Tại sao mọi phụ nữ muốn ở lại khách sạn Barbizon

Jan 20 2022
Khách sạn Barbizon là một khách sạn dân cư quyến rũ, chỉ dành cho phụ nữ ở New York phục vụ các ngôi sao mới nổi. Và mặc dù hầu hết phụ nữ đều muốn sống ở đó, nhưng chỉ một số ít được cấp.
Nhà thơ Sylvia Plath chỉ là một trong số rất nhiều phụ nữ nổi tiếng ở lại Barbizon trong những năm đầu của họ. Bettmann / MCNY / Gottscho-Schleisner / Hình ảnh Getty /

Grace Kelly, Joan Didion và Candice Bergen đều gọi nó là nhà. Sylvia Plath đã ném quần áo của cô ấy ra khỏi mái nhà vào ngày cuối cùng của kỳ thực tập tạp chí của cô ấy. Barbizon không phải là khách sạn chỉ dành cho phụ nữ đầu tiên ở New York, nhưng chắc chắn là khách sạn nổi tiếng nhất, là nơi ở của nhiều diễn viên, người mẫu và nhà văn của giữa thế kỷ 20 trong những năm trước khi họ thành công.

Khai trương tại Manhattan vào năm 1927, khách sạn Barbizon 23 tầng dành cho phụ nữ nằm ở góc Đại lộ Lexington và Phố 63, một công trình kiến ​​trúc trang nghiêm được xây dựng theo phong cách Romanesque, Gothic và Moorish. 700 phòng của nó rất nhỏ - hãy nghĩ đến ký túc xá đại học - với phòng tắm và bếp chung. Nhưng khách sạn có vô số tiện ích bổ sung lạ mắt, chẳng hạn như hồ bơi, thư viện, phòng tắm nắng, giảng đường, sân bóng quần và cầu lông , các hoạt động xã hội và trà chiều miễn phí. Mục đích của Barbizon là thu hút những phụ nữ thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu đầy tham vọng, đặc biệt là những người quan tâm đến nghệ thuật và ngôi sao. Khách sạn quyến rũ trở nên nổi tiếng, thậm chí nó còn được đưa vào các bộ phim và tiểu thuyết.

Điều thú vị là, nhiều cư dân của khách sạn sang trọng có phương tiện khiêm tốn và đến từ các thị trấn nhỏ ở Trung Tây. Paulina Bren, tác giả cuốn sách “ The Barbizon: The Hotel That Set Women Free ”và là trợ giảng của giáo sư nghiên cứu quốc tế tại Vassar College.

Nhưng kiếm được một căn phòng tại địa chỉ đáng thèm muốn này không chỉ đơn thuần là vấn đề kiếm đủ tiền. Những người phụ nữ phải trình bày ba phần tham khảo, ăn mặc đẹp và có phong thái tốt. Nó cũng giúp ích rất nhiều nếu họ còn trẻ và xinh đẹp. Trên thực tế, một trong những trợ lý quản lý lâu năm, người cũng là người điều hành quầy lễ tân, đã tạo ra một hệ thống phân loại ưu tiên những phụ nữ trẻ hơn khi quyết định nhận ai. Do những tiêu chuẩn này, khách sạn đã sớm được đặt biệt danh là "Ngôi nhà búp bê."

Bên trong nhà búp bê

Trong khi nhiều phụ nữ trẻ, đầy tham vọng khao khát được sống tại khách sạn, thì nó lại đi kèm với nhiều hạn chế. Ví dụ, nam giới không được phép vào phòng của phụ nữ, và cư dân sẽ bị trừng phạt nếu họ về nhà muộn hoặc say xỉn. Năm 1961, nhà văn Joan Gage không được phép bước ra ngoài tòa nhà khi mặc quần lọt khe. Những quy tắc này được đưa ra vì khách sạn ưu tú muốn duy trì danh tiếng tốt, cũng như đảm bảo với các bậc cha mẹ của phụ nữ rằng con gái của họ sẽ an toàn ở đây.

Bất chấp những quy tắc này, cuộc sống không phải lúc nào cũng yên ổn bên trong Dollhouse. Đàn ông liên tục cố gắng lẻn vào phòng của phụ nữ, vì một lẽ, chen lấn vào những người phục vụ câm hoặc giả làm bác sĩ, thợ ống nước, linh mục hoặc cha - bất cứ điều gì được phép ở trên lầu. Hầu hết đều không thành công, nhưng một số đã vượt qua được. Và Grace Kelly, người được nhiều người coi là nhân cách hóa tốt nhất các cư dân của khách sạn, đã gây tai tiếng cho một số khách khác bằng cách nhảy ngực trần ở hành lang.

Nữ diễn viên Grace Kelly từ những ngày đầu làm người mẫu. Ở đây cô ấy đang trình diễn một chiếc máy đánh chữ Remington

Thời kỳ hoàng kim của khách sạn bắt đầu từ những năm 1940 đến những năm 1960 . Đây là thời đại của Bergen, Kelly, Plath, Liza Minnelli, Ali MacGraw, Cybill Shepherd, Phylicia Rashad, v.v. Một số phụ nữ này là thành viên của công ty quản lý người mẫu Eileen Ford, công ty đã thuê phòng cho các người mẫu của mình - một phần là để cố gắng tránh cho họ gặp rắc rối. Trường Thư ký Katharine Gibbs cũng trả tiền để tiếp cận khách hàng của mình ở đây, trong khi tạp chí phụ nữ Mademoiselle thuê phòng để làm nơi ở cho các sinh viên đại học mà họ thuê vào mỗi mùa hè làm biên tập viên. Những biên tập viên đang được đào tạo này được gọi là Millies, từ viết tắt của Mademoiselle "Mlle." Plath và Didion đều là một phần của chương trình biên tập viên khách mời này.

Barbizon đã không thừa nhận một phụ nữ da đen cho đến năm 1956, khi nó chấp nhận Barbara Chase-Riboud, một Millie và một nghệ sĩ thành đạt, với tác phẩm được trưng bày trong Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại. Tuy nhiên, Chase-Riboud phải đối mặt với sự phân biệt đối xử ở cả tạp chí và bên trong khách sạn, nơi cô bị loại khỏi hồ bơi.

Nghệ sĩ và tác giả Barbara Chase-Riboud, khoảng năm 1981.

Trong thời kỳ quan trọng của khách sạn, việc sống ở đó ngay cả khi bạn đã "làm nên chuyện ấy" không phải là hiếm. Bren nói: “Một người mẫu đã làm danh thiếp để cho thấy cô ấy đang ở đó. "Đó là một dấu ấn của sự quyến rũ và đáng kính trọng."

Nhưng không nhất thiết phải dành cho mọi cư dân. Một số không bao giờ thành công và được biết đến như một phần của "Phụ nữ", những cư dân lớn tuổi đã chọn ở lại khách sạn, mặc dù họ không thành công. Nhãn sợ hãi như được gọi là một cái máy quay. Một trong những đĩa đơn như vậy là Molly Brown, nổi tiếng vì sống sót sau chuyến hành trình định mệnh cuối cùng của Titanic . Brown thấy mình thiếu tiền mặt khi người chồng giàu có và bị ghẻ lạnh của cô qua đời, đưa cô đến khách sạn, nơi cô sống cho đến khi qua đời vào năm 1932 .

Sự kết thúc của một kỷ nguyên

Barbizon bắt đầu mất đi vẻ rực rỡ vào đầu những năm 70, khi phong trào giải phóng phụ nữ và xu hướng bất động sản khiến phụ nữ tránh xa những quy tắc ngột ngạt và những căn phòng nhỏ có phòng tắm chung để chuyển sang căn hộ và chung cư tiện dụng. Để giữ được sự phù hợp, những người đàn ông đã được phép thuê bắt đầu từ năm 1981, và tòa nhà đã trải qua nhiều lần cải tạo. Tại một thời điểm, ban quản lý đã cố gắng loại bỏ hơn 100 Phụ nữ vẫn ở khách sạn, những người không thể tăng tiền thuê hàng tháng do luật ổn định tiền thuê nhà của thành phố. Nhưng những người phụ nữ được phép ở lại.

Ngày nay, Barbizon - nơi được chỉ định là một địa danh của Thành phố New York vào năm 2012 - đã được mô phỏng lại thành Barbizon 63 , một tòa nhà chung cư sang trọng. Các căn hộ có các tiện nghi cao cấp (ví dụ như sàn gỗ cẩm lai Bolivia và cửa sổ kiểu Pháp) và được bán với giá hàng triệu USD. Bốn trong số những người Phụ nữ của khách sạn cũ vẫn còn ở đó, và họ xứng đáng có được những công cụ cho điều đó.

Bren nói: “Barbizon là nơi dành cho những phụ nữ có tham vọng mãnh liệt vào thời điểm mà có rất ít cửa hàng để họ có tham vọng. "Và vì vậy ngay cả khi những phụ nữ trẻ của Barbizon không bao giờ vượt qua được, họ vẫn là những nữ anh hùng vì đã cố gắng."

kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Khách sạn Barbizon được đặt theo tên của Trường Barbizon , một nhóm các nghệ sĩ phong cảnh đã làm việc tại làng Barbizon, gần Paris, từ năm 1830-1870. Những nghệ sĩ này ưa thích vẽ tranh trong không khí , hoặc ngoài trời, một cái gì đó bất thường vào thời điểm đó.