FDA cho phép lần đầu tiên một công ty thuốc lá điện tử tiếp thị sản phẩm của họ

Oct 13 2021
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã chấp thuận cho một công ty thuốc lá điện tử bắt đầu tiếp thị sản phẩm của họ ở Mỹ lần đầu tiên vào thứ Ba

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã chấp thuận cho một công ty thuốc lá điện tử bắt đầu tiếp thị sản phẩm của họ ở Mỹ lần đầu tiên vào thứ Ba, một sự thay đổi đáng kể sau nhiều năm chống lại vaping .

FDA cho biết Vuse, một nhãn hiệu thuốc lá điện tử của công ty RJ Reynolds của Anh, có thể quảng cáo thiết bị và hộp mực có hương vị thuốc lá của họ. Cơ quan này nói rằng lợi ích của việc khuyến khích người lớn hút thuốc chuyển từ thuốc lá truyền thống lớn hơn nguy cơ thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử .

"FDA xác định rằng lợi ích tiềm năng đối với những người hút thuốc chuyển đổi hoàn toàn hoặc giảm đáng kể việc sử dụng thuốc lá, sẽ lớn hơn nguy cơ đối với tuổi trẻ", họ cho biết trong một tuyên bố .

FDA cũng cho biết họ đã phân tích dữ liệu từ RJ Reynolds cho thấy rằng các sản phẩm Vuse "ít độc hại hơn đáng kể so với thuốc lá đã đốt cháy dựa trên dữ liệu có sẵn."

LIÊN QUAN: Vaping nguy hiểm như thế nào? Người sử dụng thuốc lá điện tử 'nên lo lắng' về bệnh phổi, chuyên gia nói

Quyết định này được đưa ra sau khi FDA yêu cầu một số công ty sản xuất thuốc lá điện tử khác, chủ yếu là Juul , chấm dứt các chiến thuật tiếp thị đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thuốc lá và vaping của thanh thiếu niên. Juul và một thương hiệu phổ biến khác của thanh thiếu niên, Puff Bars, đã phải rút các sản phẩm có hương vị trái cây của họ ra khỏi thị trường theo lệnh của FDA.

FDA cho biết họ cũng từ chối 10 hương vị Vuse khác và chỉ cấp phép cho những hương vị thuốc lá "vì những sản phẩm này ít hấp dẫn hơn đối với giới trẻ và việc cho phép những sản phẩm này có thể có lợi cho những người trưởng thành chuyển sang sử dụng [thuốc lá điện tử] hoặc đáng kể giảm tiêu thụ thuốc lá của họ. "

FDA cho biết bằng cách phê duyệt Vuse để tiếp thị, họ không xác nhận sản phẩm hoặc nói rằng nó "an toàn".

"Mặc dù hành động hôm nay cho phép các sản phẩm thuốc lá được bán ở Mỹ, nhưng điều đó không có nghĩa là những sản phẩm này an toàn hoặc 'được FDA chấp thuận'." Tất cả các sản phẩm thuốc lá đều có hại và gây nghiện và những người không sử dụng các sản phẩm thuốc lá không nên bắt đầu. "

VIDEO LIÊN QUAN: Cách Vaping đưa thiếu niên này vào trại cai nghiện: 'Tôi không hiểu mức độ nghiêm trọng của nó'

Các nhóm chống thuốc lá như Chiến dịch cho trẻ em không thuốc lá đã phản đối quyết định này, với chủ tịch Matthew Myers nói trong một tuyên bố rằng việc cho phép "Các sản phẩm có chứa nicotine ở mức này khiến thanh thiếu niên của quốc gia chúng ta có nguy cơ nghiện ngập quá mức."

FDA cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi việc sử dụng thuốc lá của thanh thiếu niên và có thể thay đổi hoặc xóa bỏ giấy phép của họ nếu có bất kỳ vấn đề nào.

"Chúng tôi phải luôn cảnh giác với sự cho phép này và chúng tôi sẽ giám sát việc tiếp thị sản phẩm, bao gồm cả việc công ty không tuân thủ bất kỳ yêu cầu quy định nào hoặc nếu xuất hiện bằng chứng đáng tin cậy về việc sử dụng đáng kể của những cá nhân trước đây không sử dụng sản phẩm thuốc lá, bao gồm cả thanh niên. ", Mitch Zeller, Giám đốc Trung tâm Sản phẩm Thuốc lá của FDA cho biết. "Chúng tôi sẽ hành động nếu thích hợp, bao gồm cả việc rút lại ủy quyền."