Bảo tàng về sự thất bại kỷ niệm những thất bại và Fiascoes

Feb 18 2022
Bạn còn nhớ Crystal Pepsi, Google Glass? Chúng là một phần của Bảo tàng Thất bại, một ngôi đền thờ những sáng tạo đã gây ấn tượng với công chúng.
Một chiếc Ford Edsel đời 1956 được trưng bày tại Bảo tàng Thất bại ở Los Angeles vào ngày 7 tháng 12 năm 2017. Chiếc Edsel thường được coi là đứa con áp phích cho những thất bại thương mại. ROBYN BECK / AFP qua Getty Images

Một số công ty lớn nhất, giàu nhất và thông minh nhất trên thế giới có một bề dày thành tích về những thất bại ngoạn mục.

Nhớ Google Glass ? Time đã đặt tên cho kính mắt thực tế tăng cường là một trong những " phát minh tốt nhất " của năm 2012, nhưng công chúng đã phản đối gay gắt và chê bai những người đeo kính kỳ dị của nó là "những chiếc kính cận". Apple, được cho là công ty công nghệ thành công nhất trên thế giới, cũng là người đã tạo ra Newton , một chiếc PDA màn hình cảm ứng tồi tàn từ cuối những năm 1990 và một chiếc máy chơi game trị giá 600 USD có tên Pippin mà hoàn toàn không ai mua.

Samuel West, Tiến sĩ, một nhà tâm lý học tổ chức và là người sáng lập / người quản lý Bảo tàng Thất bại , một bộ sưu tập các sản phẩm thất bại và thất bại, cho biết .

West nói: “Chúng ta cần chấp nhận thất bại nếu chúng ta muốn tiến bộ và đổi mới. "Bạn không thể có sự đổi mới hoặc tiến bộ mà không chấp nhận rủi ro có ý nghĩa, và ngay khi bạn cố gắng đổi mới, bạn sẽ gặp thất bại. Không có cách nào để giải quyết vấn đề đó."

Samuel West, người phụ trách Bảo tàng Thất bại, đứng bên cạnh "Trump: the Game" ở Helsingborg, Thụy Điển, ngày 2 tháng 1 năm 2019. Được phát hành vào năm 1989 và một lần nữa vào năm 2004, trò chơi hội đồng này bán kém cả hai lần.

Đối với mọi iPhone , OculusNetflix , Bảo tàng Thất bại nhắc nhở chúng ta rằng có Amazon Fire Phone , Nintendo Virtual Boy và Blockbuster . Bạn không thể đánh một đường chạy về nhà mà không thực hiện một cú xoay người, và sẽ không sao nếu một số cú xoay người đó là những cú đánh toàn diện.

Khi West ra mắt triển lãm Bảo tàng Thất bại đầu tiên ở Thụy Điển vào năm 2017, anh ấy muốn cho các tập đoàn và tổ chức thấy rằng bản thân thất bại không phải là điều tồi tệ. (Anh ấy nhận thấy rằng các công ty không thích chấp nhận những loại rủi ro có thể dẫn đến những đổi mới rất thành công - mặc dù đôi khi cũng là những quả bom.) Anh ấy lưu ý, thất bại thực sự duy nhất là không học hỏi được từ những sai lầm của bạn và thích nghi, a khái niệm kỹ thuật phổ biến được gọi là "chuyển tiếp không thành công". Nhưng điều khiến West ngạc nhiên là công chúng đón nhận thông điệp của bảo tàng đến mức nào.

West nói: “Mọi người cảm thấy được giải phóng. "Họ sẽ nhìn thấy tất cả những công ty đa quốc gia tồi tệ lớn này với tất cả nguồn lực và kiến ​​thức của họ và nhận ra, 'Nếu họ có thể [hôi] lên, thì tôi cũng vậy!"

Biết ơn bạn chưa bao giờ mua những tiện ích này

Không ai muốn mua một thiết bị để truy cập Twitter khi bạn có thể làm như vậy miễn phí từ điện thoại thông minh của mình.

Trong khi ít nhất bạn đã nghe nói về LaserDiscs (nghĩ rằng những đĩa DVD khổng lồ từ những năm 80) hoặc nhận được Barnes & Noble Nook như một món quà sinh nhật sai lầm, thì Bảo tàng Thất bại đã đào được một số chú gà tây công nghệ thực sự mà lẽ ra không bao giờ có.

Xem qua Twitter . Đây là một thiết bị trị giá 200 đô la được phát hành vào năm 2009 đã làm được một việc: truy cập Twitter. Bạn có thể hỏi, không phải đã có ứng dụng Twitter dành cho điện thoại thông minh vào năm 2009? Chuẩn rồi. Và nó không phải là miễn phí? Chuẩn rồi. Vậy tại sao mọi người lại trả tiền cho một thiết bị cầm tay thứ hai chỉ để đọc và gửi tweet? Như Gizmodo đã nói trong bài đánh giá của mình , Twitter Peek "ngu ngốc đến mức khiến não tôi bị thương."

Google TV đã đi trước thời đại. Trở lại năm 2010, gã khổng lồ tìm kiếm biết rằng chúng tôi sẽ phát trực tuyến YouTube và phim trên màn hình lớn, nhưng hoạt động của Google TV còn vụng về và công nghệ này chưa sẵn sàng ra mắt. Hình A là Điều khiển từ xa Google TV của Sony , bao gồm một số lượng nút và phím đáng kinh ngạc - chính xác là 88.

Thực phẩm và đồ uống thất bại

Việc phát hành năm 1985 của New Coke là một trong những thảm họa tiếp thị nổi tiếng nhất trong lịch sử được ghi nhận. Ngay cả Công ty Coca-Cola cũng thừa nhận rằng họ đã bị lừa khi sử dụng công thức 99 năm tuổi cho loại soda hàng đầu của mình, ngay cả khi hàng trăm nghìn người thử hương vị cho biết họ thích hương vị mới. Sản phẩm chỉ tồn tại được vài tháng trước khi Coca-Cola cúi đầu trước sự phản đối kịch liệt của công chúng và giới thiệu lại hương vị "Cổ điển".

Crystal Pepsi và New Coke - hai thất bại to lớn từ hai nhãn hiệu nước ngọt khổng lồ.

Nhưng đừng quên về một số sai lầm phổ biến về thực phẩm và đồ uống. Nhớ Crystal Pepsi ? Đối thủ của Coke đã cố gắng tận dụng cơn sốt "trong trẻo và tự nhiên" của những năm 90 với một loại cola rõ ràng. Tại sao nó lại thất bại? “Sẽ thật tuyệt nếu tôi đảm bảo sản phẩm có vị ngon”, cựu COO của Pepsi, David Novak, cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2007 với Fast Company .

Một mốt thực phẩm khác từ những năm 90 là olestra , thành phần kỳ diệu trong các phiên bản không có chất béo, ít calo của các món ăn vặt gây nghiện như Pringles, Lay's, Ruffles và Doritos. Proctor and Gamble đã dành hàng thập kỷ và hàng trăm triệu đô la để phát triển một loại chất béo nhân tạo có mùi vị giống như thật nhưng không được đường tiêu hóa hấp thụ. Thật không may, khoa học về olestra đã phản tác dụng (theo nghĩa đen), dẫn đến các tác dụng phụ khó chịu, từ đầy hơi đau đớn đến tiêu chảy khẩn cấp.

West nói: “Tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi đứng trên sân khấu tại các sự kiện sang trọng của công ty trước các giám đốc điều hành và quản lý hàng đầu và phải nói những từ 'rò rỉ hậu môn'.

Ranh giới giữa thành công và thảm họa

West có thể cười khúc khích trước những trò lố như Google Glass và Google Wave (một phiên bản sơ khai và quá phức tạp của Slack), nhưng anh ấy không có gì ngoài sự tôn trọng cái mà anh ấy gọi là "cách tiếp cận tiến hóa để đổi mới" của Google, về cơ bản đầu tư hàng tấn tài nguyên vào hàng trăm ý tưởng mới và xem những gì dính.

Trong quá trình tiến hóa, chỉ những đột biến có lợi mới được truyền lại, và đối với sự đổi mới cũng vậy. Những ý tưởng tồi sẽ tuyệt chủng hoặc được đưa trở lại DNA để có một phiên bản mới và cải tiến. Nếu bạn muốn có một bài học về việc "tiến lên không thành công", hãy xem Google Graveyard , một danh sách toàn diện về mọi sản phẩm và dịch vụ của Google đã bị khai tử kể từ năm 2001, tất cả 264 sản phẩm và dịch vụ đó.

Vì vậy, trước khi bạn để ước mơ của chính mình bị chệch hướng bởi một thất bại nhỏ hoặc một thất bại lớn, hãy xem xét câu nói này của Alberto Alessi, một nhà thiết kế sản phẩm từng đoạt giải thưởng và là một người yêu thích của West: "Hãy say sưa với những thất bại vinh quang của bạn. Hãy nhảy múa trên ranh giới giữa thành công và thảm họa. Bởi vì đó là nơi bắt nguồn bước đột phá lớn tiếp theo của bạn. "

Bây giờ thật tuyệt

Bảo tàng không có địa điểm cố định nhưng có các tour du lịch vòng quanh thế giới. Nó hiện đang ở Đài Loan . Samuel West hoan nghênh các đề xuất về các vật phẩm khác để đưa vào Bảo tàng Thất bại của mình. Gửi ý tưởng của bạn đến [email protected].