Món ăn đường phố Hàn Quốc Hotteok giống như một cái ôm ấm áp

Mar 22 2022
Được làm từ nhiều loại nguyên liệu như quế, mật ong, hạt và đường nâu, hotteok là một món bánh rán, một món ăn đường phố cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc.
Hotteok, một món ăn đường phố phổ biến của Hàn Quốc, là một món ngọt truyền thống chứa đầy đường, các loại hạt và quế, nhưng có nhiều loại, bao gồm hotteok trà xanh và hotteok bokbunja hồng, được làm từ quả mâm xôi đen của Hàn Quốc. Nhiếp ảnh gia Marisa Vega / Getty Images

Hotteok, một loại bột làm từ men panfried với nhân có đường, béo ngậy, là một món ngọt phổ biến ở Hàn Quốc. Theo truyền thống được làm bởi những người bán hàng rong trong thời tiết lạnh giá của mùa đông, hương thơm của món ăn thoải mái nhất này - dai ở bên trong và giòn ở bên ngoài - thu hút khách hàng đến các quầy hàng hotteok như một cái ôm ấm áp trong một ngày lạnh giá.

Hotteok được cho là đã được chuyển thể từ một món ăn bán hàng rong giống bánh crepe được gọi là ' jian bing ', vào đầu năm 1882 , đã được các thương nhân và binh lính Trung Quốc gửi đến Hàn Quốc để viện trợ trong cuộc chiến với Nhật Bản. Trong khi bing là một loại bánh kếp giống như bánh crepe được làm bằng bột đậu xanh, thì vào những năm 1950 và 1960, các nhà cung cấp ở Hàn Quốc đã sử dụng một loại bột làm từ bột mì, bột gạo ngọt , đường và men để đạt được kết cấu mềm và dai của hotteok. Bột hotteok sẽ được bao bọc xung quanh nhân bánh, thường là hỗn hợp của đường nâu, quế và đậu phộng xay, sau đó được dẹt trên vỉ cho chín vàng cả hai mặt trước khi phục vụ.

Món ăn đường phố khiêm tốn này đang trỗi dậy, xuất hiện trên các thực đơn tráng miệng thời thượng và cả trong bếp gia đình . Mặc dù hotteok là hoài niệm đối với một số người và một sự tiết lộ cho những người khác, cách chế biến của nó phần lớn vẫn giống nhau - mặc dù đôi khi nó được chiên giòn và cắt nhỏ để chèn hỗn hợp xi-rô gồm đường, gia vị và các loại hạt.

Hotteok có chứa các loại hạt, chẳng hạn như mè và hạt hướng dương, thay cho đậu phộng được gọi là ssiat hotteok . Ngoài ra, có một số biến thể hiện đại có nhân mặn từ pho mát hoặc rau đến đậu đỏ hoặc japchae , là một hỗn hợp của mì khoai lang xào với rau và thịt. Bản thân bột đôi khi được cập nhật để bao gồm matcha , là một loại bột nghiền mịn làm từ lá trà xanh.

Các công thức làm bánh hotteok tại nhà thường bỏ qua việc thêm bột gạo ngọt, hy sinh một chút độ dai của bột. Gần như tất cả các công thức nấu ăn tại nhà đều yêu cầu bánh kếp Hàn Quốc được ăn cùng ngày để có hương vị và kết cấu tốt nhất, mặc dù chúng có thể được bảo quản một hoặc hai ngày ở nhiệt độ phòng và làm bữa sáng ngon miệng cho ngày hôm sau hoặc bữa ăn nhẹ sau giờ học.

Một lưu ý đối với những người ăn lẩu nướng ngoài lò: Hãy cẩn thận với phần nhân nóng chảy, rất ngon, nhưng có thể làm bỏng lưỡi.

Bây giờ thật tuyệt

Hotteok đã được hình dung lại trong các nhà hàng như một món tráng miệng xa xỉ với kem hoặc thanh kẹo, nhưng bạn có thể tự điều chỉnh phiên bản của mình tại nhà, bắt đầu với một công thức cơ bản .