Cuộc nói chuyện trên Bàn Đỏ Chiếu Sáng Những Người Da Màu Mất Tích: 'Những Người Thân Yêu Của Họ Đáng Được Chú Ý'

Oct 13 2021
Jada Pinkett Smith nói với mọi người rằng cô ấy muốn "thu hút sự chú ý của các gia đình cần một nền tảng để nói về những người thân yêu đã mất tích của họ"

Cái chết bi thảm của Gabby Petito đã khiến cả nước phải bàn tán - và Jada Pinkett Smith sẵn sàng tiếp tục cuộc trò chuyện đó, nhấn mạnh vào những hoàn cảnh khó khăn thường xuyên bị bỏ qua của hàng nghìn người da màu mất tích ở Hoa Kỳ.

Pinkett Smith, 50 tuổi và mẹ cô Adrienne Banfield-Norris , 67 tuổi, đã mở chương trình Red Table Talk trên Facebook Watch của họ như một nền tảng cho những người đang tìm kiếm những người thân yêu bị mất tích.

"Nhiều khi những người từ các cộng đồng bị thiệt thòi không có cùng quyền truy cập và nguồn lực", nữ diễn viên, người cũng đóng vai trò là nhà sản xuất điều hành của chương trình, nói riêng với NGƯỜI DÂN. "Vì vậy, chúng tôi thực sự muốn dành thời gian này để khuếch đại ý tưởng đó và thực sự thu hút sự chú ý của các gia đình cần một nền tảng để nói về những người thân yêu đã mất tích của họ."

Red Table Talk dành riêng cho nguyên nhân trong tuần này, với người đồng dẫn chương trình Elizabeth Smart - người đã bị bắt cóc khỏi phòng ngủ của cô ấy năm 14 tuổi - tham gia cho Willow Smith trong khi cô ấy đang đi lưu diễn với ban nhạc của mình.

VIDEO LIÊN QUAN: Gabby Petito chết vì căng thẳng, Giám định y khoa nói

Những người xuất hiện trong tập phim bao gồm Daniel Robinson , 24 tuổi, người đã biến mất ở Arizona vào tháng 6, Brian Ward, 18 tuổi, người đã biến mất gần nhà ở Washington, DC của anh ấy vào tháng 9 năm 2020, Mary Davis Johnson , 40 tuổi, người được nhìn thấy lần cuối trên Đặt chỗ Tulalip ở Bang Washington ngay trước Lễ Tạ ơn năm ngoái, và Maya Millette , 40 tuổi, người đã biến mất khỏi nhà ở Chula Vista, California vào tháng Giêng.

"Một trong những khía cạnh của những câu chuyện mà chúng tôi đã nghe là họ không ngừng cố gắng chứng minh rằng con cái hoặc những người thân yêu của họ đáng được quan tâm vì họ đã đóng góp cho xã hội, hay 'Daniel là một cậu bé tốt'," Pinkett Smith nói. "Cố gắng thuyết phục mọi người đừng chỉ nhìn vào màu da của anh ấy và những định kiến ​​đi kèm.

"Anh ấy không phải là người duy nhất - chúng tôi có một số gia đình khác mà người ta luôn có ý tưởng như 'Cô ấy là một người mẹ thực sự tuyệt vời. Cô ấy là một người phụ nữ tốt. Cô ấy đã đến nhà thờ.' Không chỉ thiếu người mà chúng ta yêu thương là đủ. Và tôi nghĩ đó là một khía cạnh khác của cuộc trò chuyện mà chúng ta đã có với những gia đình này - rằng có những người da màu thực sự phải chứng minh rằng [những người thân yêu của họ] xứng đáng với bạn chú ý. Đó có lẽ là một trong những khía cạnh khó khăn nhất. "

LIÊN QUAN: Nhà địa chất mất tích sau khi rời công trường - 3 tháng sau, bố vẫn 'đấu tranh' để tìm câu trả lời

Ý tưởng cho trọng tâm của tập tuần này được lấy cảm hứng từ Joseph, cha của Petito, người đã tận tâm để đảm bảo rằng cái chết của con gái ông không phải là vô ích.

Ngay sau khi thi thể của cô được tìm thấy vào tháng 9 sau một chuyến đi xấu số với hôn phu của cô, Joseph Petito đã đưa ra một tuyên bố khẩn cầu công chúng cho thấy tất cả các trường hợp người mất tích đều thu hút sự chú ý của cô. Ông cũng bắt đầu thành lập một quỹ lấy tên con gái mình nhằm hỗ trợ tìm kiếm những người mất tích.

"Tôi muốn kêu gọi mọi người giúp đỡ tất cả những người đang mất tích và cần được giúp đỡ," anh nói trong một cuộc họp báo. "Tất cả các bạn, tất cả mọi người trong căn phòng này, làm điều đó. Và nếu bạn không làm điều đó cho những người khác đang mất tích, đó là một điều đáng tiếc." Bởi vì không chỉ Gabby xứng đáng được như vậy. "

Sự chú ý dành cho vụ án Petito đã làm dấy lên cuộc trò chuyện trên toàn quốc về xu hướng của các phương tiện truyền thông là chỉ làm nổi bật những hoàn cảnh khó khăn của những người da trắng mất tích chứ không phải thiểu số.

Pinkett Smith nói rằng thông điệp của Joseph Petito - và việc anh ấy chia sẻ nó rất nhanh sau khi mất con gái - đã đánh động tâm lý với cô ấy. Cô cảm thấy phải phát sóng nó cho nhiều khán giả hơn.

Cô nói: “Tôi thực sự xúc động khi biết rằng trong thời điểm căng thẳng và rất bi thảm đối với gia đình anh ấy, gia đình sẽ cùng nhau xây dựng nền tảng này. "Nếu tôi mất Willow, Jaden hoặc Trey, tôi chỉ không biết liệu mình có đủ sức để hào phóng theo cách đó hay không."

Trong số những người được giới thiệu trên Red Table Talk tuần này có David Robinson và Melissa Edmonds, những người thảo luận về những khó khăn mà họ phải đối mặt khi yêu cầu cảnh sát xem xét nghiêm túc thực tế rằng họ không thể tìm thấy con trai Daniel của họ.

LIÊN QUAN: Willow Smith tiết lộ một kẻ xâm nhập Cyberstalker vào nhà cô ấy trong Clip trò chuyện trên bàn đỏ: 'Crazy Times'

David nói với mọi người rằng việc đưa câu chuyện của Daniel vào chương trình là "cực kỳ quan trọng", không chỉ đối với họ với tư cách là một gia đình, mà còn đối với sự tìm kiếm của họ.

"Để câu chuyện của Daniel được giới thiệu trên Red Table Talk đơn giản có nghĩa là chương trình hiểu được nỗi đau của chúng tôi, sự đau khổ của chúng tôi và họ sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo câu chuyện của chúng tôi được kể", anh nói. "Điều rất quan trọng là có mọi người ở bên. Chúng tôi yêu Jada và gia đình của cô ấy. Họ là một phần trong gia đình của chúng tôi."

David nói thêm rằng khi anh tiếp tục tìm kiếm Daniel, đôi mắt của anh đã được mở ra với nhiều gia đình khác đang trải qua những điều tương tự.

Ông nói: “Rất nhiều gia đình của những người mất tích không bao giờ nhận được câu trả lời, hoặc họ không bao giờ được lắng nghe. "Những người thân yêu của họ vẫn đang mất tích. Tôi khuyến khích mọi người cùng tôi và các gia đình khác của những người mất tích cố gắng thay đổi cách cảnh sát tiếp cận những người mất tích. Trường hợp. Trường hợp Petito phải là một khuôn mẫu về cách xử lý tất cả các trường hợp khi một người mất tích. "

Ngoài chuyên môn của Smart, 33 tuổi, người đã trở thành nhà hoạt động vì an toàn trẻ em sau vụ bắt cóc năm 2002, Red Table còn chào đón cựu công tố viên liên bang Laura Coates.

"Đây là cuộc thảo luận mà chúng ta đã có một thời gian, nhưng thật tuyệt khi bạn có những người ở trong những hoàn cảnh này cũng truyền sức mạnh cho những người, như tôi đã nói trước đây, điều đó sẽ không có quyền truy cập vào theo cách tương tự, "Pinkett Smith nói về Smart. "Khi bạn có những người có quyền truy cập vào các tài nguyên và sự chú ý, họ đang nói," Này, đừng quên. Mọi người đều xứng đáng với điều này ", đó là khi mọi người sẵn sàng lắng nghe."

Red Table Talk phát sóng trên Facebook Watch.