

Lanchon Antigo không tồn tại được lâu. Hầu hết các điểm du lịch ở Guam đều ở phía bắc và trên bờ biển phía tây. Không đủ khách du lịch đến Inarajan. Lanchon Antigo ở gần góc đông nam của Guam. Những thứ duy nhất còn lại của ngôi làng là một vài viên đá pha cà phê bản sao gần Nhà thờ St Joseph ở Inarajan.

Bạn vẫn có thể thấy một số carabao ở đây và ở đó trên đảo. Và nếu bạn ghé thăm Chợ Đêm Thứ Tư ở Làng Chamorro của Hagatna, bạn có thể cưỡi trên một chiếc!

. . .

Có rất nhiều nhà văn của Globetrotter đã tham gia thử thách Điểm đến yêu thích của AZ. Kiểm tra những điều sau đây để xem họ đang viết những bức thư nào: Sam Millichap , Adrienne Beaumont , Michael Rhodes , Darren Weir , Anne Bonfert , Jillian Amatt - Artistic Voyages , Nishan Fuard , Robert G. Longpré , Dan Carlson | Những người theo chủ nghĩa tự nhiên quanh co .