Máy chơi trò chơi điện tử sẽ không còn thịnh hành ở Mỹ, ít nhất là bây giờ

Jul 18 2021
Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) đã thông báo hôm nay rằng thuế 10% đối với máy chơi trò chơi điện tử và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác đã được trì hoãn cho đến ngày 15 tháng 12. Theo Tổng thống Trump, mục đích của việc trì hoãn là để ngăn thuế quan ảnh hưởng đến mùa mua sắm nghỉ lễ.

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) thông báo hôm nay rằng thuế 10% đối với máy chơi trò chơi điện tử và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác đã được trì hoãn cho đến ngày 15 tháng 12. Theo Tổng thống Trump, mục đích của việc trì hoãn là để ngăn thuế quan ảnh hưởng đến mùa mua sắm nghỉ lễ.

Vòng thuế quan tiếp theo trong cuộc chiến thương mại đang diễn ra của chính quyền Trump với Trung Quốc sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9, nhưng theo tin tức hôm nay, nó sẽ không còn bao gồm các máy chơi game như Xbox One, PS4 hoặc Nintendo Switch. USTR cho biết trong một thông cáo báo chí : “Là một phần của quá trình bình luận và điều trần công khai của USTR, nó đã được xác định rằng thuế quan nên được lùi lại đến ngày 15 tháng 12 đối với một số mặt hàng nhất định . “Các sản phẩm trong nhóm này bao gồm, ví dụ: điện thoại di động, máy tính xách tay, máy chơi trò chơi điện tử, một số đồ chơi nhất định, màn hình máy tính và một số mặt hàng giày dép và quần áo nhất định.”

“Chúng tôi đang làm điều này cho mùa Giáng sinh,” Trump nói vào đầu ngày hôm nay khi được hỏi về sự chậm trễ . “Đề phòng một số thuế quan sẽ có tác động đến khách hàng Hoa Kỳ.” Mùa thu và mùa lễ là thời điểm nhiều trò chơi lớn nhất trong năm phát hành và khi các nhà sản xuất máy chơi game console có xu hướng thấy số lượng hệ máy mới được bán ra tăng mạnh.

Vào tháng 6, Sony, Microsoft và Nintendo đã gửi một lá thư chung tới USTR nói rằng các mức thuế đề xuất sẽ gây ra "tác hại lan rộng trong hệ sinh thái trò chơi điện tử", lập luận rằng mức thuế có thể khiến khách hàng mất thêm 840 triệu USD.

Tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch Nintendo của Mỹ lúc bấy giờ, Reggie Fils-Aime, đã nói với Kotaku rằng kỳ nghỉ lễ là "quan trọng" trong cuộc đua bán 20 triệu thiết bị chuyển mạch mới của công ty. Công ty đã tiếp tục bán được con số khổng lồ 9,41 triệu Switch trong khoảng thời gian đó . Theo biểu thuế mới, số tiền đó sẽ khiến khách hàng phải chi thêm khoảng 282 triệu USD.

Về mặt kỹ thuật, đây là lần thứ hai Trump chớp mắt về việc đánh thuế các thiết bị điện tử nhập khẩu như điện thoại thông minh và máy chơi game. Vòng thuế quan ban đầu, được công bố vào tháng 5 , sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 6. Thời hạn đó cũng được lùi lại sau khi các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc được nối lại. Chỉ có thời gian mới biết được liệu dòng thời gian mới này có bị trì hoãn hay không.